เช็กด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดเมนูใหม่ "ตรวจสอบสถานะ" 15 พ.ค.

14 พ.ค. 2563 | 12:08 น.

www.เยียวยาเกษตรกร.com เตรียมเปิดเมนูใหม่ ให้ "ตรวจสอบสถานะ" ได้สิทธิ์รับเงิน 15,000 บาทหรือไม่ เริ่ม 15 พ.ค.นี้ หลังคลังพบผู้ไม่ผ่านเกณฑ์กว่า 1.5 ล้านคน

วันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เตรียมเปิดเมนูใหม่ตรวจสอบสถานะการขอรับเงินเยียวยา ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com  เพื่อให้ผู้ที่ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท ผ่านโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19) ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ตรวจสอบสถานะของตัวเองหลังจากที่มีการคัดกรองแล้วตนเองมีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาหรือไม่ 

แหล่งข่าวจากธ.ก.ส.เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าเมนูตรวจสอบสถานะที่จะเปิดในวันพรุ่งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาเกษตรกรสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ว่า สถานะของตัวเองว่าผ่านเกณฑ์การได้รับเงินหรือไม่ ถ้าไม่ผ่านเกณฑ์ ก็จะมีการแจ้งเหตุผลให้ทราบว่าเพราะอะไร เช่น ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จาก "เราไม่ทิ้งกัน"  หรือได้รับสิทธิ์จากมาตรการช่วยเหลือลูกจ้างในระบบประกันสังคม ของกระทรวงแรงงาน รวมไปถึงการเป็นข้าราชการบำนาญ พนักงานรัฐวิสาหกิจ

อย่างไรก็ตามล่าสุด ณ เวลา 21.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม ทางฐานเศรษฐกิจได้ตรวจสอบที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com  ยังไม่มีเมนูการตรวจสอบสถานะในเว็บไซต์ ซึ่งทางธ.ก.ส.แจ้งว่าเนื่องจากมีข้อมูลจำนวนมากที่ต้องใส่เข้าไปจึงอาจเปิดได้ล่าช้ากว่ากำหนด

ขณะที่ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร แนะนำให้เกษตรกร เช็ค ระบบตรวจสอบสิทธิ์ เงินเยียวยาเกษตรกร ดังนี้

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร http://savefarmer.oae.go.th/
ด้านพืชhttp://farmer.doae.go.th/
ด้านประมง : https://smartfarmer.fisheries.go.th/fisherman/
ด้านปศุสัตว์ http://chkregislives.dld.go.th/regislives/
ยางพารา http://www.rubber.co.th/gir/index/
ลงทะเบียนเกษตรกรไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. : www.เยียวยาเกษตรกร.com

อัพเดทข่าว 

รออีกนิด www.เยียวยาเกษตรกร.com เลื่อนเปิดเมนูใหม่ "ตรวจสอบสถานะ"

www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดตรวจผลโอนเงิน 8.30 น. 15 พ.ค. เช็กได้เลย

ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร เช็กเลย เกษตรฯ เปิดแอพ

ส่วนผู้ที่ได้รับสิทธิ์ระบบก็จะแจ้งว่าคุณได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร และสามารถตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินได้ว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีแล้วหรือไม่ ผ่านเมนูสีเหลือที่ระบุข้อความว่าตรวจสอบผลการโอนเงิน

ขณะเดียวกันก็จะมีการแจ้งให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ แต่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับธ.ก.ส. และยังยังไม่แจ้งบัญชีธนาคารอื่นเข้ามาในระบบ แจ้งข้อมูลเพิ่มผ่านเมนูสีเขียว เกษตรกรแจ้งช่องทางการรับโอนเงิน หรือคลิกที่นี่ เพื่อให้ธ.ก.ส.โอนเงินเข้าบัญชี

ตอบ 5 คำถามยอดฮิตรับเงิน"เยียวยาเกษตรกร" 15,000 บาท

เช็กด่วน www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดเมนูใหม่ "ตรวจสอบสถานะ" 15 พ.ค.

 

สาเหตุที่ต้องเปิดเมนูตรวจสอบสถานะ เพราะหลังจากกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ส่งรายชื่อเกษตรกรจำนวน 8.3 ล้านรายให้กระทรวงการคลังตรวจสอบแล้วพบว่ามีเกษตรกรประมาณ 1.5 ล้านรายที่ไม่ผ่านเกณฑ์ เพราะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ไปแล้ว หรือบางคนเป็นข้าราชการบำนาญ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ทำให้เกษตรกรเกษตรกรกลุ่มแรกที่จะมีการโอนเงินเข้าบัญชีในขณะนี้มีอยู่ 6.77 ล้านราย

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกรสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนหรืออุทธรณ์ได้ที่กระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์

ธ.ก.ส.ไขข้อข้องใจ “รับเงินเยียวยาเกษตรกร” 15,000 บาท

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธนาคารได้รายชื่อบัญชีเกษตรกรจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาแล้ว 6.7 ล้านราย และได้ทำการตรวจสอบแล้วไม่พบความซ้ำซ้อนว่าเป็นผู้ที่ได้สิทธิ์โครงการเราไม่ทิ้งกันแล้ว 3.3 ล้านรายแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 3.4 ล้านรายอยู่ระหว่าการตรวจสอบ

โดยรายชื่อบัญชีที่ตรวจสอบความซ้ำซ้อนเสร็จแล้ว ธ.ก.ส.จะเริ่มโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้กับเกษตรกรได้ในวันที่ 15 พ.ค.เป็นวันแรก ประมาณ 1 ล้านคน ส่วนที่เหลือจะทยอยรอรับข้อมูล ตรวจสอบความซ้ำซ้อน และโอนให้ต่อเนื่องเฉลี่ยนวันละ 1 ล้านรายจนครบทั้งหมด 

อย่างไรก็ตาม ยังมีเกษตรกรผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยา ที่ไม่ใช่ลูกค้าธ.ก.ส.และยังไม่ได้แจ้งหมายเลขบัญชีธนาคารอื่นอีก 34,570 ราย จึงขอให้เกษตรกรเข้าไปแจ้งข้อมูลบัญชีธนาคารอิ่นได้ในเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อให้ได้สิทธิรับเงิน