เบอร์มงคลสุดแรง “Decoder159” รุกตลาดพันล้าน

28 ก.ย. 2563 | 08:59 น.

กระแสช้อปเบอร์มงคลเมืองไทยสุดแรง “Decoder159” ชี้มูลค่าตลาดทะยานพันล้าน เปิดเกมรุกตลาดฉีกคู่แข่งมีใบการันตี หวังยอดขายทะลักหลังโควิด

นายธีรานันท์ กิตติศรีวรนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีโค๊ดเดอร์159 จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดเบอร์มงคลมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะ 10 ปีที่ผ่านมา เพราะผู้คนให้ความสนใจในศาสตร์พลังตัวเลข ข้อสำคัญที่ทำให้ตลาดเบอร์มงคลเติบโตก็คือ ทุกคนสามารถเข้าถึงและทำความเข้าใจกับศาสตร์นี้ และมีคนเปลี่ยนแล้วชีวิตดีขึ้น มีการบอกต่อ จึงทำให้มีความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงมีการเปิดสอนเรื่องศาสตร์พลังตัวเลข ทำให้ศาสตร์พลังตัวเลขกระจายไปทั่วและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ส่งผลให้เกิดกระแสนิยมมากในช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันจนทำให้หลายค่ายโทรศัพท์ใหญ่ๆ อาทิ เอไอเอส ทรู ดีแทค ฯลฯ ก็หันลงมาเล่นตลาดเบอร์มงคลนำเอาอาจารย์คนดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อดึงยอดขายเบอร์มงคลซึ่งได้ผลตอบรับที่ดี ซึ่งแต่ละหมายเลขมีราคาตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักล้าน

เบอร์มงคลสุดแรง “Decoder159” รุกตลาดพันล้าน

ทั้งนี้ ปัจจุบันธุรกิจจำหน่ายเบอร์โทรศัพท์มือถือเลขมงคลมีมูลค่าถึงปีละ 1,000 ล้านบาท และมีการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะมูลค่าของเบอร์โทรฯแต่ละเลขหมายเพิ่มขึ้นปีละ 5-10% และยังพบว่ากลุ่มที่นิยมเปลี่ยนมาใช้เบอร์มงคลมากที่สุดคือ กลุ่มนักธุรกิจไทย ซึ่งพบว่ามีสัดส่วนมากถึง 70% จนกลายเป็นสังคมไปแล้ว ส่วนบุคคลทั่วไปส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง 65% เนื่องจากมีความเชื่อว่าการใช้เบอร์มงคลจะช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ตามที่คาดหวัง

สำหรับเว็บไซต์จำหน่ายเบอร์มงคลของบริษัทดำเนินการมาได้ 1 ปี ถือว่าได้รับการตอบรับดีเนื่องจากมีการให้บริการที่แตกต่างจากคู่แข่งที่ปัจจุบันก็มีอยู่จำนวนมากไม่ว่าจะเป็นผู้ค้ารายย่อยซึ่งเป็นพ่อค้าเบอร์ตามห้างต่างๆ ในออนไลน์ก็มีเป็นพันๆ ยังไม่รวมหมอดูอีกไม่รู้กี่พันคน และค่ายมือถือต่าง ๆ นับว่ามีคู่แข่งมากมากเพราะความนิยมเป็นที่ต้องการ แต่สิ่งที่ทำให้เวป Decoder159 แตกต่างจากที่อื่นก็คือ มีการการันตีความเป็นมงคล มีใบการันตีรับประกัน และนำกลับมาขายได้ นั่นคือจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท

 

"อันดับแรกเลยเราใช้ศาสตร์พลังตัวเลขของ อาจารย์นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ ผู้คิดค้นศาสตร์พลังตัวเลข พ่อค้าที่เข้ามาขายเบอร์ที่เวปไซต์นี้ จะต้องเป็นลูกศิษย์ของอ.นิติกฤตย์ หรือใช้ศาสตร์ของอ.นิติกฤตย์ เพื่อให้ได้มาตรฐานการันตีความเป็นมงคลของจริง นอกจากนี้ยังมีบริการนำมาฝากขาย ลูกค้าสามารถนำเบอร์ที่ซื้อ นำกลับมาฝากขายที่เว็ปได้ และสามารถเพิ่มราคาขึ้นหากราคาตลาดเพิ่มขึ้น พร้อมกับมีบริการ CallCenter  ให้บริการหลังการขายอีกด้วย"

 

อย่างไรก็ตาม แม้ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาตลาดจำหน่ายเบอร์มงคลจะชะลอตัวลงไปบ้าง แต่หลังจากสถานการณ์เริ่มคลี่คลายขึ้นปัจจุบันตลาดดังกล่าวเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจต่างๆ และพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ก็ต้องการหันมาใช้เบอร์มงคลเป็นที่พึ่งทางใจให้ธุรกิจกลับมาดีขึ้น ส่งผลให้ช่วง3 เดือนไตรมาสสุดท้ายภาพรวมธุรกิจเบอร์มงคลเริ่มกลับมาคึกคักเหมือนเดิมอีกครั้งซึ่งดูได้จากเวปเรามีอัตราการเติบโตขึ้นราว 3-4 % โดยเรามั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีผู้เข้ามาใช้บริการซื้อขายเบอร์มงคลผ่านเวปไซต์เราเพิ่มเป็น 2,000 เบอร์ จากปัจจุบันอยู่ที่เดือนละ1,000 เบอร์ และในอีก2 ปีข้างหน้าคาดว่าจะขยายไปสู่บริการวิเคราะห์เลขทะเบียนรถซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาตลาด