สะพัด “อนุชา”ลาออกพ้นเลขาฯ พปชร. ขณะ “เจ้าตัว”โต้ไม่จริง

17 มิ.ย. 2564 | 06:18 น.

สะพัด“อนุชา นาคาศัย”ลาออกพ้นเลขาธิการ พปชร. ขณะ“เจ้าตัว”โต้ไม่เป็นความจริง ปูด“อนุชา”ได้เขียนใบลาออกให้กับ “บิ๊กป้อม”ไว้ตั้งแต่วันรับตำแหน่งแล้ว

วันนี้ (17 มิ.ย.64 ) มีรายงานว่า นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ จะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  และจะแถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้ ที่อาคารรัฐสภา

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว มีขึ้นก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่ จ.ขอนแก่น ในวันศุกร์ที่ 18 มิ.ย.นี้ ซึ่งมีวาระสำคัญคือ การปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่เตรียมผลักดัน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ รองหัวหน้าพรรค พปชร. แทน นายอนุชา 

โดยแนวทางขั้นตอนที่สามารถดำเนินการปรับเปลี่ยนได้ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ลาออก เพื่อให้กรรมการบริหารพ้นสภาพทั้งคณะ และให้แกนนำเสนอเลือกชุดใหม่ให้สมาชิกรับรอง หรือเจรจาให้นายอนุชา ลาออกด้วยตัวเอง เพื่อเลือกบุคคลอื่นมาแทน เช่นเดียวกับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคที่ว่างลง เนื่องจากสมาชิกขอลาออกไปก่อนหน้านั้น

สำหรับความเคลื่อนไหวของ “กลุ่มสามมิตร” มีรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้แกนนำจะเข้าพบกับ พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ และอาจยอมหลีกทางให้ ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาเป็นเลขาธิการพรรค 

 


ต่อมา นายอนุชา ออกมากล่าวถึงกระแสข่าวการยื่นลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐว่า ตนยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และ ณ ตอนนี้ เวลานี้ยังไม่ได้ยื่นลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หรือยื่นเอกสารอะไร พร้อมยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) ก็จะเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่จ.ขอนแก่น ด้วย


อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐว่า นายอนุชา ได้เขียนใบลาออกให้ใบกับ พล.อ.ประวิตร ไว้แล้ว ตั้งแต่วันที่รับตำแหน่งเลขาธิการพรรค


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :