ฟันธง “เราไปเที่ยวกัน” สุดปัง "เที่ยวปันสุข" แจกเงิน สูงสุด 18,000 ต่อคน

16 มิ.ย. 2563 | 08:30 น.

วิเคราะห์มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว “ไทยไทยเที่ยว” พบแพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” สุดคุ้ม รับส่วนลดค่าห้องพัก 50% แถมรัฐบาล“แจกเงินเที่ยว” ปันสุข ทั้งค่าโรงแรม ซื้อของ สูงสุด 18,000 บาทต่อคน

กรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว "ไทยเที่ยวไทย" 3 แพ็คเกจ วงเงินกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท ประกอบดอบด้วย 1. แพ็คเกจ “กำลังใจ” 2. แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” 3. แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” ซึ่งมีการประเมินว่า แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” จะได้รับความนิยมสูงสุด

อ่านประกอบ

 "เที่ยวปันสุข" ได้ข้อสรุปแล้ว รับสิทธิ 3 เด้ง "แจกเงินเที่ยว" เช็กด่วน

เปิดวิธีจอง “เที่ยวปันสุข” 3 แพ็คเกจกระตุ้นท่องเที่ยวไทย

"เที่ยวปันสุข" สายการบิน -รถเช่า จัดโปรรับแจกเงิน "ไทยเที่ยวไทย"

จากการตรวจสอบของ “ฐานเศรษฐกิจ” พบว่าสาเหตุที่เงื่อนไขในแพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” จะได้รับความสนใจจำนวนมาก เพราะจ่ายค่าโรงแรมที่พักในราคาที่ถูกลง 3 ต่อ วงเงินสูงสุด 18,000 บาท กล่าวคือ

เงื่อนไขในแพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” นั้นกำหนดให้โรงแรมลดค่าที่พัก 50% จากราคาปกติ และรัฐบาลจะจ่ายค่าห้องให้ 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน โดยมีเงื่อนไขว่าพักได้ไม่เกินคนละ 5 วันต่อห้อง

นั่นหมายความว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ใน แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” จะได้รับส่วนลดสูงสุด 15,000 บาท

นอกจากนี้รัฐบาลยังกำหนดให้ผู้ได้รับสิทธิ์ใน แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” ได้รับเงิน 600 บาทต่อวัน หรือไม่เกิน 3,000 บาทในระยะเวลาเดินทางท่องเที่ยว 5 วัน ในรูปแบบเงินอิเล็กทรอนอกส์เหมือนกับมาตรการ “ชิม ซ็อป ใช้” เพื่อนำไปใช้จ่ายซื้อของจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย

รวมวงเงินที่รัฐบาลจะสนับสนุน หรือแจกเงิน ให้ผู้ได้รับสิทธิ์ แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” สูงสุดไม่เกิน 18,000 บาทต่อคน แต่มาตรการดังกล่าวต้องรอให้ที่ประชุม ครม.อนุมัติอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

แต่หากไม่ได้นำไปใช้จ่ายก็จะถูกยึดคืน โดยสามารถนำไปใช้จ่ายในร้านค้าที่ร่วมโครงการ ที่จะใช้วิธีสแกนบาร์โค้ด ทั้งลูกค้าและผู้ขายก็มีระบบเป๋าตุง และถุงเงินของธนาคารกรุงไทยอยู่แล้ว ซึ่งสามารถนำมาพัฒนาใช้ได้ในโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้น