ตรวจสอบสิทธิ์www.เยียวยาเกษตรกร.com แจ้งรายชื่อกลับ ธ.ก.ส.พร้อมโอนทันที 15,000

29 ส.ค. 2563 | 17:09 น.

ธ.ก.ส. ตีกลับรายชื่อเกษตรกรจำนวน 115,892 ราย แจ้งบัญชีไม่สามารถโอนเงินได้ คืนกลับไปยังกระทรวงเกษตรเพื่อตรวจสอบสิทธิ์อีกรอบ หลังแจ้งกลับพร้อมโอนเงิน 15,000 บาท ทันทีภายใน 1 วัน

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม คณะรัฐมตรี หรือ ครม. อนุมัติ ขยายระยะเวลาการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร ถึงกันยายน 2563  ให้กับเกษตรกรกลุ่มตกหล่นจำนวน 15,000 บาท  โดยให้เกษตรกรตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีเกษตรฯ เร่งทุกหน่วยในพื้นที่แจ้งเกษตรกรที่ได้สิทธิรับเงินเยียวยา 15,000 บาท แจ้งเลขบัญชี กับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.  โดย ครม. เห็นชอบขยายระยะเวลาการจ่ายเงินตามโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ออกไปจนถึงเดือนกันยายน 2563  เพื่อให้เกษตรกรได้รับสิทธิครบถ้วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เยียวยาเกษตรกร.com กระทรวงเกษตรฯ เร่ง สศก.ส่งรายชื่อกลุ่มตกหล่นโอนเงินเยียวยา

ตรวจสอบเงินเยียวยา www.เยียวยาเกษตรกร.com ธ.ก.ส.เริ่มโอนเงินเยียวยากลุ่มตกหล่นแล้ว

ตรวจสอบสิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com รีบแจ้งบัญชีก่อน 30 ก.ย.

ตรวจสอบสถานะ www.เยียวยาเกษตรกร.com ถ้าขึ้นสถานะรับสิทธิ์รอรับเงินก่อน15ก.ย.

 

 

ขณะที่นายพลเชษฐ์  ตราโช  รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กล่าวว่า สำหรับเกษตรกรที่ยังไม่ได้แจ้งเลขบัญชีเพื่อรับโอนเงินนั้น ได้ขอให้หน่วยงานรับขึ้นทะเบียนในพื้นที่ติดต่อเกษตรกรโดยตรง หรือ จะประสานผ่านกำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน/ผู้นำชุมชน ในพื้นที่ที่เกษตรกรอาศัยอยู่ เพื่อเร่งรัดเกษตรกรแจ้งเลขที่บัญชี โดยจะโอนให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 ก.ย. 2563

ทั้งนี้ ขอให้กลุ่มเกษตรกรที่ยังไม่แจ้งเลขบัญชี รีบมาแจ้งเลขบัญชีให้กับ ธ.ก.ส. โดยเร็ว โดยเกษตรกรสามารถแจ้งเลขที่บัญชีของธนาคารใดก็ได้ แต่หากถ้าเป็นบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน จะยิ่งสะดวกและรวดเร็วในการโอนเงินมากที่สุด

มีรายงานข่าวจาก ธ.ก.ส. ว่า ได้แจ้งบัญชีเกษตรกรที่ไม่สามารถโอนเงินเข้าได้กลับไปให้ทางกระทรวงเกษตรฯพิจารณาทั้งสิ้น 115,892 รายเนื่องจาก ธ.ก.ส.ไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีให้กับเกษตรกรได้ เนื่องจากผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาไม่ได้เจ้งเลขที่บัญชีเอาไว้

อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้  ธ.ก.ส. รอรายชื่อเกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยาจากกระทรวงเกษตรฯทบทวน แล้วแจ้งกลับมาว่าต้องโอนเงินให้เกษตรกรจำนวนกี่ราย ซึ่งทางธ.ก.ส.พร้อมโอนให้ทันทีภายใน 1 วัน หลังจากรับแจ้งรายชื่อ ซึ่งจะเป็นการโอนให้ครั้งเดียวรายละ 15,000 บาท