มาแน่ “ดนันท์ สุภัทรพันธุ์” ว่าที่ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไปรษณีย์ไทย

23 เม.ย. 2564 | 09:09 น.

มาแน่ “ดนันท์ สุภัทรพันธุ์” ว่าที่ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไปรษณีย์ไทย เตรียมรับตำแหน่งเป็นทางการ 5 พ.ค.นี้

ในที่สุดการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท โผไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปจากชื่อ นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ อดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคท แม้จะมีคลื่นใต้น้ำและแรงต้านจากสหภาพแรงงาน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่เดินสายส่งหนังสือคัดค้านกระบวนการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่ หรือ กจป.ทั้งยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ตรวจสอบคุณสมบัติของกรรมการสรรหาซึ่งขัดกับกฏบัตรคณะกรรมการตรวจสอบบริษัท ไปรษณีย์ไทยจำกัด

แต่สุดท้าย คณะกรรมการสรรหา ยืนยันและได้เสนอชื่อนายดนันท์ สุภัทรพันธ์ุ ให้คณะกรรมการบริหาร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด อนุมัติอย่างเป็นทางการ

ว่ากันว่าภายในวันที่ 5 พ.ค.นี้ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ จะมานั่งตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ “ฐานเศรษฐกิจ” ได้สอบถามไปยัง นายดนันท์ สุภัรพันธุ์ จะเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ในวันที่  5 พ.ค.ใช่หรือไม่ ได้รับคำตอบว่า “ตอนนี้ยังไม่ได้เซ็นต์สัญญากับไปรษณีย์อย่างเป็นทางการอยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบคาดว่าน่าจะเร็วๆนี้ แต่ผมไปรับตำแหน่งคับ”

นายดนันท์ สุภัรพันธุ์ เป็นบุคคลภายนอกคนที่ 2 นั่งตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ต่อจากนายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร ที่ยื่นใบลาออกไปก่อนหน้านี้

เมื่อพลิกดูประวัติ นายดนันท์ สุภัทรพันธ์ุ จบ วิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต (Electrical and Systems Engineering)มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

  • วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (Electrical and Systems Engineering)
    มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (Telecommunications Engineering)
    มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA-Executive) 
    สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์) (เกียรตินิยม)
    สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  • หลักสูตร Global Business Leader รุ่นที่ 1
    Lead Business Institute (in collaboration with Cornell University)
  • หลักสูตรนักบริหารระดับสูง “ธรรมศาสตร์เพื่อสังคม” (นมธ.) รุ่นที่ 8
  • หลักสูตรอบรมด้านหลักนิติธรรมและการพัฒนาที่ยั่งยืนสำหรับผู้บริหาร รุ่นที่ 3
    สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (ร่วมกับ สถาบัน Institute for Global Law and Policy (IGLP) แห่งคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง