10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่"น้ำหนาว"

17 พ.ย. 2563 | 07:31 น.

Littlewinterfarmstay น้ำหนาว ยกเหตุผล10ข้อ ต้องไม่พลาด"หนาวนี้ที่น้ำหนาว" เชิญสัมผัสบยรรยากาศวิถีชีวิต-ธรรมชาติ แล้วรวมกิจกรรมประกวดภาพถ่าย#มหัศจรรย์น้ำหนาว ชิงรางวัลเงินสด 10,000 บาท ภายใน 10 ธ.ค.นี้


    เพจเฟซบุก  Littlewinterfarmstay น้ำหนาว ยก10เหตุผล ต้องไม่พลาด"หนาวนี้ที่น้ำหนาว"  เชิญสัมผัสบยรรยากาศวิถีชีวิต-ธรรมชาติ แล้วรวมกิจกรรมประกวดภาพถ่าย#มหัศจรรย์น้ำหนาว ชิงรางวัลเงินสด 10,000 บาท ภายใน 10 ธ.ค.นี้  มีรายละเอียดว่า
10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"     

...
     ปุกาดๆ ...เหลือเวลาไม่มากแล้ว
    กับการประกวดภาพถ่าย #มหัศจรรย์น้ำหนาว ชิงรางวัลเงินสด10,000 บาท ที่จะหมดเขตโพสต์ภายใน 10 ธ.ค.นี้
    ภาพที่ส่งกันมาล้วนสวยงามน่าชม เลยขอประมวลภาพจากผู้ส่งเข้าประกวดมาร้อยเรียงเป็น 10 เหตุผลที่ต้อง”หนาวนี้ที่น้ำหนาว” ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะเล่าเรื่องน้ำหนาวในมุมไหน ลองดู 10 เหตุผล 10 แนวทางนำเสนอกันได้เลย

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"

1. เพราะน้ำหนาว หนาวและสวยไม่แพ้ใคร
    น้ำหนาวเป็นอำเภอที่ล้อมรอบด้วยอุทยานแห่งชาติและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ามากที่สุดในประเทศไทย รู้ดีว่าปีนี้โควิด19 โจมตีนักท่องเที่ยวจนไม่สามารถลากกระเป๋าไปไหนได้ไกล เลยขออาสาทำหน้าที่ปลอบประโลมนักท่องเที่ยวทุกคนด้วยแอร์ธรรมชาติล้านบีทียู
    ยิ่งตอนนี้ ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมทุกซอกมุมของอำเภอน้ำหนาวแล้ว ความหนาวเย็นทุกอณู ทุกพื้นที่จึงพร้อมต้อนรับและโอบกอดคุณแล้ว

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"

2. เพราะจะได้มาพิชิตผาหล่มสัก
    ปีนี้ เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีและอาจเป็นครั้งแรกในชีวิตใครหลายคน ที่จะได้ขึ้นภูกระดึงทางด้านผาหล่มสัก เพราะตั้งแต่ 15 ตค.ที่ผ่านมาอุทยานฯภูกระดึงร่วมกับอำเภอน้ำหนาว เปิดเส้นทางวัดใจ ท้าทายคนกล้า ให้ขึ้นไปแตะขอบฟ้าที่ผาหล่มสักจากทางขึ้นบ้านฟองใต้กันแล้ว
    ด้วยเส้นทางที่ท้าทายและสั้นกว่า ขอแค่ใจแกร่ง กายฟิต ก็เป็นสุดยอดปอดเหล็ก ผู้พิชิตภูกระดึงเส้นทางน้ำหนาว-ผาหล่มสักกันได้ทุกคน จะพาตัวเองไปวางบนชะง่อนหินในตำนานแล้วกลับลงมาในวันเดียว หรือค้างคืนบนภู แล้วแต่สะดวกเลย รายละเอียดได้ตามลิ้งค์นี้
https://docs.google.com/.../10oxZjIEt2zz5gHb.../edit

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"

3. เพราะจะได้มาเห็นดินแดนธรณีมหัศจรรย์กับตา
    ปีนี้ มีการประกาศรับรองหลายพื้นที่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้เป็นอุทยานธรณีเพชรบูรณ์ ซึ่งในอำเภอน้ำหนาวมีมากถึง 4 แหล่ง เรียกว่า อำเภอแห่งอุทยานธรณีก็ว่าได้ มาอำเภอเดียวก็ได้เห็นทั้งเลยดั้น ถ้ำใหญ่ รอยตีนสัตว์ดึกดำบรรพ์อาร์โคซอร์และแคนยอนน้ำหนาว
    เอาตัวเองไปแทรกในร่องรอยของเปลือกโลกที่สวยแปลกตาไม่เหมือนใคร แล้วจะพบว่า น้ำหนาวเป็นดินแดนแห่งมหัศจรรย์ธรณี จริงๆ

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใช่มีดีแต่เขาค้อ "เพชรบูรณ์"ชวนเที่ยวมหัศจรรย์อุทยานธรณี"น้ำหนาว"

น้ำหนาวเปิดแล้วเส้นทางใหม่พิชิต"ภูกระดึง"

"น้ำหนาว"ท้าให้ลอง"วันเดย์ทริปพิชิตภูกระดึง"

 

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"

4. เพราะมาวันเดียว ก็เที่ยวได้คุ้ม
    ปีนี้อำเภอน้ำหนาวได้ปรับปรุงจุดชมวิว และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้งน้ำตกตาดใหญ่ ตาดฮ้อง ตาดทิดมี และอุทยานธรณีเพชรบูรณ์ เมื่อรวมเข้ากับร้านอาหาร คาเฟ่ ที่กระจายตัวอยู่บนถนนสาย 2216 แม้ยังมีไม่มากแต่ก็คงเพียงพอที่จะทำให้เส้นทางนี่มีหมุดหมายคุ้มค่าน่ามาแวะ แม้จะมีเวลาแค่วันเดียวก็ตาม

