“ราเมศ” อัด“ประเสริฐพงษ์” ไม่มืออาชีพ เป็นฝ่ายค้านอภิปรายแบบ “ตัดแปะ” เจอฟ้องแน่

18 ก.พ. 2564 | 23:48 น.

“ราเมศ” สวนมวย “ประเสริฐพงษ์” ทำตัวเป็นฝ่ายค้านแบบ “ตัดแปะ” อภิปรายมีแต่ข้อมูลเท็จป้ายสี “นิพนธ์ บุญญามณี” รมช.มหาดไทย ลั่นไม่มืออาชีพแบบนี้ มีฟ้องร้องแน่นอน

ใน การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรายบุคคล วันที่สามวานนี้ (18 ก.พ.) นายราเมศ รัตนะเชวง ในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์แถลงตอบโต้ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ได้ อภิปรายไม่ไว้วางใจนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กรณีใช้อำนาจ รมช.ผลักดันโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ และเอื้อผลประโยชน์ให้เครือญาติกว้านซื้อที่ดินให้นายทุน โดยมีการออกโฉนดที่ดินชาวบ้านว่า

ในกรณีมีการร้องเรียนโครงการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ในวงเงิน 52 ล้านบาท เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนกระบวนการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และมีการยื่นอัยการสูงสุด และศาลปกครองสูงสุด ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัยนายนิพนธ์ ยังดำรงตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา และได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่าเรื่องนี้ จังหวัดได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ส่วนตัวจึงอยากตั้งข้อสังเกตว่า การออกมาอภิปรายกล่าวเท็จแบบนี้ จงใจจะเป็นการทำลายทางการเมืองใช่หรือไม่

ส่วนกรณีโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะนั้น นายราเมศชี้แจงว่า การอภิปรายของนายประเสริฐพงษ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล เป็นข้อมูลเท็จทั้งหมด ที่ระบุว่า เอื้อนายทุนนั้น อยากถามว่าเอื้อใคร ขอให้นำหลักฐานมาแสดงให้ชัดเจน               

“ก็เพราะทำการเมืองแบบนี้ พรรคถึงได้ถูกยุบควรเอาความจริงมาพูด ต้องมีความเป็นมืออาชีพ ไม่ใช่ทำตัวเป็นฝ่ายค้านแบบตัดแปะข้อมูล”

ทั้งนี้ นายราเมศยืนยันว่าการดำเนินการมีกระบวนการถูกต้องทุกอย่าง เริ่มตั้งแต่ปี 2559 และทุกฝ่ายสนับสนุน ทำตามขั้นตอนตามกฎหมายด้วยความถูกต้อง และย้ำว่าดำเนินการก่อนที่นายนิพนธ์ จะมาดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทย แต่ฝ่ายค้านบอกว่ากระบวนการเกิดขึ้นในปี 2563 และออกโฉนดที่ดินให้เอกชน นายนิพนธ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีอำนาจไปจัดการ ที่ดินเป็นของประชาชนไม่ใช่ที่ดินของนายทุน ตนเชื่อว่าจะต้องมีการฟ้องร้องอย่างแน่นอนเพราะมีการพาดพิงทำให้เสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: