“แม็คโคร”บุกสวนรับซื้อผลไม้ เล็งช่วย 7,500 รายระบายผลผลิต

22 มี.ค. 2564 | 10:41 น.

แม็คโครขานรับกระทรวงพาณิชย์ ประกาศบุกสวนทั่วไทยรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาล กว่า 7,750 ตัน เดินหน้าหนุนบริโภคผลไม้ คาดช่วยเกษตรกรได้อย่างน้อย 7,500 รายในการระบายผลผลิต

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนาม MOU กับกระทรวงพาณิชย์ โดย กรมการค้าภายใน และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการเดินหน้ารับซื้อผลไม้ฤดูกาลจากเกษตรกรทั่วประเทศเพิ่ม ตั้งเป้าช่วยชาวสวนกว่า 7,500 ราย กระจายผลผลิตไม่น้อยกว่า 7,750 ตัน ผ่านทุกช่องทางทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ พร้อมกระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทยตลอดปี

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้ผลไม้ฤดูกาลมีแนวโน้มออกสู่ตลาดจำนวนมาก  เกษตรกรชาวไร่ชาวสวนต่างเป็นกังวลกับการขายผลผลิต เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรแม็คโครจึงได้เข้าร่วมโครงการขับเคลื่อนมาตรการบริหารจัดการผลไม้กับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์มาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในปีนี้แม็คโครได้เข้าร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมืออีกครั้ง เพื่อเชื่อมโยงตลาดการกระจายผลผลิตของเกษตรกรไปยังสาขาต่าง ๆ พร้อมเชื่อมโยงทุกช่องทางทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ของแม็คโคร โดยในปีนี้แม็คโคร คาดว่าจะช่วยรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน เงาะ มังคุด ลำไย ลิ้นจี่ ลองกอง มะม่วง และอื่นๆ เพิ่มขึ้นรวมแล้วประมาณ 7,750 ตัน  ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างน้อย 7,500 ราย

“แม็คโคร”บุกสวนรับซื้อผลไม้ เล็งช่วย 7,500 รายระบายผลผลิต  

ผลไม้ไทยที่รับซื้อทั้งหมดจะนำไปวางจำหน่ายยังสาขาต่าง ๆ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทย ส่งเสริมผลผลิตของเกษตรกรไปยังกลุ่มลูกค้าของแม็คโคร ที่มีทั้งผู้ประกอบการในธุรกิจอาหาร ธุรกิจร้านค้าปลีกรายย่อยที่หันมาขายสินค้าอาหารสดสร้างรายได้เพิ่ม รวมถึงลูกค้าทั่วไปที่ให้ความสำคัญกับเลือกซื้อผลไม้ดีมีคุณภาพปลอดภัย

แม็คโครมีพันธกิจสำคัญในการดำเนินธุรกิจก็คือ “แม็คโคร เคียงข้างเกษตรกรไทย” ซึ่งรับซื้อผลผลิต พัฒนาศักยภาพ สร้างทางเลือกใหม่ ๆ ให้ชาวไร่ชาวสวนไทยได้มีโอกาสเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2564  แม็คโครตั้งเป้าหมายการรับซื้อผักและผลไม้จากเกษตรกรกว่า 200,000 ตัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

“แม็คโคร”ลั่นนำ 9,000 คู่ค้า ฝ่าทุกวิกฤติ-ลุยปักธงอาเซียน

แม็คโคร ขานรับ “พาณิชย์”  ตรึงราคาหมู กก.ละ 130 บ.

“แม็คโคร” ยกระดับดีลิเวอรี่ ส่งอาหารปลอดภัยขั้นสูงสุด

แม็คโคร ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่

“แม็คโคร”ชูห้างวิถีใหม่ สู้โควิดทุกตารางเมตร