เด้ง “หลานเขยประวิตร” พ้นผกก.สน.ทองหล่อ

12 เม.ย. 2564 | 08:40 น.

เด้ง “พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส” หลานเขย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พ้นผกก.สน.ทองหล่อ เซ่น "คริสตัลคลับ" เป็นคลัสเตอร์แพร่เชื้อโควิด-19 รอบ 3

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนที่จะมีการสั่งเด้ง พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส พ้น ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ไปสอบถามถึงการทำงานของ พ.ต.อ.ดวงโชติ เป็นอย่างไรบ้าง ก่อนจะแจ้งต่อผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.อ.ดวงโชติ ว่า ถ้าบกพร่องก็ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ห้ามละเว้นการปฏิบัติแต่อย่างใด

กระทั้ง ล่าสุด ได้มีคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่ 103/2564 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ และรักษาราชการแทน เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ได้มีคำสั่งให้ไป ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5)

 ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้มีคำสั่งที่ 102/2564 ลงวันที่ 9 เมษายน 2564 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รอง ผบก.น.5 เป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

จากการตรวจสอบข้อมูล กรณีสถานบริการที่เกิดเหตุแพร่เชื้อโควิด-19 มีตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุหลายนาย เป็นตำรวจท้องที่ สน.ทองหล่อ ที่ตั้งของสถานบริการ 2 แห่งนี้ พบว่า สน.ทองหล่อ ที่เกิดเหตุสถานบริการดังกล่าว มี พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส เป็นผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ จึงมีผลให้เกิดการโยกย้ายดังกล่าว

สำหรับคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่ 102/2564 ลงวันที่ 9 เมษายน 2564 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานประกอบการพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นั้น เพื่อให้การบริหารงานในภาพรวมตลอดจนการปฏิบัติตามนโยบายของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพไม่เกิดความเสียหายต่อทางราชการ และเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างโปร่งใส บริสุทธิ์ยุติธรรม

ดังนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 15, มาตรา 72(4) และมาตรา 74 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 แก้ไขเพิ่มเติมตามคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ 7/2549 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 เรื่องการกำหนดตำแหน่งของข้าราชการตำรวจ ซึ่งมีอำนาจหน้าที่การสอบสวนและระเบียบ ตร. ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563 จึงให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการตำแหน่งต่างๆ และรักษาราชการแทนภายในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ดังนี้

1.พ.ต.อ.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

2.พ.ต.ท.ธนาธิป ชมภูนิช สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ รักษาราชการแทนรองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

3.พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5)

4.พ.ต.ท.ธนากร งามเย็น สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ รักษาราชการแทนรองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5)

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 12 เมษายน 2564

เด้ง “หลานเขยประวิตร” พ้นผกก.สน.ทองหล่อ

สำหรับประวัติ พ.ต.อ.ดวงโชติ มีชื่อเล่นว่า "ยอร์ค" หรือ “ด้วง” เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.) รุ่นที่ 55 เคยนั่งเก้าอี้เป็นรองผู้กำกับปราบปราม สน.ลุมพินี พลิกพื้นพัฒนาพื้นที่ ด้วยฝีมือการกวาดล้างอาชญากรรมเชิงรุก รวมถึงมีการพัฒนาศักยภาพบุคลากรภายใต้บังคับบัญชา และจัดภูมิทัศน์สถานที่ภายในโรงพัก ตั้งแต่บริเวณลานจอดรถทางเข้า-ออก ระบบบริการที่สะดวกรวดเร็วทันสมัย ยาวไปจนถึง ห้องประชุม 

จนมีคำสั่งแต่งตั้งนายตำรวจ เมื่อต้นปี 2561 "พ.ต.ท.ดวงโชติ" ได้รับแต่งตั้ง เป็น ผู้กำกับการ ดูแลพื้นที่ สน.บางรัก ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ บก.น.6  และมีคำสั่งย้ายมาเป็นผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ในวาระแต่งตั้งโยกย้าย 2563 

พ.ต.อ.ดวงโชติ ถือเป็นนายตำรวจทำงาน มากฝีมือคนหนึ่ง และยังมีคอนเนคชั่นที่ดีในวงการสีกากี พร้อมฉายา “ราชบุตรเขย” เนื่องจากเป็นบุตรเขยของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป๊อด อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นน้องชายของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์วรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :