ทีมก.อ.เดินหน้าสอบวินัย“เนตร นาคสุข”สั่งไม่ฟ้องคดี“บอส อยู่วิทยา”

17 พ.ย. 2563 | 07:03 น.

ทีมก.อ.สอบวินัย “เนตร นาคสุข” ปมสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” เชิญ “วิชา มหาคุณ”และ “เข็มชัย ชุติวงศ์” อดีดอสส. มาให้ปากคำในฐานะพยาน 18 พ.ย.นี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพุธที่ 18 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมคณะกรรมการอัยการ(ก.อ.) ชั้น 8 สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ คณะกรรมการสอบสวนความผิดวินัยชั้นต้น นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด กรณีสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส อยู่วิทยา” ที่มี นายไพรัช วรปาณิ กรรมการอัยการผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธาน  ได้เรียนเชิญ ศ.วิชา มหาคุณ มาพบคณะกรรมการสอบสวนในฐานะพยาน เพื่อให้ถ้อยคำในกรณีดังกล่าว และเวลา 11.00 น. ในวันเดียวกันได้เรียนเชิญ ศ.เข็มชัย ชุติวงศ์ อดีดอัยการสูงสุด(อดีตอสส. มาให้ปากคำในฐานะพยาน

 

สำหรับกรรมการชุดนี้ นอกจากมี นายไพรัช วรปาณิ กรรมการอัยการผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานแล้ว ยังมี นางพิมพร โอวาสิทธิ์ ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นกรรมการ นายสนทรรศ สิงหพัศ รองอัยการสูงสุด เป็นกรรมการ นายชัชชม อรรฆภิญญ์ รองอัยการสูงสุด เป็นกรรมการ นายมั่นเกียรติ ธนวิจิตรพันธ์ ผู้ตรวจการอัยการ เป็นกรรมการและเลขานุการ และ นายยุทธพงษ์ อภิรัตน์รังษี รองอธิบดีอัยการ สำนักงาน ก.อ.เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

 

อ่านประกอบ: 

เปิดคำสั่งประธานก.อ.สอบวินัย“เนตร นาคสุข”สั่งไม่ฟ้อง“บอส อยู่วิทยา”

พลิกปูม “เนตร นาคสุข” รองอสส.คนสั่งไม่ฟ้องคดี“บอส อยู่วิทยา”

“อัยการ”ขีดเส้น 7 วันหาคำตอบสั่งไม่ฟ้องคดี“บอส อยู่วิทยา”

เผย 7 รายชื่อคณะทำงานสอบคำสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"

7อรหันต์"อัยการ" ล้างบาง-ล้างบาป ทายาทกระทิงแดงพ้นคุก!

"หมอแท้จริง"ตีแผ่ ผลตรวจ "บอส อยู่วิทยา" พบโคเคนในร่างกาย

“ผบ.ตร.”ตื่น ตั้งก.ก.สอบคดี“บอส อยู่วิทยา”แล้ว

ดูชัดๆ 10 บริษัท “บอส อยู่วิทยา” ถือหุ้น

สั่งตรวจสอบคดี "บอส อยู่วิทยา" นายกฯ ลั่นไม่เคยช่วยใครทำผิด