“เยียวยาเกษตรกร” ธ.ก.ส.พร้อมมากโอนเงินกลุ่มตกค้าง 4.4 แสนราย

12 มิ.ย. 2563 | 04:24 น.

“เยียวยาเกษตรกร” พบเกษตรกร 3 กลุ่ม กว่า 4.4 แสนราย ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยางวดแรก 5,000 บาท แนะวิธีตรวจสอบสิทธิ์ แจ้งช่องทางการโอนเงิน ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน ธ.ก.ส.ยืนยันพร้อมโอนเงินให้ทันที

ความคืบหน้ามาตรการเยียวยาเกษตรกร ภายใต้โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ล่าสุดมีเกษตรกรที่ยังมีผู้ที่ยังไม่ได้รับการโอนเงินเยียวยาเกษตรกรจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เพื่อการเกษตร(ธ.ก.ส.) จำนวนทั้งสิ้น 447,376 ราย (ไม่รวมข้าราชการ 91,426 ราย) จากจำนวนเกษตรกรที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งมาให้ 7,684,132 ราย  ประกอบด้วย

กลุ่มที่ 1 ผู้ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร แต่ธ.ก.ส. ไม่พบบัญชีเงินฝากหรือบัญชีไม่ถูกต้อง 165,769 ราย สามารถเข้าไปแจ้งเลขที่บัญชี ช่องทางการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

 

กลุ่มที่ 2 เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาที่อยู่ระหว่างตรวจสอบบัญชี 148,702 ราย สามารถเข้าไปตรวจสอบความคืบหน้าผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

กลุ่มที่ 3 เกษตรกรที่ธ.ก.ส. ส่งคืนข้อมูลให้กระทรวงเกษตรฯตรวจสอบสถานะเกษตรกรอีกครั้ง จำนวน 132,905 ราย เนื่อจากเป็นบัญชีผู้เสียชีวิต จึงต้องรอให้กระทรวงเกษตรฯ ตรวจสอบข้อมูลกลับมาก่อนว่ามีทายาททำการเกษตรแทนหัวหน้าครอบครัวที่เสียชีวิตจริงหรือไม่ หากตรวจเสร็จ ธ.ก.ส.ก็พร้อมโอนเงินให้ทันที สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร ได้ที่เว็บไซต์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ www.moac.go.th

“เยียวยาเกษตรกร” ธ.ก.ส.พร้อมมากโอนเงินกลุ่มตกค้าง 4.4 แสนราย

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. วันที่ 15-21 มิถุนายน 2563 นี้ธ.ก.ส.จะทยอยโอนเงินเงินเยียวยาเกษตรกร เดือนที่ 2 ให้กับเกษตรกรที่ได้รับโอนเงินในเดือนแรกไปแล้วกว่า 7.14 ล้านราย วงเงินกว่า 35,000 ล้านบาท วันละ 1 ล้านราย

ส่วนเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์ภายหลังการอุทธรณ์แล้ว สามารถแจ้งเลขที่บัญชีเงินฝาก  เพื่อรอรับการโอนเงินผ่านทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com  ทั้งนี้จะเป็นบัญชีของธนาคารใดก็ได้ โดยไม่จําเป็นต้องมาเปิดบัญชีใหม่กับ ธ.ก.ส.

อย่างไรก็ตาม วิธีที่สะดวกรวดเร็วที่สุดคือควรเป็นบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน และท่านสามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินผ่านทางเว็บไซต์  www.เยียวยาเกษตรกร.com  ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป