“เพื่อไทย"งัดปม"รถไฟฟ้าสายสีเขียว"ซักฟอกนายกฯ-มท.1-ขุนคลัง 

17 ม.ค. 2564 | 08:30 น.

“เพื่อไทย”เตรียมงัดปม "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" ซักฟอก 3 รมต. “นายกฯ- มท.1-ขุนคลัง” เผยหมัดเด็ดส่งศาลรธน.วินิจฉัยขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่

วันนี้ (17 ม.ค. 64) นายยุทธพงศ์จรัสเสถียรคณะทำงานการอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อไทย (พท.) ว่ากันว่าวันที่ 25 เดือนนี้ฝ่ายจะแก้ชงให้ญัตติขอเปิดปกติเพื่อลงไม่ ไว้นานเป็นรายบุคคล 


“ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีหมัดเด็ดที่จะอภิปรายแน่นอนโดยประเด็นที่จะอภิปรายคือโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนขยายรวมแบริ่ง - เรือและหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคตที่พบปัญหาและที่จะถูก รวบรวมพล อ. จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว. ครีม, พล. อ. อนุพงษ์จอมจินดายุติธรรมว่าการกระทรวงมหาดไทยและนายอาคมเติมพิทยาไพสิฐระเบียบว่าการกระทรวงคลัง” 


 

นายยุทธพงศ์ตอบว่าหมัดเด็ดที่ระบุว่าเป็นฝ่ายชนะฝ่ายอภิปรายแล้วจะส่งเรื่องไปให้ศาลพิจารณาว่าการกระทำที่ดำเนินการกับชุดหรือไม่ 


พวกเดียวยังมีประเด็นความล้มเหลวของการบริหารจัดการความผิดพลาดทุกด้านทั้งการแก้ไขปัญหาของการเดินทางของโควิด -19 คาดเดาการปล่อยให้มีการผิดกฎหมายการกระทำผิดกฎหมาย


“ เที่ยวนี้มีคนปรามาสว่าฝ่ายคงทำอะไรรัฐบาลไม่ได้ผมบอกว่าขอให้ดูการอภิปรายไม่ไว้ก่อนรอบก่อนที่ผ่านมาที่มีเรื่องใหญ่ 2 เรื่องคือกรณีนายกพักบ้านหลวงที่ทำให้มีเรื่องไปยังศาลไครอาน นายกฯ จะรอด แต่ทำให้คนทั้งประเทศตกอกกลัวและเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวหากไม่มีการอภิปรายจะต่อไปนานแล้ว แต่การอภิปรายเกี่ยวกับการเกิดผลจะไปทุกสายสีเขียวถือเป็นเรื่องใหญ่โดยเฉพาะโดยเฉพาะ สัญญาจันทร์ 16 ก.พ. หากไม่ต่อจะทำให้เสียค่าสูงสุด 158 บาท” นายยุทธพงศ์ระบุ


 

 นายยุทธพงศ์กล่าวอีกว่ากรณีการพิจารณาต่อสัญญาให้กับ บริษัท บีทีเอสหากวันที่ 16 ก.พ. ไม่ต่อสัญญาจะทำให้เสียค่าราคาสูงส่วนหนึ่งเป็นเพราะกทม. เป็นบัญชีบี บริษัท ทีเอสเช็ค 9,000 ล้านบาทเหตุผลที่เป็นผ่อนเพราะพล. ต. อ. กลอนขวัญเมืองผู้ว่าราชการให้ใช้บริการฟรีซึ่งพล. ต. อ. อานุภาพการสั่งดังกล่าวเรื่องที่เกิดขึ้นว่าการกระทรวงมหาดไทยและพล. ต.


ด้านนายครูมานิตย์สังข์พุ่มส. ส. สุรินทร์เพื่อไทยเรียกร้องให้พล. อ. ตรวจสอบการตรวจสอบการสอบสวนอย่างจริงจังโดยไม่ยอมให้บุคคลอื่นการกระทำรวมถึงขอให้พล. อ. ประวิตรวงษ์สุวรรณการดำเนินการอย่างจริงจัง


“ การตั้งกรรมการตรวจสอบเป็นเพียงแค่การสั่งซื้อเวลานายกฯ ต้องประกาศแจ้งให้ทราบหรือทหารที่มีส่วนรู้ต้องดำเนินการอย่างจริงจังไม่สั่งเพื่อให้เงียบก่อนส่งกลับการจัดเรียงหลายเรื่องสาระความเชื่อ มีถ้านายกฯ ต้องการบริหารประเทศ 20 ปีตามชาติเกิดเป็นกรรมเพราะท่านไม่มีความสามารถในการบริหารประเทศทำให้เป็นอย่างที่เห็น” นายครูมานิตย์กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

“ธนกร”ตีกันฝ่ายค้านอย่าใช้ข้อมูลเท็จซักฟอกรัฐบาล

ฝ่ายค้านเคาะซักฟอก"รมต.รายบุคคล"ยื่นญัตติ 25 ม.ค.

“เพื่อไทย”ล็อกเป้าซักฟอก“บิ๊กตู่”แก้โควิด-เศรษฐกิจผิดพลาด