เกาะติด #ม็อบ1ธันวา  กลุ่มคณะราษฎรและกลุ่มต่างๆ

01 ธันวาคม 2563

เกาะติดและอัปเดต สถานการณ์การชุมนุม #ม็อบ1ธันวา ของ “กลุ่มคณะราษฎร” และกลุ่มต่างๆ วันอังคารร์ที่ 1ธันวาคม 2563 

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม  พ.ศ. 2563  “ฐานเศรษฐกิจ” ยังคงติดตามความเคลื่อนไหว การนัดหมายการชุมนุม ของ #ม็อบ1ธันวา ที่มีทั้งการชุมนุมของเครือข่าย "กลุ่มคณะราษฎร 2563” ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มมวลชนกลุ่มต่างๆ อาทิ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประชาชนปลดแอก เยาวชนปลดแอก กลุ่มนักเรียนเลวฯ  รวมทั้งการชุมนุมของกลุ่มอื่นๆ

 

ซึ่งวันนี้ยังคงต้องติดตามความเคลื่อนไหว แม้ว่าแกนนำคณะราษฎรจะยุติการชุมนุมที่กรมทหารราบที่ 11 เมื่อค่ำวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา  และประนัดชุมนุมอีกครั้งวันที่ 2 ธันวาคม ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะตัดสินว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่ จึงขอเชิญชวนให้มวลชนไปชุมนุมรวมกันเพื่อฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ในวันที่ 2 ธ.ค.63 เวลา 14.00 น.

 

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎร ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวในการชุมนุมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) “ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 15 ตุลาคม 2563  

 

แต่หลังจากนั้นมวลชนที่สนับสนุนกลุ่มคณะราษฎร 2563 ก็ได้กระจายจุด พื้นที่ชุมนุมเพิ่มมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องทุกวัน แม้กระทั่งว่าวันที่ 22 ตุลาคม พลเอกประยุทธ์ ได้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร แล้วก็ตาม แต่การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรยังคงมีมาจนถึงทุกวันนี้ 

07.30 น.

มีรายงานว่า วันนี้เวลา 09.00 น.ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) ชั้น 4 อาคารรัฐประศาสนภักดี(อาคารบี) ศูนย์ราการเฉลิมพระเกียรติ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ นายพริษฐ์ ชีวรักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำม็อบคณะราษฎร เข้าพบคณะพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ในคดีกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 14(3)

 

16.00 น.

กลุ่มนักเรียน รวมตัวชุมนุมที่ด้านหน้ากระทรวงศึกษา ถ.ราชดำเนิน เรียกร้องกรณีแต่งชุดไปเวท และการปฏิรูปการศึกษาด้านอื่นๆ

เกาะติด #ม็อบ1ธันวา  กลุ่มคณะราษฎรและกลุ่มต่างๆ