"บิ๊กป้อม" พร้อมชะลอจ่ายเงินซื้อเรือดำน้ำ

26 ส.ค. 2563 | 04:11 น.

"บิ๊กป้อม" พร้อมชะลอจ่ายเงินซื้อเรือดำน้ำ เชื่อ ไม่ใช่ปัญหาของพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานวว่า วันนี้ (26 สิงหาคม 2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีมติไม่สนับสนุนการจัดซื้อเรือดำน้ำในชั้นคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ว่า เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์​ไม่ควรนำมาถาม​ น่าจะไปถามพรรคประชาธิปัตย์​ ขณะที่ในส่วนของพรรค​พลังประชารัฐนั้นก็แล้วแต่คนที่เป็นกรรมาธิการฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เช็ก 10 ประเทศอาเซียนใครมีเรือดำน้ำบ้าง

ชะลอ“เรือดำน้ำ” นำงบใช้ด้านอื่นก่อน

"กองทัพเรือ" ไขปมทำไมต้องซื้อเรือดำน้ำ

กมธ.ติดตามงบ “ท้วงซื้อเรือดำน้ำ ต้องคิดให้รอบคอบ”

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า​ ความเห็นส่วนตัวมองว่า เราควรซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำนี้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความจริงมันดำเนินการไปหมดแล้วทางด้านเอกสาร​ พร้อมถามกลับสื่อว่า ควรซื้อหรือไม่ มันเป็นเรื่องของยุทธศาสตร์ มีความจำเป็นอย่างยิ่ง

ส่วนกรณีของพรรคเพื่อไทยที่เรียกร้องให้มีการเปิดเผยหนังสือมอบอำนาจของทางรัฐบาลที่ให้ไปเซ็นสัญญารัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เปิดได้อยู่แล้ว เอกสารต่างๆมีทั้งหมด

เมื่อถามว่า​ไม่จำเป็นต้องทบทวนชะลอเรื่องนี้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ชะลอเรื่องการจ่ายเงินอย่างเดียวเพราะเรื่องยุทธศาสตร์กองทัพเรือเขาเตรียมการมานานแล้ว​ ประเทศเพื่อนบ้านก็มีกันทั้งนั้น 

 

ถามว่า​ หากเป็นเช่นนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็น่าจะเข้าใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า​ ต้องไปถามพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งโดยส่วนตัวไม่มองว่าจะเป็นปัญหาภายในของพรรคร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด