ฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียน เมืองพัทยาคึก พร้อมเปิดเรียน พ.ย.นี้

20 ต.ค. 2564 | 03:00 น.

เมืองพัทยา เดินหน้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียน 12-18 ปี ให้ครบทั้ง 5,000 คน "สนธยา" เผย ผู้ปกครองและโรงเรียนหลายแห่ง แจ้งความจำนงขอฉีดนักเรียนชั้นประถม-มัธยมเพิ่มอีกจำนวนมาก มั่นใจจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่นำไปสู่การเปิดเรียนในโรงเรียนได้ภายในเดือนพ.ย.นี้

20 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่เด็กนักเรียนในสังกัดเมืองพัทยาวันแรก ในระดับชั้น ป.3 ถึง ม.6 ที่มีอายุ 12-18 ปี เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เช้า ทางเมืองพัทยาได้ใช้พื้นที่ โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) เป็นจุดให้บริการ

โดย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการให้บริการด้วยตนเอง และมอบกำลังใจให้ทีมสาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ปกครองที่มาส่งลูกหลานจำนวนมาก

ขณะที่โรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาทั้ง 11 แห่ง จะรับการฉีดวัคซีนจนครบจำนวนตามเป้าหมายที่ลงทะเบียนไว้ 4,662 คน โดยวันแรกมี 5 โรงเรียน จำนวน 2,402 คน ส่วนที่เหลือทั้งหมดจะเข้ารับการฉีดอย่างต่อเนื่องวันที่ 20 ต.ค.นี้

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ปัจจุบันนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยามีมากกว่า 5 พันคน แต่มีผู้ปกครองแสดงความจำนงให้บุตรหลานมาฉีดในช่วง 1-2 วันนี้ประมาณ 4,000 กว่าคน

อย่างไรก็ตาม สัญญาณที่ดีก็คือเราได้รับแจ้งจากทาง อสม.ในพื้นที่ และโรงเรียนต่าง ๆว่า มีผู้ปกครองประสงค์ขอรับการฉีดวัคซีนเพิ่มเติมให้บุตรหลานอีกจำนวนมากซึ่งทางเมืองพัทยาก็ยินดีและพร้อมให้บริการทั้งหมด

รวมถึงเยาวชนที่อยู่นอกสถานศึกษาด้วย เมืองพัทยาจะดูแลเพราะเห็นว่า เป็นเรื่องสำคัญมากที่จะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นกับเด็กเยาวชน ทั้งที่โรงเรียน ครอบครัว และที่บ้านด้วย

ฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียน เมืองพัทยาคึก พร้อมเปิดเรียน พ.ย.นี้

นายกเมืองพัทยา ระบุด้วยว่า เบื้องต้น ได้รับการแจ้งจาก "คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี" แล้วว่า ถ้าหากนักเรียนเมืองพัทยาฉีดวัคซีนเข็มแรกอย่างครอบคลุมแล้ว ก็สามารถพิจารณาเรื่องการเปิดโรงเรียนได้ต่อไป ซึ่งเมืองพัทยาอยู่ระหว่างวางแผนว่าจะเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 1 พ.ย.ได้ทันหรือไม่ ซึ่งเมืองพัทยาจะดูมาตรการและรายละเอียดที่ ศบค. แจ้งมาอีกครั้ง

ทั้งนี้ การเร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปี ในช่วงวันที่ 19-20 ต.ค. ถือว่าครอบคลุมเด็กนักเรียนสัดส่วน 87.53% ของนักเรียนสังกัดเมืองพัทยาทั้งหมด ส่วนการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2 นั้น ทางเมืองพัทยาได้กำหนดเว้นระยะห่างจากโดสแรกประมาณ 3-4 สัปดาห์ คาดว่าจะอยู่ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

ฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียน เมืองพัทยาคึก พร้อมเปิดเรียน พ.ย.นี้