"อีลอน มัสก์" ซีอีโอเทสลา ส่งสัญญาณเตรียมเทขายบิตคอยน์ ทำราคาดิ่งหลุด 45,000 ดอลล์

17 พ.ค. 2564 | 00:26 น.

ราคาบิตคอยน์ดำดิ่งหลังนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา ตอบทวิตส่งสัญญาณอาจเทขายบิตคอยน์ที่ถือครองอยู่

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเทสลา อิงค์ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ส่งสัญญาณว่า บริษัทเทสลาอาจจะเทขายบิตคอยน์ สกุลเงินดิจิทัลที่บริษัทถือครองอยู่ ซึ่งท่าทีดังกล่าวส่งผลให้ ราคาบิตคอยน์ร่วงลงหลุดจากระดับ 45,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 3 เดือน

นายอีลอน มัสก์

ทั้งนี้ มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งใช้ชื่อบัญชี @CryptoWhale ได้ทวีตข้อความว่า "ผู้ที่ถือบิตคอยน์เตรียมตบหน้าตัวเองได้เลยในไตรมาสหน้า เมื่อพวกเขาพบว่าเทสลาเทขายบิตคอยน์ทั้งหมดที่ถืออยู่ คนจำนวนมากจะเกลียดชังอีลอน มัสก์ แต่ฉันจะไม่ตำหนิเขา..."

หลังจากนั้นไม่นาน นายมัสก์ได้ตอบกลับด้วยข้อความสั้นๆว่า "แน่นอน"

การตอบข้อความบนทวิตเตอร์ของนายอีลอน มัสก์ ส่งผลให้ราคาบิตคอยน์ร่วงลงหลุดจากระดับ 45,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ (17 พ.ค.)

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (14 พ.ค.) ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 10.7% สู่ระดับ 48,687.25 ดอลลาร์ หลังจากนายอีลอน มัสก์ ประกาศว่า เทสลาจะไม่รับบิตคอยน์ในการซื้อรถยนต์ของบริษัทอีกต่อไป โดยอ้างถึงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากการขุดบิตคอยน์จำเป็นต้องใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลจำนวนมาก (อ่านเพิ่มเติม: “อีลอน มัสก์” ติดเบรกโครงการซื้อรถด้วยบิตคอยน์ ทำราคาเงินดิจิทัลหล่นวูบหลุด 50,000 ดอลลาร์)

นอกจากนี้ การร่วงลงของบิตคอยน์ยังมีสาเหตุมาจากรายงานข่าวที่ว่า กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ และกรมสรรพากรสหรัฐ กำลังเข้าสอบสวนบริษัท ไบแนนซ์ โฮลดิ้งส์ (Binance Holdings) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีการจัดตั้งขึ้นที่หมู่เกาะเคย์แมนและมีสำนักงานที่สิงคโปร์ เนื่องจากพบว่า บริษัทดังกล่าวอาจพัวพันการฟอกเงินและการหลบเลี่ยงภาษี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง