แม็คโคร ขานรับ “พาณิชย์”  ตรึงราคาหมู กก.ละ 130 บ.

10 ก.พ. 2564 | 09:08 น.

แม็คโคร ขานรับนโยบาย “พาณิชย์” จำหน่ายหมูเนื้อแดงราคาประหยัด กิโลกรัมละ 130 บาท  8-16 ก.พ.นี้ ทุกสาขาทั่วประเทศ หวังช่วยลดค่าครองชีพประชาชน แบ่งเบารายจ่ายผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ตอกย้ำจุดยืนผู้นำอาหารสด ราคาขายส่ง 

นางสาวธีราพร ธีรทีป ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ในช่วงนี้ราคาเนื้อหมูมีการปรับตัวสูงขึ้น จากภาวะราคาสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์มปรับสูงขึ้น ประกอบกับความต้องการในช่วงเทศกาลตรุษจีนมีมากกว่าช่วงปกติ  โดยแม็คโครร่วมกับกรมการค้าภายใน จำหน่ายหมูเนื้อแดง (สะโพก, หัวไหล่หมู) ในราคา 130 บาท  เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนที่มีความต้องการใช้เนื้อสุกรในช่วงเทศกาลสำคัญ ทุกสาขาทั่วประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 8 – 16 กุมภาพันธ์ 2564

แม็คโคร ขานรับ “พาณิชย์”   ตรึงราคาหมู กก.ละ 130 บ.

 

 

 

ทั้งนี้แม็คโครยังได้รับการรับรองเครื่องหมาย ‘ปศุสัตว์ OK’ จากกรมปศุสัตว์ และยังรณรงค์ให้ความรู้ผู้บริโภคตระหนักถึงการเลือกซื้อเนื้อสัตว์ปลอดภัย สด สะอาด ได้มาตรฐานอย่างต่อเนื่อง

แม็คโคร ขานรับ “พาณิชย์”   ตรึงราคาหมู กก.ละ 130 บ.

ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์นั้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้รณรงค์ให้ผู้ค้าขายสินค้าที่จำเป็นในช่วงตรุษจีนในราคาประหยัดเพื่อกำหนดราคาชี้นำตลาดในราคาพิเศษเพื่อลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีนที่จำเป็นจะต้องทำพิธีไหว้บรรพบุรุษเนื่องในเทศกาลตรุษจีน