ปลุก "เราเที่ยวด้วยกัน" ไฟเขียว "ข้าราชการ" เที่ยว2วัน ไม่นับเป็นวันลา

02 ก.ย. 2563 | 12:46 น.

ที่ประชุมศบศ. เห็นชอบในหลักการ ให้ข้าราชการ-รัฐวิสาหกิจ หยุดเที่ยว 2 วัน ในวันธรรมดา ไม่นับเป็นวันลา พร้อมเพิ่มสิทธิมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน

วันนี้ (2 ก.ย. 63) นายดนุชา พิชญนันท์ รองเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ)  หรือ ศบศ. ครั้งที่ 2/2563 ว่า ที่ประชุมเห็นชอบการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มเติมภายใต้ "โครงการเราเที่ยวด้วยกัน" โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แบ่งออกเป็น 2 แนวทาง 

ปลุก "เราเที่ยวด้วยกัน" ไฟเขียว "ข้าราชการ" เที่ยว2วัน ไม่นับเป็นวันลา

โดยหนึ่งในนั้นคือ ศบศ.เห็นชอบในหลักการเสนอให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และพนักงานรัฐวิสาหกิจ สามารถลาพักผ่อนในวันธรรมดาเพิ่มได้ 2 วัน โดยไม่ถือเป็นวันลาเมื่อลงทะเบียนและใช้สิทธิในแพ็คเกจเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในวันธรรมดา รวมทั้งดึงดูดกลุ่มผู้มีกำลังซื้อ อาทิ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น

นอกจากนี้ ศบศ. ยังเห็นชอบการเพิ่มสิทธิให้ผู้ลงทะเบียนจำนวน 3 สิทธิ ได้แก่ เพิ่มส่วนลดค่าที่พักร้อยละ 40 จำนวน 10 คืนต่อคน เพิ่มคูปองอาหารต่อการท่องเที่ยว สูงสุดมูลค่า 900 บาทต่อวัน และให้เงินคืนค่าตั๋วเครื่องบินจำนวน 2,000 บาทต่อที่นั่ง 

ปลุก "เราเที่ยวด้วยกัน" ไฟเขียว "ข้าราชการ" เที่ยว2วัน ไม่นับเป็นวันลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบศ.เคาะฟื้น​ "ชิมช้อปใช้"

ฟื้น "ชิมช้อปใช้" 15 ล้านคนรอรับสิทธิ์​

“ชิมช้อปใช้” เฟสใหม่ แจก3พันบาท เช็กรายละเอียดได้ที่นี่

ข่าวดีศบศ.ทุ่ม 2.3 หมื่นล้าน จ้างน.ศ.จบใหม่ 260,000 อัตรา