“นายกสมาคมขรก.ท้องถิ่น”ชี้ 5 เหตุผลเลื่อน “เลือกตั้ง อบต.”

23 เม.ย. 2564 | 08:22 น.

“นายกสมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่น” ชี้ 5 เหตุผลเลื่อน “เลือกตั้ง อบต.” จาก 27 มิ.ย. ชี้ปัญหาโควิด-19 ระบาด เป็นปัจจัยสำคัญ ทั้ง “มท.-กกต.”ยังไม่หารือ ครม.ก็ยังไม่มีมติ

วันนี้(23 เม.ย.64) นายพิพัฒน์ วรสิทธิดำรง นายกสมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ป.พิพัฒน์ ถึงเรื่องการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)  ระบุว่า ไม่ต้องถามอีกแล้วนะครับว่า 27 มิ.ย.นี้ จะมีเลือกตั้งอบต.ตามกำหนดเดิมมั้ย : ไม่มีอยู่แล้ว

เพราะ...

1.มหาดไทย กับ กกต.ยังไม่ได้คุยกัน

2.ครม.ยังไม่มีมติ เพราะ ภายในครม.ก็สาหัส รมต.ติดโควิดหลายคน นายกฯและรมว.มหาดไทย คงวุ่นอยู่กับการรับมือการระบาดของเชื้อบ้าโควิด-19 คงไม่มีกะจิตกะใจจะไปดำเนินการเรื่องอื่น

3.กกต.ก็ประสบปัญหาวิกฤตหนัก ทั้งเรื่องร้องเรียนของเทศบาลที่ยังไม่สามารถเคลียร์ให้จบในเวลาอันสั้น ซ้ำร้ายมาเจอเลขาธิการติดโควิด สุ่มเสี่ยงทั้ง กกต. ทั้งเจ้าหน้าที่อาจติดกันทั้งสำนักงาน จนจิตใจว้าวุ่นไปทั่ว

4.ปัญหาการแต่งตั้งกกต.ประจำอบต.ยังไม่ลงตัวในหลายพื้นที่เพราะมีการแก้ไข หรือ เปลี่ยนตัว

5.ระยะเวลาที่กระชั้น เนื่องจากหยุดยาวสงกรานต์

 

“สุดท้ายแล้ว เลื่อนนะเลื่อนแน่นอน แต่จะไปลงห้วงเวลาไหนนั้น เชื่อว่า วันนี้ ทั้ง กกต. และมหาดไทย ก็ยังให้คำตอบไม่ได้ เพราะตัวแปรสำคัญคือ ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นทุกวัน ยังไม่มีท่าทีจะเบาบางลงแต่อย่างใด จึงเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งในการนำมาประกอบการตัดสินใจกำหนดวันเลือกตั้งอบต.” นายพิพัฒน์ ระบุ

                                  “นายกสมาคมขรก.ท้องถิ่น”ชี้ 5 เหตุผลเลื่อน “เลือกตั้ง อบต.”
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :