เปลี่ยนศูนย์ประชุมโรงแรมเป็น"คลีนิก"แห่งยุค "วีวัน"โคราชจับเทรนด์ใหม่ 

26 พ.ย. 2564 | 08:48 น.

เลี่ยงพิษโควิดหันจับเทรนด์ธุรกิจใหม่ กลุ่มวีวันโคราชทุ่มเงินกว่า 100 ล. แปลงโฉมห้องสัมมนาโรงแรม ปรับเป็นคลินิกแพทย์เฉพาะทาง“สวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม” หวังเป็นทางเลือกด้านสุขภาพให้คนโคราชและชาวอีสาน  คาดปีแรกสร้างรายได้ 100 ล้าน ประเดิมเปิดให้บริการ 9 คลินิกหลัก

    นายชัชวาล วงศ์จร  ประธานกรรมการ“สวัสดีราษฎร์” คลินิกเวชกรรม และอดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า จากเทรนด์ด้านสุขภาพที่กำลังมาแรงในช่วงยุคโควิด-19 ระบาด ประกอบกับธุรกิจโรงแรมค่อนข้างซบเซา

 

จึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนการทำธุรกิจใหม่ เพื่อให้เข้าไปยุคของการเปลี่ยนแปลง โดยได้ปรับปรุงอาคารศูนย์ประชุมของโรงแรมวีวันซึ่งตั้งอยู่ด้านหลัง ด้วยการรีโนเวทใหม่เป็นศูนย์รวมแพทย์เฉพาะทาง “สวัสดีราษฎร์” ด้วยงบลงทุนกว่า  100 ล้านบาท  และได้เปิดให้บริการแล้ว 

นายชัชวาล วงศ์จร  ประธานกรรมการ“สวัสดีราษฎร์” คลินิกเวชกรรม

 

เปิดแล้ว"สวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม" ด้านหลังโรงแรมวีวัน โคราช

สำหรับ“สวัสดีราษฎร์” เป็นศูนย์รวมคลินิกแพทย์เฉพาะทาง ไม่ใช่โรงพยาบาล ให้บริการแบบไม่รับผู้ป่วยค้างคืน (OPD : Out Patient Department) โดยเปิดให้บริการ 9 คลินิก ประกอบด้วย คลินิกอายุรกรรม , สูตินรีเวชกรรม , กุมารเวชกรรม , ศัลยกรรมกระดูกและข้อ , โสต ศอ นาสิก , แพทย์เฉพาะทางด้านโรคติดเชื้อ , ศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ , เวชศาสตร์ครอบครัว , เวชศาสตร์ชะลอวัย และเสริมความงามความ

 

โดย"สวัสดีราษฎร์"โดดเด่นในเรื่อง LAB TEST ที่มีความพร้อมและเพียงพอต่อการให้บริการ สูงสุดถึง 1,000 คนต่อวัน ด้วยระบบความต่อเนื่องและเชื่อมโยงในการวิเคราะห์ผล LAB TEST ทำให้สามารถนำส่งผลตรวจไปยังคลินิกเฉพาะทางได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้แพทย์วิเคราะห์ผลได้จากหน้าจอ ผ่านระบบ Smart Queue แบบเรียลไทม์ เพื่อแจ้งผลการตรวจ LAB TEST ของ 9 คลินิกได้ภายในเวลา 15 นาที 

นางสาวจิรัฐิพรรณษ์ วงศ์จร รองผู้อำนวยการ สวัสดีราษฏร์ คลินิกเวชกรรม

พร้อมกันนี้ได้มีการนำนวัตกรรมการให้บริการแบบวิถีใหม่ ให้ผู้ที่เข้าใช้บริการได้รับการผ่อนคลายสะดวก และสบายใจตั้งแต่การลงนัดแพทย์ การแจ้งเตือนตามลำดับคิวด้วยเทคโนโลยี “SMART QUEUE” แจ้งเตือนการให้บริการเสมือนมีผู้ช่วยดูแลส่วนตัว ลดการใช้กระดาษ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในทุกมิติ
    

ด้านนางสาวจิรัฐิพรรณษ์ วงศ์จร รองผู้อำนวยการ สวัสดีราษฏร์ คลินิกเวชกรรม กล่าวเสริมว่า ในพื้นที่ให้บริการชั้น 1 จะเป็นโซนร้านกาแฟ  “French Kitsch”  ชูคอนเซ็ปท์  Healthy Project เพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ที่เข้ามาใช้บริการภายในสวัสดีราษฎร์ ซึ่งในโคราชถือว่าร้านนี้ได้รับความนิยมมาโดยตลอด จึงเลือกร้านนี้มาร่วมสร้างเมืองแห่งสุขภาพดีด้วยกัน และมีร้านอาหารญี่ปุ่น “KIN” ที่ยกทั้งญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่ ด้วยการดีไซน์อย่างอบอุ่นหรูหรา ตกแต่งโทนสีทอง มาร่วมรังสรรค์เมนูสุขภาพดี โอมากาเสะและอะลาคาร์ท โดยนำเข้าวัตถุดิบสดใหม่ รสชาติต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ ๆ ส่งตรงทุกความสด

เปลี่ยนศูนย์ประชุมโรงแรมเป็น"คลีนิก"แห่งยุค "วีวัน"โคราชจับเทรนด์ใหม่ 

นอกจากนี้ยังมี Health Plaza ที่ครอบคลุมชั้น 1 ทั้งหมด โดยชูคอนเซ็ปท์ของความสงบ สโลว์ไลฟ์ เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ มีการรวบรวมทั้งเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม ของว่าง  รวมถึงกิจกรรมเทรนด์เพื่อสุขภาพต่าง ๆ เช่น เทรนด์ต้นไม้ฟอกอากาศ พืชสมุนไพรต่าง ๆ รวบรวมมาให้ได้เลือกช้อปปิ้งกันอย่างจุใจ และจะมี Work Shop ให้ร่วมกิจกรรมเพื่อสุขภาพได้อีกมากมาย บนพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. ที่พร้อมรองรับผู้เข้าใช้บริการได้มากถึง 1,000 คน/วัน

 

“เรามีความพร้อมด้านสถานที่ให้บริการ เรียกได้ว่าเป็นคลินิกที่เข้าใจทุกช่วงวัย เรามีความพร้อมเรื่องยา เครื่องมือแพทย์ และห้องปฏิบัติการ  ที่มีคุณภาพและได้รับมาตรฐานโรงพยาบาล เราจึงมั่นใจในความพร้อม และสามารถส่งมอบความห่วงใยด้านสุขภาพ กลับไปยังพี่น้องชาวโคราช และชาวอีสานที่ลำบากและขาดแคลน ให้สามารถเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ทางเลือกใหม่บนราคาที่ไม่สูงมาก

เปลี่ยนศูนย์ประชุมโรงแรมเป็น"คลีนิก"แห่งยุค "วีวัน"โคราชจับเทรนด์ใหม่ 

ที่สำคัญเรามุ่งเน้นการเป็น “วิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise)”  โดยการรับผู้พิการ ผู้สูงวัย เข้าทำงานในองค์กรของเราหลายอัตรา เพื่อช่วยเหลือให้เกิดรายได้ สามารถดำรงชีพได้อย่างเท่าเทียม โอบอุ้มและตอบแทนกลับไปยังชุมชนในโคราชของเราด้วย”
    

ส่วนชั้น 2  มีความโอ่อ่า หรูหรา รองรับผู้เข้ามาใช้บริการ ให้ได้รู้สึกถึงความสะดวกสบาย บนราคาที่จับต้องได้ “สวัสดีราษฎร์ ศูนย์รวมแพทย์เฉพาะทาง” ได้มีการจัดระบบการให้บริการที่ปลอดภัย มีมาตรการการเข้าใช้พื้นที่ที่เข้มข้น ลดการแออัด
   เปลี่ยนศูนย์ประชุมโรงแรมเป็น"คลีนิก"แห่งยุค "วีวัน"โคราชจับเทรนด์ใหม่ 

 “ด้วยจุดเด่นที่เข้าถึงการรับบริการได้ง่าย เราจึงเชื่อว่าสวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม  จะกลายเป็นทางเลือกสุขภาพแห่งใหม่ของคนโคราชและจังหวัดข้างเคียงในอนาคต เราจะเป็นสถานที่ให้ทุกคนได้สัมผัสความคุ้มค่าของการมีสุขภาพที่ดี เพื่อร่วมกันผลักดันและสร้างสรรค์สังคมสุขภาพดี ของคนโคราชไปพร้อมๆกันในช่วงแรกจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 20.00 น.อนาคตคาดว่าจะวางระบบให้เปิดได้ 24 ชั่วโมง และเราวางเป้าหมายว่าในปีแรกจะมีผลประกอบการไม่ตำกว่า 100 ล้านบาทแน่นอน" น.ส.จิรัฐิพรรณษ์  กล่าว

เปลี่ยนศูนย์ประชุมโรงแรมเป็น"คลีนิก"แห่งยุค "วีวัน"โคราชจับเทรนด์ใหม่