"เยียวยารอบ2" ทุกค่ายมือถือ จัดโปรเน็ตไม่จำกัด 79 บาท - ใช้ดาต้า "หมอชนะ" ฟรี

11 ม.ค. 2564 | 06:41 น.

เยียวยารอบ 2 ‘กสทช.’ ผนึก ‘โอเปอเรเตอร์’ ส่งโปรเน็ตไม่จำกัด 79 บาท หนุนคนไทยทำงานจากบ้านช่วงโควิด-19 และให้ใช้ดาต้า แอปฯ "หมอชนะ" ฟรี

วันที่ 11 ม.ค. 63 กสทช. ร่วมกับค่ายมือถือ เดินหน้า "เยียวยารอบ2" ช่วยเหลือ ลดภาระประชาชนและผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาของไวรัสโควิด-19

 

โดย นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช.ได้มีการหารือร่วมกับค่ายมือถือ หรือ ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ได้แก่ ผู้ให้โทรศัพท์เคลื่อนที่ และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่ (เน็ตบ้าน) หารือมาตรการ "เยียวยารอบ2" หรือ มาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนช่วงโควิด–19 ระบาดรอบใหม่เพื่อบรรเทาผลกระทบของประชาชน ได้ข้อสรุป  ได้แก่

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

1.กรณีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่ (Fixed Broadband) หรือเน็ตบ้าน ผู้ประกอบการฯ สนับสนุนให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่ (Fixed Broadband) โดยปรับเพิ่มความเร็วขึ้นไม่ต่ำกว่า 100/100 Mbps สำหรับผู้ใช้บริการที่ใช้บริการในโครงข่ายไฟเบอร์ และเพิ่มความเร็วให้เต็มขีดความสามารถของอุปกรณ์นั้นๆ ในกรณีที่ไม่ได้ใช้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ เช่น xDSL 

 

2.กรณีการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Broadband) โดยได้มีการออกแพ็กเกจเสริมในการสนับสนุนการ Work From Home ซึ่งเป็นแพ็กเกจเสริมพิเศษ 79 บาทต่อเดือนใช้งานได้ 30 วัน ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน (Unlimited Data) ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 10 Mbps เพื่อรองรับการใช้งานแอพพลิเคชัน Work From Home ต่าง ๆ เช่น Microsoft Teams 365, ZOOM

 

นอกจากนั้น สำนักงาน กสทช. ได้กำชับให้โอเปอเรเตอร์ทุกรายดูแลคุณภาพสัญญาณให้มีประสิทธิภาพในช่วงที่ประชาชนทำงานที่บ้าน (Work from Home) โดยเฉพาะเรื่องโครงข่ายในการรองรับโครงการคนละครึ่งรอบใหม่ของรัฐบาล และเตรียมระบบรองรับ OTP ในการลงทะเบียนรับสิทธิ์ของโครงการด้วย

"เยียวยารอบ2" ทุกค่ายมือถือ จัดโปรเน็ตไม่จำกัด 79 บาท - ใช้ดาต้า "หมอชนะ" ฟรี

สำหรับโรงพยาบาลภาคสนาม กสทช. ก็ได้ขอความร่วมมือให้โอเปอเรเตอร์ทุกรายสนับสนุนการติดตั้ง Internet WiFi และสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่เตรียมรองรับการปฏิบัติงานของทีมบุคลากรทางการแพทย์ และการใช้บริการ ณ โรงพยาบาลภาคสนามที่จังหวัดสมุทรสาครเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 11 ม.ค. 64 เวลา 17.30 น. แฟนเพจศูนย์ข้อมูล COVID-19 เปิดเผยว่า "หมอชนะ" โหลดฟรี!  ค่ายโทรศัพท์ไม่คิดค่าดาต้า  พร้อมกับระบุว่า กสทช. ร่วมกับ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย ได้แก่ เอไอเอส ทรู ดีแทค เอ็นที สนับสนุนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ด้วยการสนับสนุนการใช้ แอปพลิเคชัน "หมอชนะ" โดยไม่คิดค่าดาต้าเมื่อประชาชนใช้แอปพลิเคชันหมอชนะ เพื่อชนะ COVID-19 ให้หมดไปจากเมืองไทย

"เยียวยารอบ2" ทุกค่ายมือถือ จัดโปรเน็ตไม่จำกัด 79 บาท - ใช้ดาต้า "หมอชนะ" ฟรี

“สำนักงาน กสทช. พร้อมสนับสนุนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ของรัฐบาล และกำกับดูให้การติดต่อสื่อสารของคนไทยใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง” นายไตรรัตน์ กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงทะเบียนพักหนี้ธนาคารออมสิน เตรียม 5 ข้อก่อนกรอกพักชำระหนี้ เยียวยาโควิด

“เยียวยาโควิด รอบ2" สุพัฒนพงษ์ เผยเข้าครม.พรุ่งนี้ 

"เยียวยาโควิด"รอบ2 กลุ่มไหนมีลุ้นได้สิทธิรับเงิน เช็กที่นี่