"บิ๊กป้อม" พูดชัด โควต้าเป็นของ "พปชร." ไม่ใช่ กปปส. โยน นายกฯปรับครม.

25 ก.พ. 2564 | 04:45 น.

"บิ๊กป้อม" ยัน ปรับครม.อยู่ที่ นายกรัฐมนตรี ลั่น โควต้าเป็นของ พปชร.ไม่ใช่ กปปส. ปัดตอบ “ธรรมนัส-นฤมล” ขึ้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ด้าน “สุชาติ” ระบุ ตอนนี้ยังอยู่ที่เดิม

25 กุมภาพันธ์ 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ 3 รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง หลังศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก คดีกปปส.จะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ปรับครม.) ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่า การจะปรับหรือไม่ปรับขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี​

ต่อข้อซักถามที่ว่าเก้าอี้รัฐมนตรีของ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นโควต้าของกลุ่ม กปปส. หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันเสียงแข็งว่า ไม่ใช่โควต้า กปปส. เพราะเขาอยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งไม่มีกลุ่ม พร้อมเห็นว่า หากใครมีความเหมาะสมก็ขึ้นกลับพรรคพลังประชารัฐ และนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณา

 

ส่วนจะมีการสลับโควต้าใน ครม. กับพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่นั้น  พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม และย้อนบอกสื่อมวลชนว่า “แล้วแต่คุณจะสลับ คุณก็สลับเอาเองสิ” นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังไม่ตอบคำถามสื่อกรณีที่ตั้งข้อสังเกตถึงความเป็นไปได้ว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะขึ้นตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการด้วย

ขณะที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า อยู่ที่นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ และตอนนี้ยังไม่มีการหารือกับแกนนำภายในพรรคพลังประชารัฐ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่า จะมีการย้ายกระทรวง โดยระบุว่า ยังอยู่ที่เดิม ตอนนี้โอเคแล้ว ซึ่งการปรับ ครม. ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :