"www.เยียวยาเกษตรกร.com" เปิดเมนูใหม่ "ตรวจสอบสถานะ" เร็วๆนี้

19 พ.ค. 2563 | 00:00 น.

​​​​​​​www.เยียวยาเกษตรกร.com เตรียมเปิดเมนูใหม่ "ตรวจสอบสถานะ" หลังฝ่ายไอที ธ.ก.ส.ทำระบบไม่ทัน เพราะต้องใส่ข้อมูลเยอะ แต่ยืนยันเปิดแน่ รอตรวจสอบเร็วๆนี้

ความคืบหน้ากรณีธนาคารเพื่อการเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) จะเปิดเมนู “ตรวจสอบสถานะ” การขอรับเงินเยียวยา ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com  ให้เกษตรกรกลุ่มที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรเข้าไปตรวจสอบผลการตรวจสอบสิทธิ์การรับเงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท ผ่านโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19) ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้(15 พ.ค.) ธ.ส.ก.ยังไม่สามารถเปิดให้บริการมูนู ตรวจสอบสถานะ ใน www.เยียวยาเกษตรกร.com ที่ตั้งเป้าหมายว่าจะเปิดให้บิริการในวันนี้ได้ โดยแหล่งข่าวจากธ.ก.ส. ให้เหตุผลกับฐานเศรษฐกิจว่า เนื่องจากเมนูดังกล่าวต้องมีการใส่ข้อมูลเกษตรกรที่ไม่ผ่านเกณฑ์การได้รับเงินเยียวยาเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ต้องเลื่อนการเปิดใช้ออกไปก่อน แต่พยายามทำให้เสร็จโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามทางธ.ก.ส.ได้อธิบายเกี่ยวกับการเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ เพื่อตรวจสถานะการโอนเงินเยียวยาเกษตรกร ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ให้เข้าใจแบบง่ายๆ ดังนี้

กรณีที่1 เมื่อตรวจสอบสิทธิ์ หรือตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินเยียวยาเกษตกร แล้วขึ้นข้อความ “ไม่พบข้อมูล” ถ้าเป็นเกษตรกรกลุ่มที่ 1 ที่มีการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรภายในวันที่ 30 เมษายน 2563 หากขึ้นข้อความนี้ หมายความว่าข้อมูลเกษตรกรรายนั้น ทางกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ไม่ได้ส่งข้อมูลมาให้ ธ.ก.ส. หรืออาจตกหล่นแต่ถ้าเป็นเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรหลังวันที่ 30 เมษายน 2563 ถึง 15 พฤษภาคม 2563 ต้องรอตรวจสอบข้อมูลในระบบอีกครั้ง

กรณีที่ 2 เมื่อตรวจสอบสิทธิ์ หรือตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินเยียวยาเกษตกร แล้วขึ้นข้อความ “อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล” นั่นหมายความว่า เกษตรกรรายนั้นมีชื่ออยู่ในบัญชีเกษตรกร ที่จะได้รับเงินเยียวยา แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” การช่วยเหลือลูกจ้างในระบบประกันสังคม และผู้ที่เป็นข้าราชการบำนาญ จากกระทรวงการคลังหากพบว่าเกษตรกรรายที่ขอรับสิทธิ์รับเงินเยียวยาไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการอื่น ระบบก็จะโอนเงินให้เกษตรกรรายนั้นต่อไป

สำหรับผู้ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ได้รับการโอนเงิน ในระบบ จะมีข้อความสีเขียว ระบุ สถานะการโอนเงิน รับเข้าระบบ โอนเงินครั้งที่ 1 โอนเงินครั้งที่ 2 โอนเงินครั้งที่ 3 

นอกจากนี้ธ.ก.ส. ยังได้จัดทำระบบแจ้งข้อมูลให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาแต่โอนเงินไม่สำเร็จ เพิ่มเติมใน 5 ประเด็น ดังนี้

1.ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ บัญชีปิดไปแล้ว โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี

2.ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ บัญชีถูกอายัด โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี

3.ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ เลขที่บัญชีผิด โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี

4.ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ บัญชีไม่เคลื่อนไหว โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี

5.4.ท่านได้รับสิทธิ์ โอนเงินไม่สำเร็จ ธนาคารเจ้าของบัญชีไม่ยืนยัน โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เช็กด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดเมนูใหม่ "ตรวจสอบสถานะ"

"www.เยียวยาเกษตรกร.com" เปิดเมนูใหม่ "ตรวจสอบสถานะ" เร็วๆนี้

ด้านสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร แนะนำให้เกษตรกร เช็ก ระบบตรวจสอบสิทธิ์ เงินเยียวยาเกษตรกร ดังนี้

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร http://savefarmer.oae.go.th/
ด้านพืช : http://farmer.doae.go.th/
ด้านประมง : https://smartfarmer.fisheries.go.th/fisherman/
ด้านปศุสัตว์ : http://chkregislives.dld.go.th/regislives/
ยางพารา : http://www.rubber.co.th/gir/index/
ลงทะเบียนเกษตรกรไม่มีบัญชี ธ.ก.ส.  www.เยียวยาเกษตรกร.com

สำหรับมาตรการช่วยเหลือ "เยียวยาเกษตรกร" ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 เดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาท ธ.ก.ส.จะโอนเงินเยียวยาให้กับเกษตรกร กลุ่มแรกที่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ณ วันที่ 30 เมษายน 2563 ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์แล้ววันละ 1 ล้านราย โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์รับเงินไม่จำเป็นต้องเดินทางไปรับเงินที่ ธ.ก.ส. เพราะจะมีการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของเกษตรกรที่เปิดไว้กับธ.ก.ส.โดยตรง

"www.เยียวยาเกษตรกร.com" เปิดเมนูใหม่ "ตรวจสอบสถานะ" เร็วๆนี้

ส่วนผู้ที่ไม่มีบัญชีเงินฝากของธ.ก.ส. สามารถเข้าไปแจ้งบัญชีของธนาคารใดก็ได้ ที่เว็บไซต์ ธ.ก.ส. ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com  เมื่อเข้าไปลงทะเบียนแล้ว ให้กรอกชื่อเกษตรกรผู้ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยา 15,000 บาท  ชื่อธนาคารที่เปิดบัญชีเงินฝาก เลขที่บัญชี และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ เพียงเท่านี้ธ.ก.ส.ก็จะโอนเงินเข้าบัญชีของท่าน

เช็กด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com ใครบ้างได้เงิน 5 พัน 1 ล้านคนแรก

 

18 พฤษภาคม 2563 สำนักนายกรัฐมนตรี โฟสต์ผ่าน ไทยคู่ฟ้า แจ้งความคืบหน้าโครงการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หรือมาตรการเยียวยาเกษตรกร ใจความว่า

#ไทยคู่ฟ้า เช็กสิทธิ์และวันรับเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท ได้แล้ว

หลังจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้โอนเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท ให้กับเกษตรกรผู้ที่ได้รับสิทธิ์รอบแรกไปแล้วในวันที่ 15 พ.ค. 63 ในวันนี้ทาง ธ.ก.ส. จะดำเนินการโอนเงินเยียวยาให้แก่เกษตรกรผู้ที่ได้รับสิทธิ์เพิ่มเติมอีกครั้ง

หากเกษตรกรท่านใดต้องการทราบสิทธิ์และวันในการรับโอนเงินเยียวยา สามารถตรวจสอบผ่านเว็บไซด์ของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ตามลิ้งค์นี้ได้เลยครับ

 http://savefarmer2.oae.go.th
http://savefarmer3.oae.go.th
 http://savefarmer4.oae.go.th
 http://savefarmer.oae.go.th

รู้ผลทันที แถมบอกวันได้รับเงิน 5,000 บาท ระบุโอนทุกวันที่ 18, 19, 20 พ.ค.63 และอีกรอบ 28 พ.ค. 63 ตรวจสอบสิทธิ์กันแล้วรอเช็คยอดเงินได้เลยนะครับ 

สอบถามเพิ่มเติม : สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร 0-2940-5550-1, 0-2940-5553-4

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตอบคำถามยอดฮิต "การตรวจสิทธิ์เพื่อรับเงินเยียวยาเกษตรกร ครัวเรือนละ 15,000 บาท" ดังนี้

1.ใครมีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท บ้าง?

คำตอบ เกษตกรทุกกลุ่ม พืช ประมง และปศุสัตว์ ที่ขึ้นทะเบียนเป็นเกษตรกร กับหน่วยงานนั้นๆ และได้ปรับปรุงทะเบียนปี 2562/2563

2. สิ่งที่ต้องทำสำหรับเกษตรกรเพื่อได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา มีอะไรบ้าง?

คำตอบ เกษตรกรทุกราย ให้ไปเช็กรายชื่อที่ติดประกาศของหมู่บ้าน

เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรปี 2562/2563 หากพบรายชื่อในประกาศแล้ว ให้รอกระทรวงการคลังพิจารณาจ่ายเงินผ่านธนาคาร ธ.ก.ส. หรือ ธนาคารอื่นใดก็ได้ สามารถตรวจสอบได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

3. เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรก่อนปี 2563 แต่ไม่ได้แจ้งปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรต้องทำยังไงบ้าง?

คำตอบ สำหรับเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้ก่อนปี 2562 และยังทำการเกษตรกรอยู่ แต่ไม่ได้ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

ให้ไปตรวจสอบรายชื่อที่ติดประกาศภายในหมู่บ้าน (ตามที่ตั้งแปลงปลูก)

หากพบรายชื่อในประกาศแล้ว ขอให้รีบแจ้งปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรกับผู้นำชุมชน หรือ อาสาสมัครเกษตรกรหมู่บ้าน (อกม.) หรือที่สำนักงานเกษตรกรอำเภอที่ตั้งแปลงปลูก ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 จากนั้นเจ้าหน้าที่จะดำเนินการลงไปตรวจสอบแปลงของท่าน

 4. เกษตรกรรายใหม่ ที่ยังไม่เคยขึ้นทะเบียนเกษตรกรมาก่อน จะมีรายชื่อในประกาศหรือไม่? และจะต้องทําอย่างไรบ้าง ?

คําตอบ สําหรับเกษตรกรรายใหม่ที่ยังไม่เคยขึ้นทะเบียนเกษตรกรมาก่อน จะไม่มีรายชื่อในประกาศจะต้องทําตามขั้นตอนดังนี้

เมื่อมีการปลูกพืชแล้ว 15 วันตามเกณฑ์ ให้รีบติดต่อขึ้นทะเบียนเกษตรกร สามารถขอเอกสาร ทบก.01 จากผู้นําชุมชน หรือ อกม. หรือเกษตรอําเภอ

ยื่นแบบฟอร์ม ทบก.01 พร้อมแนบหลักฐานที่กําหนด ส่งให้ผู้นําชุมชน หรืออกม. หรือเกษตรอําเภอ ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 จากนั้นเจ้าหน้าที่ จะดําเนินการลงไปตรวจสอบแปลงของท่าน

 5. หน่วยงานใดที่รับขึ้นทะเบียนเกษตรกรบ้าง?

คำตอบ 

เกษตรกรปลูกพืช ขึ้นทะเบียน/ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรที่สำนักงานเกษตรอำเภอ

เกษตรกรทำประมง ขึ้นทะเบียนที่ สำนักงานประมงอำเภอ/จังหวัด สอบถามโทร 02-104-9444

เกษตรกรเลี้ยงสัตว์ ขึ้นทะเบียนที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอ/จังหวัด เช็กสถานะการขึ้นทะเบียน Line official @ddldthailand

แนะนำเพิ่มเติม ควรไปปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรทุกรอบการผลิต

เปิดศูนย์อุทธรณ์ เยียวยาเกษตรกร