ทุเรียนไทย ยืนหนึ่ง คนจีนแห่ซื้อ

24 พ.ค. 2564 | 05:31 น.

DITP ยกระดับส่งออกผลไม้บุกเมืองชิงต่าว ภายใต้ธีมงาน “Qingdao Thai Fruits Golden Months 2021” คนจีนแห่ซื้อ ทุเรียน มะพร้าว และส้มโอ โดยเฉพาะหมอนทองและก้านยาว  คาดมีสั่งซื้อภายใน 1 ปี 196 ล้านบาท

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เดินหน้าหาช่องทางใหม่ๆ ในการขยายตลาดส่งออกให้กับผลไม้ไทย โดยได้ดำเนินโครงการยกระดับการส่งออกผลไม้เข้าสู่ตลาดชิงต่าว ภายใต้ธีมงาน “Qingdao Thai Fruits Golden Months 2021” ร่วมกับห้างสรรพสินค้า Hisense Plaza และผู้นำเข้าผลไม้ไทยเมืองชิงต่าว บริษัท Shangri Fruit

ทุเรียนไทย ยืนหนึ่ง คนจีนแห่ซื้อ
 

ทุเรียนไทย ยืนหนึ่ง คนจีนแห่ซื้อ

ทั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรโมทผลไม้ไทยโดยใช้ชื่องาน 水果1+N (แปลว่า “ผลไม้ 1+ N” ซึ่งหมายถึง ทุเรียนที่เป็น King of Fruits และขวัญใจชาวจีน + ผลไม้ไทยอีกหลายชนิด) ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 1 สัปดาห์  ระหว่างวันที่ 15 – 23 พฤษภาคม 2564 ณ ซูเปอร์มาเก็ต Gran Vida ภายในห้างสรรพสินค้า Hisense Plaza เมืองชิงต่าว มณฑลซานตง ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าระดับไฮเอนด์ที่มีชื่อเสียงของเมืองชิงต่าว คาดว่ามูลค่าที่ได้จากการจัดงานครั้งนี้คิดเป็น 31.5 ล้านบาท และคาดการณ์การสั่งซื้อภายใน 1 ปี จำนวน 1,200 ตัน คิดเป็นมูลค่า 196 ล้านบาท

 

ด้านนางสาวชนิดา อินปา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองชิงต่าว กล่าวว่า เบื้องต้นภายในงานพิธีเปิดงานที่ผ่านมา พบว่าผลไม้สดที่ขายดีที่สุด ได้แก่ ทุเรียน มะพร้าว และส้มโอ โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์หมอนทองและก้านยาว ที่ปีนี้ห้างฯ ได้นำมาจัดโปรโมชั่นลดราคาถูกลงมากกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวจีนเป็นจำนวนมาก

ทุเรียนไทย ยืนหนึ่ง คนจีนแห่ซื้อ

นอกจากนี้ สคต.ชิงต่าวยังได้ร่วมกับผู้นำเข้า เชิญ KOL ด้านอาหารชื่อดังของเมืองชิงต่าว ชื่อ Hounengchi (โหวเหนิงชือ) ซึ่งมีผู้ติดตามในแอปพลิเคชัน Douyin (Tiktok) มากกว่า 690,000 followers มาร่วมไลฟ์สดภายในงาน และทำคลิปเชิญชวนผู้บริโภคชาวชิงต่าวให้ไปเลือกซื้อผลไม้ไทยที่ซูเปอร์มาเก็ตฯ ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อกระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทยในเมืองชิงต่าวให้มากขึ้น

ทุเรียนไทย ยืนหนึ่ง คนจีนแห่ซื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ววันนี้ งาน "DITP ยี่ปั๊วออนไลน์ คอนเนค” ขายของออนไลน์ทั่วโลก

ส่งออกทุเรียนพุ่งกระฉูด 2 เดือนตลาดจีนโต500%

จีนขอสัมปทานที่ดินลาว 3 หมื่นไร่ ปลูกทุเรียนอนาคตสะเทือนไทย

สื่อจีน ตีข่าวไทยขายทุเรียนกระหึ่ม เล็งบุกตลาดต่อ

“ทุเรียนไทย”ยังเนื้อหอม ส่งออกไปจีนQ1พุ่ง14%

“ทุเรียนไทย” แรงสุด ยอดขายล้นหลาม