หอการไทยฯแจง หลังพบปธ.หอฯจ.สุรินทร์ติดเชื้อโควิด-19

05 ก.ค. 2564 | 10:24 น.

หอการค้าไทยออกประกาศหลังพบประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ติดโควิด หลังกลับจากร่วมงาน Phuket Sandbox ที่ จ.ภูเก็ต และถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรี  ยันฉีดวัคซีนแล้ว2เข็ม พร้อมเข้าสู่กระบวกการรักษาเรียบร้อยและกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยง

ประกาศ

เรื่อง พบผู้ติดเชื้อหลังร่วมงาน Phuket Sandbox ที่ จ.ภูเก็ต

            ตามที่ หอการค้าไทยได้รับแจ้งจากนายวีรศักดิ์  พิษณุวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากร่วมงาน Phuket Sandbox ที่ จ.ภูเก็ต นั้น หอการค้าไทยขอเรียนให้ทราบว่า

1.           นายวีรศักดิ์ ได้ไปร่วมงานที่จังหวัดภูเก็ต โดยเดินทางมากับสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 3025 ในวันที่ 1 กรกฎาคม เวลา 11.35 และกลับในเที่ยวบิน FD 3018 ในวันที่ 3 กรกฏาคม เวลา17.15 ทั้งนี้ ได้เข้าร่วมงาน “ฮักไทย ฮักภูเก็ต” ในวันที่ 1 กรกฎาคม หลังจากที่เริ่มพิธีเปิดงานแล้ว (เปิดงานเวลา 13.45 น.) อย่างไรก็ตาม ภาพที่ปรากฎว่าถ่ายร่วมกับนายกรัฐมนตรีนั้น เกิดขึ้นในช่วงหลังพิธีเปิด ซึ่งนายกรัฐนตรีกำลังเดินผ่านฝูงชน และนายวีรศักดิ์ได้เข้าไปถ่ายภาพร่วมด้วย

หอการไทยฯแจง  หลังพบปธ.หอฯจ.สุรินทร์ติดเชื้อโควิด-19

2. นายวีรศักดิ์ ได้ผ่านการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ซึ่งผ่านเกณฑ์การคัดกรองผู้เข้าจังหวัดภูเก็ต จึงไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่า ติดเชื้อมาจากไหน หรือติดเชื้อมาเมื่อไร โดยจะต้องรอดูรายละเอียดTimeline ที่นายวีรศักดิ์ได้ชี้แจงอีกครั้ง

3. การเดินทางภายในจังหวัดภูเก็ตไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ นั้น นายวีรศักดิ์มิได้เดินทางไปกับคณะใหญ่ที่เดินทางด้วยรถบัส แต่เช่ารถตู้แยกต่างหาก ทั้งนี้ ผู้ที่อยู่ร่วมในรถตู้ทุกคน ได้มีการกักตัวและตรวจหาเชื้อตามกระบวนการแล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

 

   หอการไทยฯแจง  หลังพบปธ.หอฯจ.สุรินทร์ติดเชื้อโควิด-19

หอการค้าไทยขอแสดงความเสียใจที่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ซึ่งเราตระหนักถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นเช่นกัน จึงได้กำหนดเงื่อนไขและคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาร่วมงาน Phuket Sandbox อย่างเข้มงวด ตามมาตรการทั้งจากภาครัฐและมาตรการของท้องถิ่น เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการพลิกฟื้นเศรษฐกิจเพื่อเรียนรู้และจัดเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศ ซึ่งทั้งนี้จะได้ปรับกำหนดเงื่อนไข และคัดกรองผู้ที่จะเข้าประเทศ ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ที่ประสบกับความเดือดร้อนมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร อย่างไรก็ตาม หอการค้าไทยได้แจ้งให้ทุกคนที่ร่วมอยู่ในคณะได้ติดตามและพิจารณา Timeline พร้อมสังเกตอาการ และปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป

ประกาศ ณ วันที่ 5 กรกฎาคม 2564

หอการไทยฯแจง  หลังพบปธ.หอฯจ.สุรินทร์ติดเชื้อโควิด-19