“กลินท์” ปลื้มงานThaifex ต่างชาติแห่เจรจาธุรกิจออนไลน์

25 ก.ย. 2563 | 10:11 น.

ปธ.หอการค้าไทย ชี้งาน Thaifex Anuga Asia 2020 คึกคึก เป็นงานเดียวในโลกที่จัดงานแฟร์ ต่างชาติให้การตอบรับดีแม้จะเจอวิกฤติดโควิด-19

นายกลินท์  สารสิน ประธานหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าปี 2563 เป็นปีที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งไทยเองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน กิจกรรมหลายๆ อย่างต้องหยุดชะงักหรือชะลอตัว แม้แต่อุตสาหกรรมอาหารซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่เคยเติบโตก็ได้รับผลกระทบ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าให้กับฐานราก โดยเฉพาะใน ส่วนของเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน เอสเอ็มอี โอท็อป รวมทั้งไมโครเอสเอ็มอีต่างๆ ที่อยู่ในทุกภาคส่วน ของภูมิภาค 

“กลินท์” ปลื้มงานThaifex  ต่างชาติแห่เจรจาธุรกิจออนไลน์

โดยหอการค้าร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ได้จัดงาน THAIFEX–ANUGA ASIA 2020 “The Hybrid Edition”ซึ่งเป็นรูปแบบผสมผสาน (หรือ Hybrid) ครั้งแรกของ ประเทศไทย เพื่อตอบรับสถานการณ์การค้าวิถีใหม่ (New Normal)   โดยประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย เพราะได้รับการตอบรับจากผู้เข้างานอย่างมากและสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาติ เพราะงานแสดงสินค้าอาหารของไทย ถือเป็น งานเดียวของโลก ที่มีการจัดแสดงสินค้า และ มีการทำ business matching ทั้งผ่าน virtual on -line platform ควบคู่ไปด้วย ซึ่ง ถือว่า เป็นรูปแบบการจัดงานแบบ new normal  ที่สามารถ ยึดรูปแบบนี้ ในการจัดงานครั้งต่อไป เพราะ ประสบความสำเร็จ ในการขายสินค้าให้กับคู่ค้าต่างชาติ โดยเฉพาะผู้ซื้อจาก จีน  เกาหลีใต้ หรือแม้ประเทศเล็กๆอย่างมัลดีฟส์ ให้ความสนใจในสินค้าไทยและเข้าร่วมเจรจาธุรกิจผ่านระบบออนไลน์

“กลินท์” ปลื้มงานThaifex  ต่างชาติแห่เจรจาธุรกิจออนไลน์

  “กลินท์” ปลื้มงานThaifex  ต่างชาติแห่เจรจาธุรกิจออนไลน์

ทั้งนี้ภายในงานได้สร้างความมั่นใจ เรื่องการดูแลควบคุมไม้ให้มีการระบาดของ โควิด-19 และ สร้างความมั่นใจว่าผู้ผลิตไทย ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย ไม่ให้การปนเปื้อนของเชื้อโควิด ในการทุกขั้นตอน ของการผลิต อาหาร ทำให้ลูกค้าต่างประเทศมีการสั่งซื้อสินค้ามาจำนวนมาก ในช่วง  4 วันแรก ที่เป็นวัน trading days ระหว่างผุ้ซื้อที่ทำธุรกิจร้านอาหาร และ ผู้นำเข้าต่างๆ โดยในวันพรุ่งนี้(26ก.ย.2563)เป็นวันที่เปิดให้ประชาชนทั่วไป เข้ามาชมงานที่แสดงความก้าวหน้าและงานนวัตกรรมของอาหารไทย และ เปิดให้ซื้อสินค้าจากบูธต่างๆได้ โดยเฉพาะสินค้าอาหารแปรรูป สินค้าที่เกี่ยวกับอินโนเวชั่น เป็นต้น

  “กลินท์” ปลื้มงานThaifex  ต่างชาติแห่เจรจาธุรกิจออนไลน์