dtac ระบบล่มลูกค้าเสียสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 รับเงิน 3,500

16 ธ.ค. 2563 | 06:00 น.

คนละครึ่งเฟส 2 เครื่อข่าย ดีแทค หรือ "dtac" ล่มรับ OTP ลงทะเบียนรับสิทธิไม่ได้ ทำลูกค้าเสียสิทธิรับเงิน 3,500 บาทจากรัฐบาล

ความคืบหน้ากรณีกระทรวงการคลัง เปิดระบบให้ประชาชนจำนวน 5 ล้านสิทธิ ลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 2  เพื่อรับสิทธิ 3500 บาท โดยลงทะเบียนได้ที่ www.คนละครึ่ง.com  สำหรับขั้นตอนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2  มีรูปแบบเดียวกันกับคนละครึ่งเฟส 1

 

ล่าสุดในการลงทะเบียนรับสิทธิของประชาชนที่ใช้เครือข่ายมือถือค่ายดีแทค หรือ dtac ปรากฎว่าไม่สามารถรับ OTP เพื่อยืนยันการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2 ได้ ส่งผลให้ผู้ใช้มือถือเครื่อข่าย dtac ไม่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล เพราะ ณ เวลา 8.00 น. เหลือสิทธิลงทะเบียนเพียง 171,863 สิทธิเท่านั้น 

 

ล่าสุด ณ เวลา 8.08 น. ระบบลงทะเบียนคนละครึ่งแจ้งว่าสิทธิลงทะเบียนคงเหลือเต็มแล้ว

 

ขณะที่เมื่อเวลา 7.19 น.  เฟสบุ๊ก dtac ชี้แจงว่า ขออภัยค่ะ ขณะนี้ระบบ 1678 call center, dtac application,การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนค่ะ

ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ

 

ขณะที่ลูกค้า dtac ได้เข้าไปพิพากษ์วิจารณ์กรณีที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง เช่น เป็นลูกค้ามา 10 ปี++ เสียสิทธิ์นี้ เพราะเครือข่าย ควรปรับปรุงให้มีเสถียรภาพมากขึ้น ไม่ใช่เพียงคำขอโทษแล้วจบ ควรมีความพร้อมมากกว่านี้ ทั้งๆที่รัฐบาลประกาศแล้ว ว่าวันนี้ 6:00 น. จะมีการลงทะเบียน ใช้เครือข่ายมือถือเป็นหลัก

 

ดีแทคควรรับผิดชอบ ไม่ใช่แค่คำขอโทษ

 

บริษัทต้องรับผิดชอบ ไม่ใช้เเค่ขอโทษ หรือให้ส่วนลดอะไรทั้งนั้น

 

 

 

11.00 น. รายงานข่าวเปิดเผยว่า dtac ได้ชี้แจงบริการทยอยกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบบบางส่วนของดีแทค ซึ่งรวมถึงระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP การชำระเงิน เติมเงินขัดข้อง ทำให้ลูกค้าของดีแทคไม่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนี้ มีบริการจ่ายเงิน เติมเงิน IVR, USSD, OTP ที่สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว ในขณะที่อาจยังมีบางบริการ ซึ่งรวมถึงดีแทคแอปพลิเคชันยังคงขัดข้องอยู่ ซึ่งดีแทคกำลังเร่งแก้ไขระบบเพื่อให้กลับมาให้บริการได้ครบทุกบริการโดยเร็วที่สุด

ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

ทั้งนี้ ดีแทคพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป

“คนละครึ่งเฟส2” ดับฝันผู้ใช้ DTAC ถล่มยับ OTP ไม่ส่งกลับ 

รวมคำบ่น(บางส่วน) จากผู้ใช้ DTAC หลังหมดลุ้น “คนละครึ่งเฟส2” 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ธ.ค. 63)เวลาประมาณ 14.30 น.  ทางสำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ สำนักงาน กสทช. ได้มีการเรียกทาง dtac เข้ามาชี้แจงในกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งหารือมาตรการเยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการไม่ได้รับสิทธิ์ในการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 

 

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก ทนายคู่ใจ ใจความว่า

 

“ทนายรณณรงค์ดำเนินคดี DTAC ล่ม # ปากเกร็ด วันนี้ (16 ธ.ค.63) เวลา 14.00 น.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้าแจ้งความดำเนินคดี บริษัท ดีแทค กรณีไม่สามารถให้บริการสาธารณะในช่วงเช้าที่ผ่านมาทำให้ไม่สามารถรับ OTP เพื่อลงทะเบียนคนละครึ่ง ซึ่งเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลได้ และเตรียมยื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวผ่านไปยัง กสทช.ให้มีทางค่ายมือถือรับผิดชอบความเสียหายต่อผู้บริโภค # เป็นลูกค้ามาเกิน 15 ปีไม่เคยเสียความรู้สึกขนาดนี้

คลัง เปิดให้กลุ่มวืด OTP ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2 อีกรอบ

รวมปัญหาลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2  รู้ไว้แก้มือคราวหน้าอย่าตกใจ