ศาลสั่งจำคุก "แพดดี้ เดอะรูม" 4ปี ออกหมายจับ "สกายเมด"

04 พ.ย. 2564 | 04:18 น.

"จุรินทร์” แจงคืบหน้าคดีสอบถุงมือยางมือสอง จำคุก แพดดี้ เดอะรูม 4 ปี พร้อมออกหมายจับ สกายเมด   ยืนยันไม่กระทบส่งออกถุงมือยางไทย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเปยถึงความคืบหน้าคดีสอบถุงมือยางมือสองว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าในเรื่องของคดีทั้งสองส่วน ในส่วนของบริษัทแพดดี้ เดอะรูม นั้นอัยการสั่งฟ้อง และศาลพิพากษาจำคุกผู้ที่กระทำความผิด 4 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของบริษัทที่เป็นชาวฮ่องกงขณะนี้ก็ได้มีการออกหมายจับเพื่อมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ศาลสั่งจำคุก "แพดดี้ เดอะรูม"  4ปี ออกหมายจับ "สกายเมด"

 

 

ส่วนกรณีของบริษัทสกายเมด ในวันที่มีการประชุมที่ตนเป็นประธาน ตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติรายงานว่าจะเร่งดำเนินคดีให้มีความคืบหน้าภายใน 30 วัน ปรากฎว่าขณะนี้มีความคืบหน้าส่วนหนึ่ง ผู้กำกับที่เป็นเจ้าของคดีโดยตรงได้รายงานมาในช่วงเช้า ล่าสุดว่า ได้มีการออกหมายจับ และเรียกตัวผู้ต้องหามาดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว ถือว่ามีความคืบหน้าระดับหนึ่ง พร้อมกับแจ้งว่า ภายใน 30 วันจะมีความคืบหน้าที่เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นตามที่ได้รับปากในที่ประชุม

ศาลสั่งจำคุก "แพดดี้ เดอะรูม"  4ปี ออกหมายจับ "สกายเมด"

อย่างไรก็ตาม จากการที่มีผู้ออกมาให้สัมภาษณ์ตามที่ปรากฎเป็นข่าว ที่บอกว่าถุงมือยางในประเทศไทยได้รับผลกระทบในเรื่องการส่งออกมาก มีลูกค้าจากต่างประเทศยกเลิกออเดอร์จำนวนมากนั้นจากการตรวจสอบและสอบถามไปยังสมาคมผู้ส่งออกถุงมือยางไทยมาตลอด ก็ได้รับแจ้งว่ายังไม่มีผลกระทบอะไรเกิดขึ้นในขณะนี้โดยเฉพาะผู้ที่ประกอบการสุจริต ซึ่งข้อมูลเรื่องนี้ได้รับมาจากสมาคมผู้ส่งออกถุงมือยางไทย ดังนั้นข่าวเรื่องถุงมือยางมือสองนี้ จึงยังไม่มีผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้นต่อการส่งออก และไม่มีการยกเลิกออเดอร์แต่อย่างใด ถือว่าการส่งออกถุงมือยางในขณะนี้ยังดีอยู่