ส่องสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 2 รุ่นใหม่ ของเล่นไฮเทค“เสียวหมี่”

21 ก.ค. 2563 | 14:42 น.

ในงาน Ecosystem Product Lounch 2020  ล่าสุดของเสียวหมี่  (Xiaomi) ยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีของจีน  ได้เปิดตัวของเล่นไฮเทคออกมาเป็นจำนวนมาก เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศภายใต้แบรนด์ Mi 

ของเล่นไฮเทคที่น่าสนใจในงานเปิดตัวครั้งนี้ เห็นจะเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่เสียวหมี่เคลมว่ามียอดขายมากที่สุดในโลก

ส่องสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 2 รุ่นใหม่ ของเล่นไฮเทค“เสียวหมี่”

โดยงาน งาน Ecosystem Product Lounch 2020 เสียวหมี่ ได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า  2 รุ่น คือ Mi Electric Scooter Pro  ใช้มอเตอร์ 300 W พร้อมยางขนาด 8.5 นิ้ว สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 25 กม./ชม. วิ่งได้ไกล 45 กม. ด้านความปลอดภัยมาพร้อมระบบเบรกคู่ทั้ง eABS และดิสก์เบรก โดยที่มีเบรกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ปลอดภัยกว่าสกู๊ตเตอร์หลายๆ รุ่นในท้องตลาดที่จะให้เบรกมาแค่ตัวเดียว  ฉนนราคาวางจำหน่ายประมาณ 17,900 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Xiaomi” มีทุกอย่าง เปิดตัว "สุขาแมวอัจฉริยะ" (คลิป)

ส่องรายได้ 6 เดือนแรก”เสียวหมี่” แตะ 4.13 แสนล้านบาท (Infographic)

“เสียวหมี่”โชว์ตัวเลขยอดขายมือถือทั่วโลก 110 ล้านเครื่อง

 

 

นอกจากนี้ในงานดังกล่าวเสียวหมี่ยังได้ประกาศความร่วมมือกับทีม Mercedes-AMG Petronas F1 เตรียมเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นพิเศษ Mi Electric Scooter Pro 2 Mercedes-AMG Petronas F1 Team Edition  โดยในงานยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดโปรดักส์แต่อย่างไร. แต่นับเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาพาหนะขับเคลื่อนไฟฟ้า ระหว่างยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีของจีน กับค่ายรถยนต์ชื่อดังของโลก

ส่องสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 2 รุ่นใหม่ ของเล่นไฮเทค“เสียวหมี่”

ส่วนอีกรุ่นเป็นเล็กลงมา Mi Electric Scooter 1S ใช้มอเตอร์ 250 W ทำความเร็วได้ 25 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง และวิ่งได้ไกลสุด 30 กิโลเมตร ซึ่งรุ่นนี้สนนราคาราว 14,300 บาท

ส่องสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 2 รุ่นใหม่ ของเล่นไฮเทค“เสียวหมี่”