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"

5.เพราะน้ำหนาวสวยคุ้มค่า ถ้าได้มาค้างคืน

    น้ำหนาวสวยทุกทิศ สวยทุกเวลา การได้นอนค้างคืนไม่ว่าจะที่พักโฮมสเตย์หรือกางเต็นท์เพื่อรอชมอาทิตย์ตื่น หรือชื่นชมอาทิตย์ตกที่นี่ จึงถือเป็นรางวัลของผู้มีเวลามากพอ
    ยิ่งปีนี้ผู้ประกอบการภาคเอกชนได้ร่วมกันสร้างเครือข่ายพื้นที่กางเต็นท์ เมื่อรวมเข้ากับพื้นที่กางเต็นท์ในอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวแล้ว จะcamper สายเดินป่าหรือสายกางเต็นท์ ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"

6. เพราะจะได้มาสัมผัส way of namnaoในช่วงที่อากาศเย็นสบาย
    ...ที่บ้านห้วยหญ้าเครือและชุมชนบ้านฟองใต้มีบริการone day trip พาเที่ยวชมด้วยรถอีแต๊กกันด้วย และหากมาน้ำหนาวช่วงวันที่12-20 ธ.ค. ก็จะได้เจอพี่น้องเกษตรกรชาวน้ำหนาวตัวเป็น ๆ ที่จะวางมือจากงานนาไร่ มาเที่ยวงานข้าวหลามประจำปี งานประเพณีสะท้อนวิถีชีวิตที่เคยพึ่งพาไม้ไผ่ และข้าวพญาลืมแกงที่เลื่องชื่อ จนก่อกำเนิดประเพณีเผาข้าวหลามที่ติดปากชาวบ้านมาถึงวันนี้

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"

7. เพราะจะได้ลุ้นรางวัล
    ปีนี้ อำเภอน้ำหนาวร่วมกับผู้ประกอบการภาคเอกชนจัดประกวดภาพถ่าย “มหัศจรรย์น้ำหนาว” ขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ดังนั้น การมาเที่ยวที่น้ำหนาว นอกจากจะได้เห็นน้ำหนาวด้วยสองตาแล้ว การโพสต์ภาพลงเฟสบุ๊คอวดเพื่อนแล้ว แค่ใส่ #มหัศจรรย์น้ำหนาว ในโพสต์ ก็อาจได้รางวัลเป็นของแถมอีกด้วย
    จะมาเที่ยวแล้วส่งภาพชิงรางวัล หรือมาสนุกกับการถ่ายภาพชิงรางวัลแถมเที่ยวไปในตัว ก็ดีทั้งนั้น หลายๆ ภาพในโพสต์นี้ก็มาจากภาพที่ส่งเข้าประกวด กดดูตามลิงค์ได้เลย https://docs.google.com/.../11VH.../edit

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"

8.เพราะจะได้แทรกตัวลงในซอกหลืบของธรรมชาติที่ยังบริสุทธิ์
    ...บริสุทธิ์ทั้งอากาศ ธรรมชาติและวิถีชีวิต ที่ยังใหม่ต่อการรับรู้ของนักท่องเที่ยว จึงอยากแอบกระซิบเบาๆ ข้างหูว่า การมาเที่ยวน้ำหนาวปีนี้จึงดีกว่าวันหน้า ที่น้ำหนาวอาจวุ่นวายและหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว อันเป็นสัจธรรมของแหล่งท่องเที่ยวทุกที่... รักกันจริงนะนี่ เจ้าทุยถึงได้ฝากบอกมา

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"

9.เพราะมา...ง่าย
    ปีนี้ มีวันหยุดยาวหลายช่วง ที่รัฐบาลท่านใจดี ประกาศให้ได้หยุดกันเป็นระยะ ทั้งตค/พย/ธ.ค.แต่ถึงไม่หยุดยาว จะมาเช้าเย็นกลับ หรือ มาเสาร์กลับอาทิตย์ก็ยังไหว แถมน้ำหนาวยังเดินทางมาได้ง่ายนิดเดียว ถนนลาดยางขับสะดวกสบาย แค่เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อมไว้แต่เนิ่นๆ ว่างปุ๊บก็สตาร์ทรถมาปั๊บเลย จะ4WD บิ๊กไบค์ หรือ ฮอนด้าแจ๊ส ก็สะดวกทั้งนั้น

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"

10. เพราะถึงน้ำจะหนาว แต่เราก็อุ่น
    ข้อสุดท้ายไม่รู้จะจบอย่างไร เอาเป็นว่าข้อนี้ไม่ใช่เหตุผลที่ควรมาน้ำหนาว แต่เป็นเหตุผลที่ควรทำหากอยากมาเที่ยวน้ำหนาว คือการสำรองที่พักล่วงหน้า เพราะชาวบ้านที่น้ำหนาวเปิดบริการที่พักเป็นอาชีพเสริม ส่วนใหญ่มีไม่กี่ห้อง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะsearch หาใน Agoda มีไม่มาก ในกูเกิ้ลก็มีน้อย และมักจะเต็มในช่วงlong weekend อีกด้วย

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"

อ่าน 10 เหตุผล กับชมภาพในหลากหลายบรรยากาศและมุมมองแล้ว ตัดสินใจหรือยังว่า หนาวนี้ต้องไม่พลาด...น้ำหนาว

10เหตุผลต้องไม่พลาด...หนาวนี้ที่\"น้ำหนาว\"