กกต.ลุยถกต่อรับรอง“ผลเลือกตั้งเทศบาล”ที่เหลือ 24 จว.อังคารนี้

25 เม.ย. 2564 | 06:46 น.

กกต.พร้อมลุยประชุมพิจารณารับรอง “ผลเลือกตั้งเทศบาล” ที่เหลือ 24 จังหวัด อังคารนี้ ป้องกันเข้มโควิด-19 ตามมาตรการสาธารณสุข

วันนี้ (25 เม.ย.64) นายกฤช เอื้อวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงการทำงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยเฉพาะการพิจารณาประกาศรับรอง “ผลเลือกตั้งเทศบาล”  ให้กับ นายกเทศมนตรี และ สมาชิกสภาเทศบาล ว่า การพิจารณาประกาศรับรองผล เป็นกิจกรรมที่เราต้องทำตามกฎหมาย ซึ่งได้ทำเรื่องขออนุญาตไปทางกรมควบคุมโรค และได้รับอนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

แต่ขอให้ทางสำนักงาน กกต. ต้องมีมาตรการที่เข้มข้น จำกัดผู้เข้าประชุมให้น้อยลง ลดเวลาประชุมให้น้อยลง และรักษาระยะห่าง โดย กกต.จะมีการนัดประชุมในวันอังคารที่ 27 เมษายนนี้ เพื่อพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งในจังหวัดที่เหลืออยู่

 

 

“ยืนยันว่าสำนักงาน กกต. มีมาตรการที่เข้มข้นเพื่อรับมือป้องกันโควิด-19  ขณะนี้มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่หลักๆ แล้ว เช่น ห้องประชุม กกต. ห้องทำงานเลขาธิการ ห้องที่เลขาธิการ กกต.เข้าร่วมประชุม ส่วนโซนอื่นๆ จะทยอยทำความสะอาดฆ่าเชื้อโดยเร็ว รวมทั้งก่อนหน้านี้เราได้มีการปรับลดเวลาทำงาน ให้บุคลากรมาทำงานเท่าที่จำเป็น" รองเลขาธิการ กกต. ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ “ผลการเลือกตั้งเทศบาล” ที่ กกต.ยังไม่ได้พิจารณาว่าจะรับรองหรือไม่รับรอง ยังคงเหลืออยู่ 24 จังหวัด ประกอบด้วย

เชียงราย

เชียงใหม่

ลำปาง

แพร่

อุตรดิตถ์

กาฬสินธุ์

สุโขทัย

ตาก

กาญจนบุรี

ขอนแก่น

พิษณุโลก

ชุมพร

ระนอง

นครพนม

ร้อยเอ็ด

สุพรรณบุรี

อยุธยา

ปทุมธานี

นนทบุรี

จันทบุรี

สงขลา

อุดรธานี

สระบุรี

นครศรีธรรมราช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :