‘ดีแคทลอน’ ผุดสแตนด์อโลน รับสปอร์ตโตแรง    

25 ต.ค. 2563 | 02:42 น.

ดีแคทลอน เดินหน้าสยายปีกเพิ่ม รับเทรนด์สปอร์ตแรง ล่าสุดทุ่มกว่า 100 ล้าน ปักหมุดสแตนด์อโลนสาขาบางใหญ่ ตามด้วยคลิกแอนด์คอลเล็ค ที่เมืองทองธานี ก่อนขยายพระราม 2 พระราม 9 และเชียงใหม่ในปีหน้า

นายไพโรจน์ ภิญโญบูรณ์ ผู้บริหารดีแคทลอน สาขาบางใหญ่ บริษัท ดีแคทลอน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารร้านค้าปลีกสินค้ากีฬา “ดีแคทลอน” (Decathlon) ประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า พฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพ ผ่านการเล่นกีฬาและออกกำลังกายมากขึ้น ทำให้ธุรกิจสินค้าเกี่ยวกับกีฬามีการเติบโตตามไปด้วย ขณะที่ดีแคทลอนเองได้รับความนิยมต่อเนื่อง เห็นได้จากการเข้ามาใช้บริการในสาขาต่างๆ ที่เปิดในปัจจุบัน

 

ล่าสุดบริษัททุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทในการลงทุนสาขาใหม่  “ดีแคทลอน บางใหญ่” บนพื้นที่กว่า 15 ไร่หรือกว่า 1.6 หมื่นตร.ม. มีพื้นที่ขายราว 4,000 ตร.ม. ถือเป็นสาขาใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน โดยมีจุดเด่นที่มีพื้นที่จัดกิจกรรมทั้งลานฟิตเน็ต, สนามฟุตซอล, ลานเต้นแอโรบิค และเวทีมวย เป็นต้น ซึ่งบริษัทร่วมกับพันธมิตรเข้ามาให้บริการแนะนำกับสมาชิก อาทิ Boom Fitness, ทีมฟุตซอลนนทบุรี ฯลฯ โดยผู้สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ทันที และสามารถจองเข้าร่วมกิจกรรมหรือใช้สนามได้ฟรี

 ‘ดีแคทลอน’ ผุดสแตนด์อโลน รับสปอร์ตโตแรง    

“สาขาบางใหญ่ ถือเป็นแฟลกชิพสโตร์ในรูปแบบสแตนด์อโลน เน้นรองรับลูกค้ารอบนอก ทั้งบางใหญ่ บางบัวทอง นครปฐม สุพรรณบุรี ฯลฯ ซึ่งจุดเด่นที่มีลานกิจกรรมทำให้ลูกค้าสามารถมาเข้าร่วมเล่นกีฬาต่างๆ ได้ อีกทั้งทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ติดรถไฟฟ้า MRT สาย
สีม่วง ทำให้เดินทางได้สะดวก เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตั้งเป้าที่จะมีลูกค้ามาใช้บริการ 2,000 คนในวันธรรมดาและ 4,000 คนในวันหยุด โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้ 240 ล้านบาทในปีหน้า และจากสถานการณ์โควิด-19 และสภาพเศรษฐกิจที่ผันผวนทำให้คาดว่าจะสามารถคุ้มทุนในระยะเวลา 4-5 ปี จากเดิมที่ตั้งเป้าจะคุ้มทุนใน 3 ปี”

 

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนเปิดร้านในรูปแบบ Click & Collect เพิ่มอีก 1 แห่ง คือที่เมืองทองธานี มีพื้นที่ขนาด 100-200 ตร.ม. ในวันที่ 23 ต.ค. นี้ ส่งผลให้จนถึงสิ้นปีนี้บริษัทจะมีสาขารวม 14 แห่งแบ่งเป็น สแตนด์อโลน 3 แห่ง ได้แก่ บางนา, ภูเก็ต และบางใหญ่, ช็อปในห้าง 9 แห่ง อาทิ พระราม 4, รัตนาธิเบศร์, นวมินทร์, รังสิต, เป็นต้น และ Click & Collect2 แห่งได้แก่ ท่าแพ จ.เชียงใหม่ และเมืองทองธานี

 

สำหรับแผนการลงทุนในปีหน้า จะเห็นในรูปแบบสแตนด์อโลนอีก 1 แห่ง คือที่พระราม 2 บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ จะเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุด มีสนามเล่นกีฬา และทำกิจกรรมต่างๆ ที่หลากหลายเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าในวงกว้าง รวมทั้งเปิดช็อปที่พระราม 9 เชียงใหม่ เพิ่มขึ้นด้วย

 

“ที่ผ่านมาการเปิดในห้างจะเน้นจับมือกับเทสโก้ โลตัสเป็นหลัก ซึ่งในอนาคตก็ยังจับมือขยายสาขาเพิ่มมากขึ้นในสาขาที่มีศักยภาพ ขณะเดียวกันหากสาขาใดที่มีศักยภาพสูง ก็สามารถพัฒนาเป็นสแตนด์อโลน เพื่อเสริมบริการต่างๆ เข้ามาให้กับลูกค้าได้ด้วย”

 ‘ดีแคทลอน’ ผุดสแตนด์อโลน รับสปอร์ตโตแรง    

นายไพโรจน์ กล่าวอีกว่า จุดแข็งของดีแคทลอน คือมีสินค้าที่หลากหลาย ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้ครบถ้วน ขณะเดียวกันมีการนำเสนอจัดแบ่งเป็นโซน ทำให้ง่ายต่อการซื้อและการใช้งาน เช่นโซนแคมปิ้ง ก็จะมีสินค้าทั้งเต้นท์ เก้าอี้ อุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งสินค้าประเภทเดินเขา เดินป่า ฯลฯ โดยมีสินค้าให้เลือกกว่า 60 ประเภทกีฬา จากทั้งหมดที่มีอยู่ราว 70-80 ประเภทกีฬา

 

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ดีแคทลอน (ประเทศไทย) ในปี 2559 มีรายได้ 457.59 ล้านบาท ปี 2560 มีรายได้ 848.40 ล้านบาท และปี 2561 มีรายได้ 1,055.54 ล้านบาท 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,621 วันที่ 25 - 28 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ “ดีแคทลอน บางใหญ่” ห้างดังฝรั่งเศส เปิดทำการต.ค.63

‘แกรนด์สปอร์ต’  เบรกลงทุนตปท. ยึดไทยเป็นฐานที่มั่น