"หมอลักษณ์" ร่วมทรูมูฟ ออก "เบอร์ฟันธง" เสริมมงคลช่วงโควิด

10 มิ.ย. 2564 | 03:00 น.

ตลาดเบอร์มงคลยังโตต่อ ล่าสุด ทรูมูฟ เอช ควงแขน หมอลักษณ์ เปิด "เบอร์ฟันธง" พร้อมพัฒนาโปรแกรมคำนวณผูกดวงชะตา วางลัคนา ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ชูเป็นจุดแข็งเบอร์ที่เหมาะเฉพาะรายบุคคล

นางณัฏฐา พสุพัฒน์ ผู้อำนวยการ ธุรกิจโมบายล์โพสต์เพย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดเบอร์มงคลที่ผ่านมามีการเติบโตต่อเนื่อง จากเริ่มแรกที่มีอาจารย์ด้านพยากรณ์หรือผู้ที่เชี่ยวชาญด้านตัวเลข นำตัวเลขเด่นๆ ที่ได้ดูดวงให้ตรงกับเลขมงคลต่างๆ มาเปิดขาย จากนั้นแต่ละค่ายได้จัดทำเลขมงคลออกสู่ตลาด เพื่อบริการลูกค้า ในปีนี้ตลาดยังเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทรูมูฟเอช จึงร่วมมือกับอาจารย์ลักษณ์ ราชสีห์ นักพยากรณ์อาชีพผู้เชี่ยวชาญทางด้านโหราศาสตร์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในนามหมอลักษณ์ ฟัน​ธง ร่วมคิดค้นพัฒนาโปรแกรมคำนวณผูกดวงชะตาวางลัคนา ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย พร้อมเปิดตัว“ทรูมูฟ เอช เบอร์ฟันธง” ที่นำวัน เดือน ปี เกิด เวลาและสถานที่เกิด มาผูกดวง วางลัคนา หาเบอร์ที่เหมาะกับคนๆ นั้นโดยเฉพาะ 

"หมอลักษณ์" ร่วมทรูมูฟ ออก "เบอร์ฟันธง" เสริมมงคลช่วงโควิด

ด้านอาจารย์ลักษณ์ ราชสีห์ กล่าวว่า การร่วมมือกับทรูมูฟ เอช ถือเป็นครั้งแรก ที่นำหลักวิชาโหราศาสตร์ไทยจากประสบการณ์โหรอาชีพ มาพัฒนาเป็นโปรแกรม ให้ลูกค้านำเดือน ปี เกิด ลงลึกถึงเวลาเกิด และสถานที่เกิด(จังหวัดเกิด ประเทศเกิด) มาคำนวณผูกดวง วางลัคนา เพื่อหาเบอร์ดีตรงดวงเฉพาะตัว  โดยมีหัวข้อเรื่องที่จะเสริมมงคลหนุนดวงชะตาทั้งในหมวดการงาน การเงิน ความรัก และโชคลาภ

สำหรับเบอร์โทรศัพท์ ที่มีตัวเลข 10 หลัก ตัวเลขนำหน้า 3 หลักแรก ถือเป็นตัวเลขมหามงคล ตัวเลขเด่นที่สุดในยุคต่อจากนี้ คือ ตัวเลขหมวด 095, 096  ซึ่งเป็นเลขประธานในการขับเคลื่อนดวงชะตา โดยเลข 0 ในไทยเป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ เลข 9 คือ เลขดาวเกตุ เป็นเลขตัวแทนของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในแผ่นดิน เลข 5 เป็นตัวเลขของประธานดาวฝ่ายศุภเคราะห์ ที่อำนวยโชค อำนวยชัย เลข 6 คือ ตัวเลขของดาวศุกร์ ซึ่งเป็นดาวประจำเมือง เป็นตัวเลขขุนคลังมหาสมบัติ ความสุขในทุกสถาน ดังนั้น หมวดตัวเลขในเบอร์โทรศัพท์ที่นำด้วย 095 และ 096 จึงเป็นตัวเลขประธานที่เป็นมงคลที่สุด

นอกจากนี้ ในเบอร์โทรศัพท์ยังมีหมายเลขอีก 7 หลัก ซึ่งหมายเลข 7 หลักนี้ ถ้าจะหาเลขให้เป็นมงคลแก่คนใดคนหนึ่ง ต้องเป็นตัวเลขที่เกิดจากการผูกดวงวางลัคนาตามหลักทางโหราศาสตร์ โดยต้องหาตำแหน่งเด่น เรือนที่ดีในดวงชะตาของบุคคลนั้น เพื่อมาวางเป็นตัวเลขในตำแหน่งต่าง ๆ ใน 7 หลักดังกล่าว 

สำหรับภาพรวมของตลาดเลขมงคล ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีการประเมินมูลค่าตลาดอยู่ที่ปีละกว่า 1,000 ล้านบาท นายธีรานันท์ กิตติศรีวรนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีโค้ดเดอร์ 159 จำกัด แพลตฟอร์มซื้อขายเบอร์มงคล กล่าวว่าเป็นมูลค่าที่เกิดจากการคาดการณ์ เพราะราคาของเบอร์ขึ้นอยู่ความเชื่อ และความพอใจของผู้ซื้อ มีตั้งแต่ราคาหลักร้อยถึงหลักล้านบาท

ปีที่ผ่านมา โอปอเรเตอร์ผู้ให้บริการทั้ง 3 ค่าย เอไอเอส ทรูมูฟ เอช และดีแทค ต่างแข่งขันในตลาดเบอร์มงคล โดยแต่ละค่ายเลือกจับมือกับนักโหราศาสตร์ชื่อดัง และพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ ให้ลูกค้าสามารถซื้อเบอร์และเช็กสุขภาพเบอร์ผ่านทางเว็บไซต์ ขณะที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) ก็เคยจัดให้มีการประมูลเบอร์สวย สร้างรายได้เข้ารัฐกว่า 300 ล้านบาทมาแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง