เปิดประเทศ เปิดฤดูท่องเที่ยวเพชรบูรณ์65ดีเดย์"มหัศจรรย์น้ำหนาว"

28 ต.ค. 2564 | 06:27 น.

เพชรบูรณ์เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวประจำปี 2565 ด้วยกิจกรรม"มหัศจรรย์น้ำหนาว" 29 ต.ค.นี้ ที่น้ำตกตาดทิดมี ในบรรยากาศแนบชิดธรรมชาติ เพื่อเติมพลังชีวิต พร้อมเชิญชวนปักมุดเที่ยวเมืองอุทยานธรณี ที่มีไฮไลท์ให้เลือกหลากหลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเพชรบูรณ์เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565 ด้วยกิจกรรม"มหัศจรรย์น้ำหนาว"  วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2564 เวลา 9.00 เป็นต้นไป ณ น้ำตกตาดทิดมี อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

เพจเฟซบุก อุทยานธรณีเพชรบูรณ์ รายงานว่า    พบกับกิจกรรมเปิดฤดูท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนที่ใด เปิดงานโดยไม่ใช้ห้องประชุม ไม่มีแอร์คอนดิชั่น ไม่มีพรมแดงให้เดิน มีเพียงธรรมชาติที่งดงาม สัมผัสบรรยากาศในงานได้ที่น้ำตกตาดทิดมี อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

เปิดประเทศ เปิดฤดูท่องเที่ยวเพชรบูรณ์65ดีเดย์"มหัศจรรย์น้ำหนาว"

โดยในวันงาน ประธานและทีมงานจะนั่งจุ่มเท้าในน้ำตก ดื่มกาแฟอุ่น ๆ ฟังเสียงน้ำตก ที่ธรรมชาติได้รังสรรค์ เคล้าเสียงนกร้องตามธรรมชาติ แต่งกายด้วยชุดลำลอง พร้อมพิธีเปิดงานใกล้ชิดธรรมชาติ  ชมถ่ายทอดสด ทาง facebook live ที่ Page อุทยานธรณีเพชรบูรณ์ 

เปิดประเทศ เปิดฤดูท่องเที่ยวเพชรบูรณ์65ดีเดย์"มหัศจรรย์น้ำหนาว"

น้ำตกตาดทิดมี อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์

น้ำหนาว เป็นอีกอำเภอของจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นที่รู้จักของนักเดินทางสายเดินป่า-ชมธรรมชาติ  แต่น้ำหนาวมิใช่มีแต่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว  จากตำแหน่งที่ตั้งบนแนวรอยเลื่อนแผ่นเปลือกโลก

ทำให้พื้นที่น้ำหนาวมีลักษณะโดดเด่นทางธรณีวิทยา น่าสนใจทั้งในทางวิชาการ และมีลักษณะสัณฐานที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์น่าไปสัมผัสท่องเที่ยวหาประสบการณ์ใหม่  และได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานธรณีอีกแห่งของไทย ซึ่งจากการสำรวจพบมีจุดน่าสนใจกว่า 20 แห่ง

เปิดประเทศ เปิดฤดูท่องเที่ยวเพชรบูรณ์65ดีเดย์"มหัศจรรย์น้ำหนาว"

ล่าสุด เครือข่ายผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่น้ำหนาว ร่วมกับฝ่ายปกครอง หน่วยงานด้านท่องเที่ยว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชนรอบข้าง พัฒนาน้ำตกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ทั้งช่วยกันปรับภูมิทัศน์พื้นที่ ทำจุดพัก ทางเดินลงไปยังแอ่งน้ำตก เปิดมุมมองใหม่ให้ผู้คนเข้าสัมผัสน้ำตกในพื้นที่ที่สวยงามให้ยิ่งโดดเด่นยิ่งขึ้น

เปิดประเทศ เปิดฤดูท่องเที่ยวเพชรบูรณ์65ดีเดย์"มหัศจรรย์น้ำหนาว"

นอกจากน้ำตกตาดทิดมีแล้ว น้ำตกตาดใหญ่ก็เป็นอีกแห่งที่ใครมาเห็นก็ประทับใจ หลายคนมาแล้วถึงกับอุทานว่าแม่เจ้า  อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูผาม่าน น้ำตกขนาดใหญ่ที่จะรวมมาจากน้ำตกชั้นเล็กๆ ที่ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นขั้นบันได มีความสูงประมาณ 80 เมตร ถือได้ว่าเป็นน้ำตกที่มีความอลังการและสวยงามอย่างมาก ใครมาจะหลงรักความงามของน้ำตกนี้ 

นักเที่ยวขาลุยเคยบันทึกเส้นทางกึ่งผจญภัยเพื่อไปชมความงามน้ำตกตาดใหญ่ว่า ทางลงจะมี 2 เส้นทางให้เลือก (มีไกด์นำทางคอยให้บริการต้องด้านบนของน้ำตก)  1.เส้นทางบันได 600 ชั้น ใช้เวลานานกว่า เส้นทางไม่ยากเป็นบันได  2.เส้นทางเดินลงเขา เส้นทางนี้จะชัน มีเชือกให้จับลงไปตามทางจนถึงด้านล่าง เส้นทางนี้ใช้เวลาไวกว่า แต่ต้องใช้ความระมัดระวังมาก   พร้อมคำแนะนำาจะเลือกเส้นทางนี้ควรเตรียมถุงมือไปด้วย

แคนยอนน้ำหนาว มหัศจรรย์เปลือกโลก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์  มีลักษณะเป็นหน้าผาคล้ายแกรนด์แคนยอน จึงเป็นที่มาของชื่อเรียก "แคนยอนน้ำหนาว" 

มีน้ำตกที่เป็นไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้อยู่สองสายได้แก่ น้ำตกนาคราช และ น้ำตกตาดหมอก แต่พอได้ไปดูด้วยตาตัวเองแล้วกลับเห็นว่ามีน้ำตกมากกว่าสองสายที่ได้กล่าวไปข้างต้น เป็นน้ำตกเล็ก ๆ ที่แทรกอยู่ตามช่องตามมุม ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ชื่อหรือที่มาของน้ำตกเหล่านั้น เป็นวิวทิวทัศน์ที่เราต้องขอบอกว่า "สถานที่จริงสวยกว่าในรูปที่เราเคยเห็นเสียอีก" สามารถชมวิวได้แบบพาโนราม่า และมีรายละเอียดทางธรรมชาติค่อนข้างเยอะ 

ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นอีกมากมายที่อยู่ไม่ไกลจากแคนยอนน้ำหนาว เช่น น้ำตกตาดทิดมี น้ำตกตาดใหญ่  จุดชมพระอาทิตย์ตกและถนนคนเดินน้ำหนาวที่ผาคิงคอง และผารอยตีนอาร์โคซอร์ เป็นต้น

การได้สูดอากาศบริสุทธิ์และได้เห็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ถือว่าเป็นกำไรชีวิต ที่เราได้ไปสัมผัสมา