‘พุทธิพงษ์’ ย้ำ ไม่ได้ห้ามเล่น "Clubhouse" แค่เตือน

18 ก.พ. 2564 | 05:11 น.

‘พุทธิพงษ์’ ย้ำ ไม่ได้ห้ามเล่น "Clubhouse" แค่เตือนให้เล่นอย่างระวัง ไม่ปิดกั้นเสรีภาพในการใช้สื่อโซเชียล

      นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า จากกรณีที่ผมได้ย้ำเตือนในการใช้งาน แอปพลิเคชัน "Clubhouse" ให้เป็นไปอย่างถูกต้องเป็นประโยชน์ต่อสังคมและไม่ผิดกฎหมาย และมีผู้ตีความว่าผมมีความพยายามที่จะปิดกั้นสิทธิเสรีภาพในการสื่อสาร หรือ แม้กระทั่งลือไปว่าผมสั่งปิด  แอปพลิเคชัน "Clubhouse" นั้นผมขอเรียนให้พี่น้องสบายใจว่า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมไม่มีนโยบายที่จะปิดกั้น การสื่อสารหรือสื่อสังคมออนไลน์ใดๆ หากไม่มีการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายของประเทศไทย 

      ซึ่งผมก็ขอเน้นย้ำว่าให้ทุกคนใช้งานอย่างระมัดระวัง เพราะผมเชื่อเสมอว่า การใช้บริการสื่อโซเชียลมีเดียทุกรูปแบบหากผู้ใช้ ใช้ไปในทางที่ถูกต้องแล้วย่อมนำประโยชน์มาสู่ตัวผู้ใช้และสังคม แต่หากผู้ใช้บริการนำไปใช้ในทางที่ผิดอาจจะเกิดการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลสร้างความเสียหายถือว่ามีความผิดทางกฎหมายไม่ว่าจะเป็นพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พุทธศักราช 2563 หรือกฎหมายอื่นๆไปด้วย 

       ดังนั้นผมขอย้ำอีกหนว่า ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการใช้สื่อโซเชียลมีเดียได้ทุกประเภทแต่ต้องเล่นอย่างระมัดระวัง ไม่ไปละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่น และไม่กระทำการอันใดที่มีความเสี่ยงต่อการผิดต่อกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :