เปิดประวัติ “แอมมี่ The Bottom Blues” มือสาดสีใส่ตำรวจ

28 ส.ค. 2563 | 08:36 น.

เปิดประวัติ “แอมมี่ The Bottom Bules” นำถังสีไปสาดใส่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ อ้างตอบโต้ด้วยศิลปะ หลังประชาชนถูกป้ายสีมากแล้ว

เป็นอีกหนี่งศิลปินที่เปิดตัวชัดเจนอยู่ข้าง “เยาวชนปลดแอก”  สำหรับ แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ก่อนหน้านี้ได้ไปร่วมม็อบของนักศึกษาเรียกร้องให้สิทธิ เสรีภาพ หยุดคุกคามประชาชน

นอกจากนี้ “แอมมี่ The Bottom Bules “ ยังได้ไปนั่งชูสามนิ้วอยู่หน้าโรงพัก สน.สำราญราษฎร์ หลังจากขอเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจเพื่อนศิลปิน ฮอคกี้-เดชาธร แร็ปเปอร์เจ้าของเพลง "ประเทศกูมี" ศิลปินวง Rap Against Dictatorship แต่ไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุชุลมุนที่ สน.สำราญราษฎร์ หลัง "ไผ่ ดาวดิน" รับทราบข้อกล่าวหา

ลือ “รัฐประหาร” ของคู่กัน ม็อบการเมือง

กลาโหม สยบ "ข่าวลือรัฐประหาร" ชี้เป็นข่าวเท็จ

ศาลให้ประกันตัว 9 แกนนำ เยาวชนปลดแอก ห้ามทำผิดซ้ำ

ล่าสุด แอมมี่ The Bottom Blues ได้นำถังสีไปสาดใส่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ พร้อมกับบอกว่าเป็นการตอบโต้ด้วยศิลปะ หลังประชาชนถูกป้ายสีมามากแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ ไผ่ ดาวดิน พร้อมแกนนำม็อบปลดแอก 15 คน เข้ารายงานตัวตามหมายเรียกสิ่งที่ “เอมมี่ The Bottom Blues” กระทำในครั้งนี้ชาวเน็ตมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

มาทำความรู้จัก “เอมมี่ The Bottom Blues”

“เอมมื่ The Bottom Blues” แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ เริ่มแต่งเพลงครั้งแรกในชีวิตตอนเรียน ป.6 ต่อมาได้เข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มีโอกาสได้ทำแผ่นซีดีขายเองในงาน Fat Festival, Indy in town และอีกหลาย ๆ งาน รวมถึงลองส่งเพลงไปเปิดที่คลื่น Fat Radio ต่อมาผลงานของแอมมี่ได้เข้ารอบ Bedroom Artist of the Year ในงาน Fat Award ครั้งที่ 5

จากนั้นได้เข้าเรียนระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)กระทั่งได้เจอกับ เต้ย เบนซ์ ตี้ เพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่เรียน SBAC เหมือนกัน ได้รวมตัวกันเป็นวง The Bottom Blues (เดอะ บอททอม บลูส์)

 

แอมมี่เป็นคนแต่งเพลงทั้งหมดในอัลบั้มของวง เดอะบอตทอมบลูส์ แอมมี่และเพื่อน ๆ ได้นำเพลงที่ตัวเองแต่งบินไปขายเองถึงงานคอนเสิร์ต The Swell Season ที่เกาหลี ก่อนจะได้ขึ้นเวทีโชว์สดในงาน Fat Festival ครั้งที่ 9 และนำแผ่นซีดีเพลงไปขาย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ขายหมดภายในวันเดียว

จากนั้น The Bottom Blues ก็ได้ส่งเดโมไปค่ายต่าง ๆ จนได้มาเป็นศิลปินของค่าย DUCKBAR นอกเหนือจากการที่แต่งเพลงเองแล้ว เขาได้เริ่มทำงานในด้านดนตรีอย่างจริงจัง และโปรดิวซ์เองอย่างเต็มรูปแบบ

ผลงานเปิดตัวของวง The Bottom Blues คือเพลง 1 2 3 4 5 I Love You (วัน ทู ทรี โฟร์ ไฟฟ์ ไอ เลิฟ ยู) เมื่อปี 2553 มีซิงเกิ้ลเพลง พระเอก และเพลง คนธรรมดา จากอัลบั้ม ถุงเท้าสีขาว ดวงดาว และความฝัน

โดยหลังจากประสบความสำเร็จในอัลบั้มแรก ทางวงก็มีการเปลี่ยนสมาชิก ก่อนออกอัลบั้ม 2 เบบี้ บูม กับค่ายสนามหลวงมิวสิค เขาคิดว่าอัลบั้มที่สอง "เบบี้ บูม" มีเปิดตัวเพลงพิเศษคือเพลงตะวันของหัวใจ ประกอบละครตะวันยอดรัก

หลังจากทำเพลงกันมาประมาณ 3 ปี The Bottom Blues ได้ประกาศยุบวงไปเมื่อช่วงต้นปี 2556 เนื่องจากสมาชิกต่างก็ต้องแยกย้ายไปตามเส้นทางของตัวเอง

ผลงานเพลง

อัลบั้ม ถุงเท้าสีขาว ดวงดาว และความฝัน และ อัลบั้ม Baby Boom

ที่มา:วิกิพีเดีย