“เยียวยารอบ 2" สุพัฒนพงษ์ เผย เข้าครม.พรุ่งนี้ กู้วิกฤติโควิด

11 ม.ค. 2564 | 06:00 น.

นายกฯเรียกประชุมด่วนหารือ “มาตรการเยียวยาโควิด” รอบ 2 ด้าน “สุพัฒนพงษ์” เผย นำเข้าครม.พรุ่งนี้ ย้ำ รัฐดำเนินทุกมาตรการรอบคอบ 

วันที่ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. มีการประชุมวงเล็กเพื่อหารือถึง "มาตรการเยียวยารอบ2" เพื่อลดผลกระทบจากโควิด  โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล 

 

โดยพลเอกประยุทธ์ได้เรียกประชุมด่วนทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล นำโดย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง  นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) นายเดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เข้าหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า 

ภาพบรรยากาศการประชม หารือมาตรการเยียวยาโควิด ที่ทำเนียบรัฐบาล

ภายหลังการประชุมนานประมาณ 1 ชั่วโมง นายสุพัฒนพงษ์ เปิดเผยภายหลังการเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ เพียงสั้นๆว่า มีการหารือถึงมาตรการชดเชยเยียวยาโควิด ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด - 19  

 

ส่วนจะมีการจ่ายเงินชดเชยเยียวยาโควิดรอบ 2 จำนวน  4,000 บาท ตามที่มีการลือหรือไม่ว่า  ขอให้รอผลประชุมครม.ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 12 ม.ค.นี้ ยืนยันว่า การดำเนินมาตรการใดๆ ทุกอย่างต้องเป็นไปอย่างรอบคอบ

 

จากนั้นเวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut-Chan-o-cha” ว่า “ ช่วงเช้าได้มีการประชุมติดตามตัวเลขทางเศรษฐกิจหารือมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งในเรื่องของค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ด้วย”