อนุทิน ชงปลดล็อก “นักดนตรี-นักร้อง” 26 มิ.ย.

19 มิ.ย. 2563 | 05:33 น.

เตรียมเฮ! อนุทิน จ่อ ชง ศบค. ปลดล็อก “นักดนตรี-นักร้อง” 26 มิ.ย. นี้

ดำเนินการมาตรการผ่อนปรนมาถึงเฟสที่ 4 กันแล้ว หลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการเข้มข้นออกมารับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายเดือน บางกลุ่มกิจการรัฐบาลก็มีมติให้เปิดให้บริการกับประชาชนไปเป็นที่เรียบร้อยพร้อมๆกับดำเนินมาตรการด้านสาธารณสุข ขณะที่อีกหลายกลุ่มกิจการก็ยังไม่สามารถให้เปิดบริการได้

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (19 มิถุนายน) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กรณีของกลุ่มนักดนตรี นักร้องที่เรียกร้องขอให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ช่วยผ่อนคลายอาชีพดังกล่าวนั้น ตนเตรียมเสนอเรื่องนี้ให้พิจารณาเพราะเห็นว่าจะต้องพิจารณาให้แต่ต้องขอความร่วมมือด้วยจะให้โฉ่งเฉ่งเหมือนเดิมคงไม่ได้ หรือ จะให้เต้นรำทำเพลงแล้วมีสารคัดหลั่งออกมาจะติดเชื้อกันอย่างนั้นก็คงไม่ได้แต่อาจจะเป็นการบรรเลงให้ฟังเพื่อเกิดความไพเราะ ดื่มด่ำกับบรรยากาศกันไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงศบค.ปลดล็อกเที่ยวในประเทศดีเดย์1มิ.ย.นี้

 

"ผมก็คิดอยู่เพราะผมก็เป็นนักดนตรีเหมือนกัน กำลังจะนำเสนอในที่ประชุมศบค.วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน เพื่อหารือเรื่องดังกล่าวโดยจะดูว่าถ้าสามารถจำกัดวิธีการเล่นดนตรี และขอหารือทางกรมควบคุมโรค กับทางอาจารย์แพทย์ว่ามีความครอบคลุมได้มากน้อยเพียงใด แต่ถึงอย่างไรก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยแน่นอน รวมไปถึงการเว้นระยะ"นายอนุทิน กล่าว