ชาวสวนเฮ ยอดใช้ไบโอดีเซลพุ่ง ดึงราคาปาล์มขยับ

03 ส.ค. 2564 | 11:15 น.

ข่าวดี ทะลุฝ่าวิกฤติโควิด ชาวสวนปาล์มเฮ ยอดใช้ไบโอดีเซล B7  B10 Bพุ่ง ดึงราคาปาล์มขยับ ชมนโยบายรัฐ กรมพลังงานมาถูกทาง ผวาราคาสะดุด เร่งขอวัคซีนโควิด ฉีดให้กับพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมัน ป้องกันภัยไวรัสมฤตยูระบาด

จากสถานการณ์ โรคระบาด โควิด-19 ที่กำลังรุนแรงและลุกลามต่อเนื่องในหลายอุตสาหกรรมครัสเตอร์ ไม่ว่า อุตสาหกรรมยางพารา ไก่เนื้อ ฟาร์มไก่ ทำให้ประสบปัญหาความเดือดร้อนถึงเกษตรกร ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำรอยเกษตรกรชาวสวนปาล์ม รายได้หลักของประชาชนในภาคใต้

 

นายชโยดม สุวรรณวัฒนะ ประธานกลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า วันนี้ (3 ส.ค.64) ได้ยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องการเร่งฉีดวัคซีนโควิด ให้กับพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำรอยเกษตรกรชาวสวนปาล์ม อุตสาหกรรมปาล์มน้ำมัน เป็นพืชเศรษฐกิจรายได้หลักของประชาชนในภาคใต้ ถ้าเกิดพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันติดไวรัสโควิด จะส่งผลกระทบถึงเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันและครอบครัว

 

ปีนี้ถือว่าเป็นปีทอง ราคาปาล์ม 7-7.30 บาท เป็นราคาที่ดีมาก ก็มาจากรัฐบาลที่มีนโยบายด้านพลังงานใบโอดีเซล B7 B10 และ B20 ยอดใช้ดีมาก คนเริ่มเข้าใจ ส่งผลให้ราคาผลปาล์มน้ำมันมีราคาที่ดีขึ้นเป็นที่พอใจของเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันทั้งประเทศและเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันมีความมั่นคงทางอาชีพ ในฐานะตัวแทนพี่น้องเกษตรกรชาวสวนปาล์มขอขอบคุณรัฐบาลแทนพี่น้องชาวสวนปาล์มทั้งประเทศ มา ณ ที่นี้ด้วย จึงขอรัฐบาลเร่งจัดหาวัคซีนมาฉีดให้พนักงานในโรงงานอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มให้เร็วที่สุด ในทุกโรงงาน

 

 

 

 

แนบหนังสือการยื่นขอวัคซีนโควิดให้โรงงานอุตสาหกรรม

 

 

อนึ่ง ราคาการซื้อขายผลปาล์มน้ำมัน จังหวัดกระบี่  ณ วันที่ 3 สิงหาคม 2564

ราคารับซื้อผลปาล์มน้ำมัน