วิธี ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" กับ "เราไปเที่ยวกัน" แบบละเอียด

19 มิ.ย. 2563 | 08:00 น.

เปิดวิธี "ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข” 3 แพ็คเกจ กระตุ้น "ไทยเที่ยวไทย" ช่วงก.ค.-ต.ค.นี้ เผยขั้นตอนลงทะเบียน แพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" จองโรงแรมรัฐจ่ายค่าห้องให้ 40% บวกเพิ่มเงินให้อีก 600 บาทต่อคืน ทั้งได้สิทธิซื้อตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษรัฐจ่ายให้อีก 40%ไม่เกิน 1 พันบาท

คลอดแล้วสำหรับโครงการ “เที่ยวปันสุข” เมื่อล่าสุดครม.ได้เห็นชอบในหลักการมาตรการกระตุ้น “ไทยเที่ยวไทย” เรียบร้อยแล้ว ใน 3 แพ็คเกจ ได้แก่ 1. แพ็คเกจ "กำลังใจ" 2. แพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" 3. แพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" ที่รัฐบาลสนับสนุนงบ 22,400 ล้านบาท ภายใต้โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ภายใต้กรอบเงินกู้ 4 แสน กระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้ (ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ต.ค.2563)

15 กรกฎาคม 2563 อัพเดท www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เช็กเงื่อนไข ลงทะเบียน รับสิทธิ์โรงแรม-ตั๋วเครื่องบิน แบบละเอียดที่นี่

ยุทธศักดิ์ สุภสร

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า ถึงรูปแบบใน 3 แพ็คเกจกระตุ้นการท่องเทียวไทยในช่วง 4 เดือนดังกล่าว โดยมีรายละเอียดในการลงทะเบียนและการจองแต่ละแพ็คเกจดังนี้

แพ็คเกจ “กำลังใจ”  เพื่อตอบแทนบุคลากรแนวหน้าในการรับมือโควิด-19 โดยให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน เที่ยวฟรีผ่านบริษัทนำเที่ยว 13,000 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เที่ยวปันสุข" รับสิทธิ 3 เด้ง "แจกเงินเที่ยว"

ฟันธง “เราไปเที่ยวกัน” สุดปัง "เที่ยวปันสุข" แจกเงิน สูงสุด 18,000 ต่อคน

"เที่ยวปันสุข" สายการบิน -รถเช่า จัดโปรรับแจกเงิน "ไทยเที่ยวไทย"

โดยแจ้งความจำนงค์ ลงทะเบียนรับสิทธิ์ 1 คน 1 สิทธิ ในการท่องเที่ยวและศึกษาดูงานต่างจังหวัดฟรี ซึ่งบริษัทนำเที่ยวในแต่ละจังหวัด จะออกแบบแพ็คเกจนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน ไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งอสม.และเจ้าหน้าที่รพ.สต. จำนวน 1.2 ล้านคน สามารถลงทะเบียนเข้าจองได้ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย ซึ่งโครงการนี้รัฐใช้งบ 2,400 ล้านบาท คาดว่าจะเกิดรายได้หมุนเวียนอย่างน้อย 6,500 ล้านบาท

วิธี ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" กับ "เราไปเที่ยวกัน" แบบละเอียด

แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน”  โดยโรงแรมจะจะเสนอขาย อี-เวาเชอร์ ห้องพัก ในราคาที่ไม่สูงกว่าราคาที่เสนอขายผ่านเว็บจองที่พักออนไลน์ทราเวล เอเย่นต์ (OTA) ซึ่งจะห้องพักทั้งหมด 5 ล้านคืน (รูมไนท์) ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย จองห้องพักออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ (ชื่อเว็บไซต์ที่จะเปิดให้จองอยู่ระหว่างการตกลงกับธนาคารกรุงไทยอยู่)

โดยนักท่องเที่ยวจ่ายที่พัก 60% ส่วนรัฐบาลสนับสนุนจ่ายค่าห้องพักให้ 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน (จ่ายให้โรงแรมเมื่อนักท่องเที่ยวเช็คเอ้าท์) นักท่องเที่ยวรับสิทธิ 1 คน 1 สิทธิ์สูงสุดไม่เกิน 5 คืน  ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต QR Code พร้อมพ์เมื่อจองที่พัก

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนจองที่พัก จะได้ อี-วอลเชอร์ ผ่านแอป "ป๋าตัง" จำนวน 600 บาทต่อคืน(สูงสุดไม่เกิน 5 คืน) เพื่อนำไปใช้เป็นค่าอาหาร ค่าใช้บริการในแหล่งท่องเที่ยว (นักท่องเที่ยวจ่าย 60% ของค่าใช้จ่ายจริง) โดยใช้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน ถึงวันที่เช็คเอ้าท์ (23.59น.) โดยโครงการนี้รัฐสนับสนุนงบประมาณ 18,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีที่พัก,โรงแรม,โฮมสเตย์ ได้ประโยชน์จำนวน 24,700 แห่ง ร้านอาหารได้รับประโยชน์ 36,755 ร้าน

วิธี ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" กับ "เราไปเที่ยวกัน" แบบละเอียด

แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข”  เพื่อช่วยเหลือสายการบินต้นทุนต่ำ โดยทุกสายการบินในไทย จะนำตั๋ว 2 ล้านใบ มาเสนอขายในราคาพิเศษ โดยนักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนจองที่พักในโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” จึงจะได้รับสิทธิ์ลงทะเบียนจองบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ที่เบื้องต้นสายการบินเสนอราคาค่าตั๋วเครื่องบินอยู่ที่ราว 2,500 บาท(ไป-กลับ) ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย เพื่อรับโปรโมชั่น โค้ด เพื่อรับสิทธิ์ที่รัฐจะสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ไม่เกิน 1,000 บาท 1 คน 1 สิทธิ

ทั้งนี้โครงการนี้รัฐสนับสนุนงบประมาณ 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง 2 ล้านคน-ครั้งในช่วง 4 เดือนดังกล่าว

วิธี ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" กับ "เราไปเที่ยวกัน" แบบละเอียด

วันที่ 30 มิ.ย. 63 นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ครม.เห็นชอบมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ งบประมาณ 22,400 ล้านบาท เพื่อดำเนินการมาตรการท่องเที่ยว 2 โครงการ ดังนี้

1. โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน" ด้วยการนำ 2 แพ็คเกจกระตุ้นการท่องเที่ยวเดิม คือ "เที่ยวปันสุข" กับ “เราไปเที่ยวกัน” มารวมเป็นแพ็คเกจเดียว โดยจะเปิดให้โรงแรมลงทะเบียนวันที่ 1 กรกฎาคม 2563

ส่วนประชาชนจะเปิดให้ลงทะเบียน 15 กรกฎาคม 2563 ทั้งนี้โรงแรมทีเข้าร่วมโครงการจะต้องมีใบอนุญาต ขึ้นทะเบียนจากกรมการท่องเที่ยว ส่วนประชาชนจะต้องลงทะเบียนผ่าน เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com และ แอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เมื่อได้รับสิทธิ์แล้วก็จะให้กระทรวงการคลังจะโอนจ่ายตรงกับโรงแรม 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน รวมทั้งจะสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน โดยให้ออกค่าใช้จ่ายไปก่อน แล้วรัฐจะจ่ายคืนให้ ไม่เกิน 1,000 บาท/ที่นั่ง

2. แพ็คเกจกำลังใจ ที่เปิดให้เจ้าหน้าที่ อสม. รพ.สต. จำนวน 1.2 ล้านคน ได้เที่ยวผ่านบริษัทท่องเที่ยวโดยไม่น้อยกว่า 2 วัน 1 คืนยังคงไว้เหมือนเดิม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม "เที่ยวปันสุข" เปลี่ยนชื่อเป็น "เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดลงทะเบียน 15 ก.ค.63