โควิด หนุนธุรกิจ “ถุงมือยาง” โตกระฉูด

18 พ.ย. 2563 | 14:28 น.

บิ๊ก กยท. เผยความต้องการใช้ยางสดใส หลายบริษัทจ่อเปิดโรงงาน “ถุงมือยาง” แจ้งเกิดเพียบ โตกระฉูด ช่วงโควิด อานิสงส์ความต้องการพุ่ง

ขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล

 

 

นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร เผยว่าจากการที่รัฐบาลมาเลเซียได้สั่งล็อกดาวน์หอพักพนักงานของบริษัท ท็อป โกลฟ คอร์ป (Top Glove Corp) ในประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้เกิดการส่งน้ำยางข้นดีเลย์เพียง 2 วัน เท่านั้น แต่จะไม่กระทบต่อการนำเข้าน้ำยางเพื่อนำไปเป็นวัตถุดิบในการผลิตของโรงงงานอย่างแน่นอน เนื่องจากบริษัท ท็อป โกลฟ คอร์ป ยังเดินเครื่องจักรและกระบวนการผลิตตามปกติ โดยเพิ่มกระบวนการตรวจคัดกรองให้กับพนักงานเพื่อความปลอดภัย

 

“ในช่วงปลาย 2563 และ ต้นปี 2564 หลายบริษัทกำลังขยายการผลิตและเปิดโรงงานผลิตถุงมือยางเพิ่มขึ้นอีกหลายบริษัท เช่น บริษัท สิงหเสนี กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท แอทยีนส์ โกบอล ลิงค์ จำกัด รวมถึงอีกหลายบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ จังหวัดสงขลา โดยจะใช้น้ำยางธรรมชาติเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งจะทำให้เกิดความต้องการใช้น้ำยางในปริมาณที่สูงมากขึ้นตามไปด้วย”

 

โควิด หนุนธุรกิจ “ถุงมือยาง” โตกระฉูด

 

นายขจรจักษณ์ กล่าวว่า  ในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง ตลาดกลางยางพาราของ กยท. ทั้ง 7 แห่ง จะเปิดให้บริการประมูลซื้อ-ขายยางพารา ในวันพฤหัสบดี ที่ 19 และ วันศุกร์ ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ตามปกติ ไม่หยุด ดังนั้น เกษตรกรชาวสวนยางและสถาบันเกษตรกรฯ สามารถเข้ามาซื้อขายยางในตลาดกลางฯ ได้ตามเวลาปกติ