www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กเป็นระยะ ธ.ก.ส.โอนเงินต่อเนื่อง

21 มิ.ย. 2563 | 04:00 น.

ธ.ก.ส. ชี้แจงมาตรการ"เยียวยาเกษตรกร" ผู้ที่ได้สิทธิ์แต่ยังไม่ได้เงิน สามารถตรวจผลการโอนเงินเป็นระยะที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com ยืนยันพร้อมจ่ายทันทีหลังผ่านสิทธิ์อุทธรณ์ ตรวจสอบข้อมูลสถานะเลขที่บัญชี

วันที่ 21 มิถุนายน 2563 เป็นวันสุดท้ายที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธ.ก.ส.) จะโอนเงินเยียวยาเกษตรกรให้กับเกษตรกรในโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้รับเงินงวดแรกในเดือนพฤษภาคม 2563 จำนวน 5,000 บาท จำนวน7,258,387 ราย สามารถตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com 

www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กเป็นระยะ ธ.ก.ส.โอนเงินต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของธ.ก.ส.พบว่ายังมีเกษตรกรที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกรอีกราว 4 แสนราย ประกอบด้วย

  • เกษตรกรกลุ่มที่ 2 ที่ขึ้นนทะเบียนเกษตรกรและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร หลังวันที่ 30 เมษายน ถึง 15 พฤษภาคม 2563 จำนวน 1.6 แสนนราย
  • เกษตรกรกลุ่มที่ 3 จำนวน 1.2 แสนราย
  • เกษตรกรที่ใช้สิทธิอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกรอีกประมาณ 1.9 แสนราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กเป็นระยะ ธ.ก.ส.โอนเงินต่อเนื่อง

เบื้องต้นธ.ก.ส.ได้หารือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ข้อสรุปร่วมกันว่า เกษตรกรทั้ง 4 แสนราย หากผ่านการตรวจสอบสิทธิ์แล้วธ.ก.ส.จะโอนเงินเยียวยาให้เกษตรกรกลุ่มนี้รวบยอด 2 เดือน คือเดือนพฤษภาคม และมิถุนายน รวม 10,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยา แต่ธ.ก.ส.ยังไม่สามารถโอนได้อีกกว่า 1.5 แสนราย เนื่องจากเกษตรกรยังไม่มาแจ้งเลขที่บัญชีรับเงินโอน หรือแจ้งเลขที่บัญชีไม่ถูกต้อง ธ.ก.ส.แนะนำให้เกษตรกรกลุ่มนี้เข้าไปแจ้งเลขที่บัญชีรับการโอนเงินได้ที่  www.เยียวยาเกษตรกร.com หรือที่สาขา ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ โดยกรณีที่มีบัญชีธนาคารอื่น จะต้องผูกเลขที่บัญชีกับบัตรประชาชน เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบการโอนเงิน

 กรณีเกษตรกรที่เปลี่ยนแปลงการแจ้งเลขที่บัญชีรับการโอนเงินเยียวยาเกษตรกรแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการโอนเงิน ทาง ธ.ก.ส. ได้แจ้งผ่านเพจ ธกส บริการด้วยใจ ให้เกษตรกรกลุ่มดังกล่าวสามารถติดตามผลการโอนเงินได้ที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เป็นระยะ

www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กเป็นระยะ ธ.ก.ส.โอนเงินต่อเนื่อง

ธ.ก.ส.ยังแจ้งด้วยว่า ธนาคารมีความพร้อมที่จะจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรให้กับเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์และไม่พบปัญหาการโอนเงิน โดยธนาคารจะทำการโอนเงินเยียวยาเกษตรกรเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง

ส่วนเกษตรกรที่อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ การตรวจสอบข้อมูลสถานะ และเลขที่บัญชี ธนาคารพร้อมโอนเงินต่อเนื่องทันทีเมื่อได้รับข้อมูลที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอให้ เกษตรกรตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาได้ที่เว็ปไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ www.moac.go.th 

www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กเป็นระยะ ธ.ก.ส.โอนเงินต่อเนื่อง

ติดตามผลการโอนเงินได้จากเว็ปไซต์ของ ธ.ก.ส.ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com หรือตู้ปรับสมุดหน้า ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ และจากตู้ ATM ได้ทุกธนาคาร ปัจจุบันยังไม่เปิดบริการตรวจสอบผ่านสื่อออนไลน์

นอกจากนี้เกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่ www.moac.go.th หรือ แอพลิเคชั่น เกษตรดิจิทัล - Digtial Farmer  เมื่อได้รับสิทธิ์แล้วตรวจผลการโอนเงินที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com