จับตาเทรนด์นักลงทุนสถาบันสำรองบิตคอยน์แทนเงินดอลลาร์

23 พ.ย. 2563 | 09:07 น.

กูรูสินทรัพย์ดิจิทัล เผยเทรนด์นักลงทุนสถาบัน แห่สำรองบิตคอยน์แทนเงินดอลลาร์ ดันยอดสินทรัพย์ดิจิทัล เติบโต 1000% ใน 3 ปีข้างหน้า

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งจำกัด หรือ Bitkub  กล่าวในงานสัมมนา Wealth Forum:ลงทุนอย่างไร...ให้รวย?  จัดโดยหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และหนังสือพิมพ์ “ฐานเศรษฐกิจ “ หัวข้อ “ลงทุนแห่งอนาคต- คริปโตเคอร์เรนซี่และสินทรัพย์ดิจิทัล” ตอนหนึ่งว่าเทรนด์ที่น่าสนใจในวงการสินทรัพย์ดิจิทัล คือการเข้ามาของนักลงทุนสถาบัน โดยเปลี่ยนทุนสำรองจากดอลลาร์เป็นบิตคอยน์ ล่าสุดมีบริษัทไมโครสตาร์ดิจี้  เข้าตลาดตั้งแต่ยุคฟองสบู่แตก. ไม่เป็นที่สนใจจากนักลงทุน ล่าสุดเปลี่ยนกำไร  300 ดอลล่าร์สหรัฐ เป็นบิตคอยน์   ปรากฎว่าหุ้นของเขาได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากขึ้นเพราะเก็บทรัพย์สแควร์ บริษัทที่ 2 ของแจ็ค ดอซึ่ ผู้ก่อตั้งทวิตเตอร์เก็บเงินทุนสำรองเป็นบิตคอยน์อาทิตย์ที่แล้วมีกองทุนเทสเกล  ซื้อบิตคอยน์ ไป15000 บิตคอยน์ 
 

จับตาเทรนด์นักลงทุนสถาบันสำรองบิตคอยน์แทนเงินดอลลาร์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงทุนหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์ อย่าดูแค่ดอกเบี้ย 

ธอส.เตรียมให้ Cash Back สูงสุด 1,000 บาท กับลูกค้าชำระดี เป็นของขวัญปีใหม่

จับตาเทรนด์นักลงทุนสถาบันสำรองบิตคอยน์แทนเงินดอลลาร์

 เศรษฐกิจ- ดอกเบี้ยขาขึ้นหนุนหุ้นกลุ่ม'วัฏจักรเศรษฐกิจ’ปี 64 โดดเด่น

BLA แนะเลือกประกันให้ตรงความต้องการ

นายกสมาคมบลจ. แนะกระจายพอร์ตลงทุน

คนละครึ่งเฟส 2 สรุป ต้นธันวาคมนี้

8ปีที่ผ่านการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดเป็นรีเทล หรือนักลงทุนรายย่อย ถ้าใครอยู่ในวงการลงทุน จะรู้ว่าเงินลงทุนของสถาบัน ใหญ่กว่าเงินลงทุนรายย่อยมหาศาล

 

เรากำลังพูดถึงคลื่นยุคถัดไปที่เงินลงทุนสถาบัน 60% เข้ามาลงทุนใน Digital Asset ถ้าเงินลงทุนสถาบันเข้ามาจะทำให้มูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตได้มหาศาล

 

มาเก็ตแคปสินทรัพย์ดิจิทัล รวมกันทั่วโลกตอนนี้ อยู่ที่ 300 พันล้าน ดอลลาร์สหรัฐ แต่ถ้าดูสินทรัพย์การเงิน ไฟแนนเชียล แอสเซททั่วโลก 500 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแบ่งการลงทุน ในตลาดหุ้น 70 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ตลาดตราสารหนี้ 100 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ  ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล 0.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ  อนาคตถ้าบริษัท มีการเก็บทุนสำรองเป็นบิตคอยน์ แทนเงินดอลลาร์มากขึ้น ขอแค่ 1% ของ 500 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ มันคือ 5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะทำให้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล โตได้กว่าปัจจุบันมากกว่า 1,000%