"บึงกาฬ" เตือนร้านค้าคนละครึ่ง อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคา

07 ธ.ค. 2563 | 08:51 น.

“บึงกาฬ” ออกประกาศแจ้งเตือนผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าราคาประหนัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น และร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ห้ามฉวยโอกาสทางการค้า เอาเปรียบผู้บริโภค หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามกฎหมาย

นายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ออกประกาศแจ้งเตือนผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น และร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ห้ามฉวยโอกาสทางการค้า อันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค โดยให้ดำเนินการจำหน่ายสินค้าเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ ห้ามรับแลกเปลี่ยนเป็นเงินสด และคิดอัตราและเปลี่ยนเป็นเงินสด ซึ่งหากจังหวัดได้รับข้อร้องเรียน และตรวจสอบพบ จังหวัดจะดำเนินการเพิกถอนสิทธิการเข้าร่วมโครงการของรัฐทุกโครงการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุป “คนละครึ่ง” เฟส 2 วิธีลงทะเบียน ยืนยันตัวตนแอป “เป๋าตัง”แบบม้วนเดียวจบ

“คนละครึ่ง”ฮิตสุด  ปชช.แห่ช้อปออนไลน์

“พาณิชย์”จับร้านคนละครึ่ง-ร้านธงฟ้า 277 ราย

หยุดยาว10-13 ธ.ค. ชวนเที่ยว  ตลาดต้องชม-หมู่บ้านทำมาค้าขาย

คนละครึ่งเฟส 2 เช็กข้อควรรู้สำคัญ ก่อนลงทะเบียนชิงสิทธิที่นี่

 

นอกจากนี้ ขอให้ผู้ประกอบการแสดงป้ายราคาสินค้าให้ชัดเจน เปิดเผย และอ่านได้โดยง่าย หากไม่แสดงป้ายราคา มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท และห้ามผู้ประกอบการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าและบริการโดยไม่มีเหตุอันควร หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 โดยผู้บริโภคที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถแจ้งข้อร้องเรียนได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ โทรศัพท์ 042 492 528 หรือ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 ตลอด 24 ชั่วโมง