www.เยียวยาเกษตรกร.com "ตรวจสอบเงินเยียวยา" 5พันบาท 1ล้านคนแรก เช็กที่นี่

02 มิถุนายน 2563

เช็กที่นี่ ธ.ก.ส.โอนเงินวันแรก 1 ล้านราย พร้อม เปิดเมนู ตรวจผลการโอนเงิน ในเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ให้ผู้ผ่านเกณฑ์ตรวจสอบผลการโอนเงินได้แล้ว

วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เปิดเมนู “ตรวจสอบผลการโอนเงิน” มาตรการเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท ผ่านโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกษตรกรกลุ่มแรกที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ณ วันที่ 30 เมษายน 2563 ที่ผ่านเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยาตรวจสอบสถานะ “ผลการโอนเงิน” ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com ในเวลา 8.30 น.

www.เยียวยาเกษตรกร.com "ตรวจสอบเงินเยียวยา"  5พันบาท 1ล้านคนแรก เช็กที่นี่

วิธีการตรวจสอบผลการโอนเงิน เพียงเข้าไป www.เยียวยาเกษตรกร.com แล้วคลิกปุ่มสีเหลืองจากนั้นทำตามขั้นตอนที่แจ้ง โดยการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน และรหัสความปลอดภัย ระบบก็จะแจ้งว่าท่านได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีแล้วหรือไม่

เช็ก www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดเมนูใหม่ "ตรวจสอบสถานะ" 15 พ.ค.นี้

www.เยียวยาเกษตรกร.com "ตรวจสอบเงินเยียวยา"  5พันบาท 1ล้านคนแรก เช็กที่นี่

ขณะที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร แนะนำให้เกษตรกร เช็ค ระบบตรวจสอบสิทธิ์ เงินเยียวยาเกษตรกร ดังนี้

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร http://savefarmer.oae.go.th/
ด้านพืช http://farmer.doae.go.th/
ด้านประมง : https://smartfarmer.fisheries.go.th/fisherman/
ด้านปศุสัตว์ : http://chkregislives.dld.go.th/regislives/
ยางพารา : http://www.rubber.co.th/gir/index/
ลงทะเบียนเกษตรกรไม่มีบัญชี ธ.ก.ส.www.เยียวยาเกษตรกร.com

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า วันนี้(ธ.ก.ส.) เป็นวันแรกที่ธ.ก.ส.จะโอนเงินให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนเสร็จแล้วประมาณ 1 ล้านคน จากบัญชีเกษตรกรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ส่งมา 6.7 ล้านราย และได้ทำการตรวจสอบแล้วไม่พบความซ้ำซ้อนว่าเป็นผู้ที่ได้สิทธิ์โครงการเราไม่ทิ้งกันแล้ว 3.3 ล้านรายแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 3.4 ล้านรายอยู่ระหว่าการตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบเสร็จธ.ก.ส.จะทยอยโอนให้ต่อเนื่องเฉลี่ยนวันละ 1 ล้านรายจนครบทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ยังมีเกษตรกรผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยา ที่ไม่ใช่ลูกค้าธ.ก.ส.และยังไม่ได้แจ้งหมายเลขบัญชีธนาคารอื่นอีก 34,570 ราย จึงขอให้เกษตรกรเข้าไปแจ้งข้อมูลบัญชีธนาคารอื่นได้ที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com  เพื่อให้ได้สิทธิรับเงินเยียวยาเกษตรกร โดยเข้าไปที่เมนู สีเขียว เกษตรกรแจ้งช่องทางการรับโอนเงิน หรือ คลิกที่นี่

สำหรับเกษตรกรที่ไม่ผ่านเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมจัดตั้ง “ศูนย์รับเรื่องอุทธรณ์" เพื่อเป็นช่องทางให้คำปรึกษาและให้การช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรต่อไป

ธ.ก.ส.ไขข้อข้องใจ “รับเงินเยียวยาเกษตรกร” 15,000 บาท

17 พฤษภาคม 2563 รายงานข่าวจากธ.ก.ส. เปิดเผยว่า หลังเที่ยวคืนวันนี้จะมีการโอนเงินผ่านสาขาธนาคารกว่า 12,000 สาขาทั่วประเทศเข้าบัญชีเกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์เพิ่มเติมอีก 1 ล้านราย และจะทยอยโอนเงินในวันถัดไปจนกว่าเกษตรกรกลุ่มแรก 6.77 ล้านคนได้เงินครบ นอกจากนี้ธ.ก.ส.ยังคิดว่าจะสามารถโอนเงินให้เกษตรกร กลุ่มที่ 2 ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรและปรับปรุงข้อมูลเกษตรกร ณ วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ได้ในช่วงปลายเดือนพ.ค.นี้ 

