‘TGA’ ออกแถลงการณ์ หลัง ‘Home Sweet Home ’ ถูกแฮ็ก

02 มี.ค. 2564 | 23:05 น.

‘TGA’ ออกแถลงการณ์ หลัง ‘Home Sweet Home ’ ถูกแฮ็ก เตรียมพร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

     เนื่องด้วยทางสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย หรือ TGA ได้รับร้องเรียนจากบริษัทที่เป็นสมาชิก ว่าถูกละเมิดสิทธิ จากกลุ่มผู้ไม่หวังดี ได้สร้างโปรแกรมโกงเกมขึ้นมา และมีการซื้อขายโปรแกรมดังกล่าวซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อบริษัท

     เบื้องต้นทางสมาคมฯ ได้ประสานกับสำนักส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ซึ่งทาง depa พร้อมยินดีช่วยเหลือประสานงานให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในฐานะสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย มีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือสมาชิกนั้น จึงขอแจ้งว่าสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย ไม่สนับสนุนการจำหน่ายซอฟต์แวร์ที่ใช้เข้าถึงข้อมูลเกมโดยไม่ได้รับอนุญาตทั้งสิ้น โดยมีรายละเอียด ดังนี้

     เนื่องด้วยสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทยได้รับแจ้งร้องเรียนจากสมาชิกสมาคมคือ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาเกม Home Sweet Home Survive และเปิดให้บริการเกมอยู่ในช่วง Closed Beta ได้ถูกแฮคเกอร์ผู้ไม่หวังดีสร้างโปรแกรมโกงเกมและขายโปรแกรมแฮคนั้นให้ผู้อื่น ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิ์และสร้างความเดือดร้อนเสียหายแก่ผู้ประกอบการและผู้เล่นเกมนั้น ทางสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทยขอเรียนชี้แจงว่า

‘TGA’ ออกแถลงการณ์ หลัง ‘Home Sweet Home ’ ถูกแฮ็ก

 1. สมาคมไม่เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มแฮคเกอร์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการที่ได้สร้างเกมและพัฒนาซอฟต์แวร์เกม 

2.สมาคมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยประสานงานส่งต่อข้อมูลที่ทาง บริษัท อิ๊กดราซิลกรุ๊ปจำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาเกม Home Sweet Home Survive ได้รวบรวมทั้งหมดเพื่อส่งต่อให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

3. สมาคมได้ให้ความสำคัญเรื่องป้องกันธุรกิจจากการโกงในวงการอุตสาหกรรมเกมเป็นอย่างยิ่ง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ดีป้า’ จับมือ ‘ทีจีเอ’ หนุนอุตสาหกรรมเกมมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้าน