"เที่ยวปันสุข" สายการบิน -รถเช่า จัดโปรรับแจกเงิน "ไทยเที่ยวไทย"

16 มิ.ย. 2563 | 02:05 น.

"เที่ยวปันสุข" สายการบิน -รถเช่า จัดโปรรับแจกเงิน "ไทยเที่ยวไทย" เอกชนเดินหน้าลุย หลังรัฐคลายล็อกเฟส 4 เตรียมชงมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว กลุ่มสายการบินเริ่มปล่อยของ ด้านรถเช่ายัง ชูราคาถูกสู้

หลังจากภาครัฐประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์ หรือ คลายล็อกเฟส 4 ก็ส่งผลให้บรรยากาศภาพรวมประเทศไทยเริ่มกลับมาคึกคัก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวที่ขยับแผนต่างๆเพื่อรับกับการกลับมาของลูกค้า ประกอบกับการที่ภาครัฐฯกำลังมีมาตรการออกมากระตุ้น "ไทยเที่ยวไทย" ที่แม้จะยังไม่ได้สรุปแน่ชัด แต่เบื้องต้นที่จะมี 3 แพ็กเกจได้แก่ 


1“กำลังใจ” เพื่อตอบแทนบุคลากรแนวหน้าในการรับมือโควิด-19 โดยให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน เที่ยวฟรีผ่านบริษัทนำเที่ยว เป็นแพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน ใช้งบ 2,400 ล้านบาท หรือราว 2,000 บาทต่อคน

2. “เราไปเที่ยวกัน” โดยรัฐบาลจะช่วยจ่ายค่าโรงแรม 40% ต่อคืน สูงสุดไม่เกิน3พันบาทต่อคืน

3. “เที่ยวปันสุข” เพื่อช่วยเหลือสายการบินต้นทุนต่ำ รถเช่า ซึ่งรัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ 40%
 

เรียกว่าพอมีข่าว มีกระแสออกมา ก็ทำให้ผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเริ่มกระดี๊กระด๊า เตรียมแผนรับมือกับนักท่องเที่ยวและรับกับเงื่อนไขของรัฐฯที่ออกมา อย่างไรก็ตามก็มีบางกลุ่มธุรกิจที่ทำโปรโมชันออกมากันก่อน เพื่อเป็นการโหมโรง วันนี้ฐานเศรษฐกิจได้รวบรวมโปรโมชัน กลุ่มสายการบิน และรถเช่า มานำเสนอ 


เริ่มที่สายการบินกันก่อน เส้นทางฝั่งสุวรรณภูมิ ที่มีสายการบินไทยสมายล์ ,ไทยเวียตเจ็ท,บางกอกแอร์เวยส์ ในกลุ่มนี้ค่ายที่ปล่อยโปรแรงสุดน่าจะเป็นไทยเวียตเจ็ท เพราะมีโปรโมชันราคาออกมาตลอด ทั้งโปร 0 บาท โปร 5 บาท ขณะที่ค่ายไทยสมายล์และบางกอกแอร์เวย์สนั้น ราคาจะเริ่มต้นที่หลักพันบาทขึ้นไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"เที่ยวปันสุข" คึกคัก แอร์ไลน์ จัดหนัก อัดโปรหนุน "ไทยเที่ยวไทย"

"เที่ยวปันสุข" ได้ข้อสรุปแล้ว รับสิทธิ 3 เด้ง "แจกเงินเที่ยว" เช็กด่วน

ฟันธง “เราไปเที่ยวกัน” สุดปัง "เที่ยวปันสุข" แจกเงิน สูงสุด 18,000 ต่อคน


ขยับมาที่ฝั่งดอนเมือง อันเป็นที่ตั้งของโลว์คอสแอร์ไลน์ทั้งหลายกันบ้าง แอร์เอเชีย ก็ไม่ให้เสียชื่อเจ้าพ่อโปร โดยสื่อสารว่าถูกสุดคอนเฟิม!ขณะที่นกแอร์ เริ่มต้นราคาหลักใกล้หนึ่งพันบาท ส่วน ไทยไลอ้อนแอร์นั้น ก็เริ่มต้น1,200 บาท และพยายามชูจุดขายว่า หากมีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินสามารถเก็บเครดิตไว้ได้ 365 วันในเส้นทางเดิมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เปลี่ยนกี่รอบก็ได้ กี่ครั้งก็ได้ เดินทางวันหยุดก็ได้หรือเปลี่ยนเส้นทางบินอื่น ไม่จำกัดจำนวน แต่อาจชำระค่าส่วนต่าง (ถ้ามี)
 

ขณะที่กลุ่มรถเช่า ก่อนหน้านั้นถือว่าแข่งขันกันอย่างดุเดือด เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวไทยเองก็ติดมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้หลายเจ้าหันไปจับกลุ่มระยะยาว รายเดือน หรือกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการใช้รถขนส่งของรายวัน รวมไปถึงกลุ่มที่จำเป็นต้องใช้รถส่วนตัว เพราะไม่สะดวกในการใช้รถสาธารณะในช่วงที่โควิด-19 ระบาด 


ก็เอาเป็นว่าใครจะพาบินในราคาไหน หรือว่าโปรรถเช่าจะมีอะไรเด็ดก็ลองดูได้ที่ตารางประกอบด้านล่าง 

 

"เที่ยวปันสุข" สายการบิน -รถเช่า จัดโปรรับแจกเงิน "ไทยเที่ยวไทย"