เช็ก 4 สถานะ ได้สิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com แต่ไม่ได้เงิน

28 พฤษภาคม 2563

ธ.ก.ส.ปรับปรุงระบบ “ตรวจสอบสถานะ” ผลการโอนเงิน แจ้งเกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ "เยียวยาเกษตรกร" แต่ไม่ได้เงิน 4 สถานะรีบติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เตรียมปรับปรุงข้อมูลการตรวจสอบผลการโอนเงิน โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ มาตรการเยียวยาเกษตรกร ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เมษายน 2563  ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com  เพื่อให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยา แต่ไม่ได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีรับทราบใน 4 สถานะ ดังนี้

1.ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ บัญชีปิดไปแล้ว โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี

2.ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ บัญชีถูกอายัด โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี

3.ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ เลขที่บัญชีผิด โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี

4.ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ บัญชีไม่เคลื่อนไหว โปรดติดต่อธนาคาร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ตรวจสอบสิทธิ์" www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กสถานะ แบบไหนได้เงิน

เช็กด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com ใครบ้างได้เงิน 5 พัน 1 ล้านคนแรก

ตรวจสอบสิทธิ์ “เยียวยาเกษตรกร” กู้ระบบ ทำลิงค์สำรอง ใช้ได้แล้ว

เช็ก! สิทธิ์ -วันรับเงิน "เยียวยาเกษตรกร" ได้แล้ว

นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงการแจ้งรายละเอียดการแจ้งการตรวจสอบสถานะเพิ่มเติมให้กับเกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการโอนเงินให้มีความชัดเจนมากขึ้น ด้วยข้อความ “ท่านได้รับสิทธิ์ รอโอนเงิน” จากเดิมที่เมื่อเข้าไปตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com หากเกษตรกรรายใดยังไม่ได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีก็จะขึ้นสถานะ “ไม่พบข้อมูล” หรือข้อความ “อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล”

เช็ก 4 สถานะ ได้สิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com แต่ไม่ได้เงิน

ส่วนเกษตรกรที่ได้รับการโอนเงินแล้ว จะขึ้นข้อความท่านได้รับสิทธิ์ ได้รับโอนเงิน 5,000 บาท วันที่..... ข้อความสีเขียว ระบุ สถานะการโอนเงิน รับเข้าระบบ โอนเงินครั้งที่ 1 โอนเงินครั้งที่ 2 โอนเงินครั้งที่ 3 ตามภาพที่ปรากฎข้างล่าง

เช็ก 4 สถานะ ได้สิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com แต่ไม่ได้เงิน

สำหรับความคืบหน้าการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรวันนี้ (18 พ.ค.)  ธ.ก.ส.ได้ทยอยโอนเงินให้เกษตรกร ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มเติมอีก 1 ล้านคน และจะทยอยโอนต่อเนื่องทุกวันวันละ 1 ล้านคน

เบื้องต้นมีผู้ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือในกลุ่มแรก จากข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงข้อมูลเกษตรกร ณ วันที่ 30 เมษายน 2563 ตามบัญชีเกษตรกรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ส่งมาให้ธ.ก.ส. 6.77 ล้านราย ในจำนวนนี้มีผู้ที่ผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนการรับเงินเยียวยาจากมาตรการอื่นๆของรัฐบาลแล้ว 3.3 ล้านรายแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 3.4 ล้านรายอยู่ระหว่าการตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบเสร็จธ.ก.ส.จะทยอยโอนให้ต่อเนื่องเฉลี่ยนวันละ 1 ล้านรายจนครบทั้งหมด

เช็ก 4 สถานะ ได้สิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com แต่ไม่ได้เงิน

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) จะส่งบัญชีรายชื่อทะเบียนเกษตรกรที่ตรวจสอบความซ้ำซ้อนการรับเงินเยียวยาจากมาตรการอื่นของรัฐบาลเรียบร้อยแล้วให้ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาเพิ่มเติมอีก 3.4 ล้านราย สามารถเช็กตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com