"ธ.ก.ส.จะโอนคืนวันอาทิตย์เที่ยงคืน เพื่อให้เกษตรกรเบิกเงินได้เช้าวันจันทร์ ความจริงโอนได้ทุกวัน แต่ได้วางแผนการเบิกเงินกับสำนักงบประมาณ ให้สอดคล้องกับการปฏิบัติงานด้วย  เช่น การป้องกันปัญหาเรื่องการประดังมาถอนเงิน  ซึ่งต้องบริหารเงินสดให้เพียงพอ โดยเฉพาะในตู้ ATM อีกอย่างระบบหลังบ้านจะได้มีเวลารีเเซ็ตและตรวจสอบข้อมูลด้วย  ซึ่งแผนการจ่ายเหมือนการโอนเงินในมาตรการเราไม่ทิ้งกัน"

18 พฤษภาคม 2563 สำนักนายกรัฐมนตรี โฟสต์ผ่าน ไทยคู่ฟ้า แจ้งความคืบหน้าโครงการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หรือมาตรการเยียวยาเกษตรกร ใจความว่า

23 พฤษภาคม 2563 ความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร ณ วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ได้ดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรในกลุ่มที่ 1 หลังได้รับรายชื่อจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผ่านการตรวจความซ้ำซ้อนกับการให้ความช่วยเหลืออื่น ๆ ของรัฐ เช่น การเยียวยาผู้ประกอบอาชีพอิสระตามมาตรการ "เราไม่ทิ้งกัน" ของกระทรวงการคลัง ข้าราชการบำนาญ ผู้รับสิทธิประกันสังคม หรือโครงการอื่น ๆ และสถานะผู้เสียชีวิต ไปแล้ว 3,222,952 ราย เป็นจำนวนเงิน 16,115 ล้านบาท 

นอกจากนี้ธ.ก.ส.ยังเริ่มทยอยโอนเงินให้เกษตรกรกลุ่มที่ 1 รอบ 2 อีกจำนวน 3,519,434 ราย ไปเมื่่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ 

#ไทยคู่ฟ้า เช็กสิทธิ์และวันรับเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท ได้แล้ว

หลังจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้โอนเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท ให้กับเกษตรกรผู้ที่ได้รับสิทธิ์รอบแรกไปแล้วในวันที่ 15 พ.ค. 63 ในวันนี้ทาง ธ.ก.ส. จะดำเนินการโอนเงินเยียวยาให้แก่เกษตรกรผู้ที่ได้รับสิทธิ์เพิ่มเติมอีกครั้ง

หากเกษตรกรท่านใดต้องการทราบสิทธิ์และวันในการรับโอนเงินเยียวยา สามารถตรวจสอบผ่านเว็บไซด์ของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ตามลิ้งค์นี้ได้เลยครับ

 http://savefarmer2.oae.go.th
http://savefarmer3.oae.go.th
 http://savefarmer4.oae.go.th
 http://savefarmer.oae.go.th

รู้ผลทันที แถมบอกวันได้รับเงิน 5,000 บาท ระบุโอนทุกวันที่ 18, 19, 20 พ.ค.63 และอีกรอบ 28 พ.ค. 63 ตรวจสอบสิทธิ์กันแล้วรอเช็คยอดเงินได้เลยนะครับ 

สอบถามเพิ่มเติม : สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร 0-2940-5550-1, 0-2940-5553-4

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) จะส่งบัญชีรายชื่อทะเบียนเกษตรกรที่ตรวจสอบความซ้ำซ้อนการรับเงินเยียวยาจากมาตรการอื่นของรัฐบาลเรียบร้อยแล้วให้ธ.ก.ส.โอนเงินเยียวยาเพิ่มเติมอีก 3.4 ล้านราย 

วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 รายงานข่าวจากธ.ก.ส.เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า ธ.ก.ส.ได้โอนเงินให้กับเกษตรกรกลุ่มแรกที่ได้รับสิทธิ์จำนวน 3.3 ล้านคนครบแล้ว แต่ยังมีเกษตรกรที่โอนเงินไม่สำเร็จ 1.5 แสนคน เพราะมีบัญหาเกี่ยวกับบัญชีที่แจ้งการโอนเงิน ทางธนาคารจึงได้ส่งข้อความผ่าน SMS และโทศัพท์แจ้งให้ผู้ได้รับสิทธิ์เหล่านี้ติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชีเพื่อแก้ไขปัญหาโดยด่วน

ขณะเดียวกันธ.ก.ส.ก็จะโอนเงินให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนการรับเงินเยียวยาจากมาตรการอื่นของรัฐเพิ่มเติมอีก 3.5 ล้านคน โดยจะทยอยโอนวันละ 1 ล้านคน

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร(สศก.) ได้จัดส่งข้อมูลเกษตรกร กลุ่มที่ 2 (รอบที่ 2) ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) โอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีเพิ่มเติมอีกจำนวน 137,093 ราย สามารถตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com หรือตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกรได้ที่นี้ คลิก