ตรวจสอบสถานะ “เยียวยาเกษตรกร” จ่ายเงินงวด 3 เมื่อไหร่ ที่นี่มีคำตอบ

23 มิ.ย. 2563 | 11:00 น.

โค้งสุดท้าย “เยียวยาเกษตรกร” ไขข้อข้องใจเกษตรกรกว่า 7.2 ล้านคน ธ.ก.ส.จ่ายเงินเยียวยา งวดที่ 3 วันไหน เมื่อไหร่ ตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

มาตรการ“เยียวยาเกษตรกร” โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินมาถึงโค้งสุดท้ายของการจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกร หลังจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เพื่อการเกษตร(ธ.ก.ส.) โอนเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับสิทธิ์ในงวดที่ 1 และ งวดที่ 2 ไปแล้วกว่า 7.2 ล้านราย วงเงินรวม 7.16 หมื่นล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการโอนเงินให้กับกลุ่มที่ตกหล่นเพิ่มเติมต่อเนื่องจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

ข้อมูลล่าสุดของธ.ก.ส. ณ วันที่ 22 มิถุนายน 2563 มีเกษตรกรที่ยังไม่ได้รับการโอนเงินเยียวยาเกษตรกร ดังนี้

  • กลุ่มแรก เกษตรกรที่แจ้งบัญชีธนาคารอื่นที่อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบบัญชี 47,519 ราย ตรวจสอบความคืบหน้าการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com
  • กลุ่มที่สอง เกษตรกรที่ธ.ก.ส.ส่งคืนข้อมูลให้กระทรวงเกษตรกร ตรวจสอบสถานะเพิ่มเติ่ม 132,905 ราย(ไม่รวมข้าราชการอีก 91,426 ราย) สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่เว็บไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  คลิกที่นี่ 
  • กลุ่มที่สาม เกษตรกรที่ไม่สามารถโอนเงินเยียวยาได้ เนื่องจากไม่พบบัญชีหรือยังไม่ได้แจ้งบัญชีมาที่ธ.ก.ส. 139,668 ราย เกษตรกรกลุ่มนี้สามารถแจ้งเลขที่บัญชีได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ตรวจสอบสถานะ “เยียวยาเกษตรกร” จ่ายเงินงวด 3 เมื่อไหร่ ที่นี่มีคำตอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนคำถามที่ว่าเกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวงวดที่ 1 และ งวดที่ 2 ไปแล้วจะได้รับการโอนเงินจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร งวดที่ 3 รอบสุดท้ายเมื่อไหร่ ทาง ธ.ก.ส.สามารถโอนก่อนวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ได้หรือไม่

“ฐานเศรษฐกิจ” ตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้จากธ.ก.ส. ได้รับการยืนยันว่า จะมีการโอนเงินเยียวยางวดที่ 3 ให้เกษตรกรที่ได้รับเงินในงวดแรก และงวดที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 วันละ 1 ล้านราย เป็นต้นไป เพราะหากโอนก่อนวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 อาจเกิดข้อผิดพลาดในเรื่องข้อมูลการโอนเงินที่อาจทับซ้อนกับเกษตรกรที่ยังไม่ได้รับการโอนเงิน

ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นธ.ก.ส.จึงต้องโอนเงินตามรอบบัญชีที่เกษตรกรรายนั้นๆได้รับ โดยธ.ก.ส.จะทยอยโอนเงินทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เกษตรกรสามาถตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com