เช็กด่วน "www.เยียวเกษตรกร.com" โอนเงินอีก 2.2 ล้านคน 2 วันสุดท้าย

19 มิ.ย. 2563 | 06:26 น.

เช็ก "www.เยียวเกษตรกร.com" ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาต่อเนื่อง 2วันสุดท้ายอีก 2.26 ล้านราย ตั้งเป้าจ่ายให้เสร็จภายใน พรุ่งนี้ 21 มิ.ย.ตามเป้าหมาย

ความคืบหน้าโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ มาตรการเยียวยาเกษตรกร ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เมษายน 2563 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ยังคงเดินหน้าทยอยโอนเงินให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ในงวดที่ 2 อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด 19 มิถุนายน 2563 ธ.ก.ส. โอนเงินเยียวยาเกษตรกรงวดที่ 2 ให้เกษตรกรที่ได้รับการโอนเงินในงวดแรกไปแล้วเพิ่มเติมอีก 998,940 รายในวันนี้ รวม 5 วัน โอนแล้ว 4,999,905 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 24,999.53 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการโอนเงินเสร็จภายใน 2 วันนี้ คือในวันที่ 21 มิถุนายน 2563 ตามกำหนด   

ในเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมาธ.ก.ส. จ่ายเงินเยียวยางวดที่ 1 ให้เกษตรกรทั้งสิ้น 7,258,387 ราย ยังเหลือเกษตรกรที่ธ.ก.ส. ต้องโอนเงินในงวดที่ 2 ในวันที่ 20-21 มิถุนายนนี้ อีกประมาณ 2.25-2.26 ล้านราย สามารถตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เยียวยาเกษตรกร" 4.7 แสนคน ลุ้นรับสิทธิ์เพิ่ม เช็ก www.moac.go.th

www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบสิทธิ์ ตรวจสอบสถานะ ผลการโอนเงิน แบบไหนได้เงินชัวร์

www.เยียวยาเกษตรกร.com 2 กลุ่มเฮ เช็กสิทธิ์ด่วน www.moac.go.th

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธ.ก.ส.  เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. กำลังเร่งตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีธนาคาร ซึ่งเกษตรกรแจ้งข้อมูลเข้ามาเพิ่ม 46,676 ราย หากได้รับคำยืนยันจากธนาคารต่าง ๆ แล้ว ธ.ก.ส.จะโอนให้ทันที เนื่องจากเกษตรกรผู้ได้รับสิทธิ์ยังไม่แจ้งเลขบัญชี จึงขอให้เกษตรกรแจ้งหมายเลขบัญชีผ่าน โดยเป็นบัญชีธนาคารใดก็ได้ ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com รวมทั้งพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือแจ้งต่อเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระดับภูมิภาคจะไปติดต่อถึงบ้าน หากได้รับแจ้งเลขบัญชีและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลแล้ว ธ.ก.ส.จะโอนให้ทันที

นอกจากนี้ยังมีผู้ประสงค์คืนสิทธิ์หรือสละสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร โดยนำเงินไปคืนที่เคาน์เตอร์ ธ.ก.ส. 2 ราย รวมมีผู้สละสิทธิ์แล้ว 56 ราย โดยเกษตรกรที่ประสงค์สละสิทธิ์หรือคืนเงินช่วยเหลือจากโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด- 19 สามารถยื่นแบบคําร้องขอสละสิทธิ์ด้วยตนเองหรือทําหนังสือมอบอํานาจให้ผู้แทนมายื่นแบบคำร้องต่อเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการรับขึ้นทะเบียนเกษตรกรทั้ง 7 หน่วยงาน สํานักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ทุกจังหวัด และหน่วยงานต้นสังกัดในส่วนกลาง

นอกจากนี้ สามารถดาวน์โหลดเอกสารได้จาก www.moac.go.th  และหลังจากที่เกษตรกรยื่นคําร้องขอสละสิทธิ์การช่วยเหลือแล้ว หน่วยงานรับคําร้องจะบันทึกคําร้องตามแบบฟอร์มเข้าระบบ สศก.จะรวบรวมส่งรายชื่อให้ ธ.ก.ส. หากใช้บัญชี ธ.ก.ส. ทาง ธ.ก.ส.จะตัดเงินออกจากบัญชีได้เลย แต่หากใช้บัญชีธนาคารอื่นให้นำเงินไปคืนที่เคาน์เตอร์ ธ.ก.ส.ใกล้บ้านทุกสาขา